Xuân Trường tiết lộ quá khứ tự hào và sự căng thẳng với bạn cùng phòng

Xuân Trường tiết lộ quá khứ tự hào và sự căng thẳng với bạn cùng phòng

Lương Xuân Trường chia sẻ về quá khứ kiêu ngạo và cay cú tại học viện HAGL, một trải nghiệm đã thay đổi tính cách và giúp anh hoàn thiện bản thân

Trên trang cá nhân, Lương Xuân Trường tâm sự về kỷ niệm thời còn là học sinh ở Học viện bóng đá HAGL. Tiền vệ người Tuyên Quang thừa nhận rằng anh đã học được rất nhiều từ các huấn luyện viên và những bài học ấy đã giúp anh thay đổi và hoàn thiện bản thân.

"Cho đến nay, tôi phải công nhận rằng Xuân Trường lúc mới vào học viện và Xuân Trường bây giờ là hai người hoàn toàn khác nhau. Lý do chính là hầu hết các cậu bé tham gia giải bóng đá trẻ toàn quốc đều biết về số 7 của đội bóng trẻ Tuyên Quang," tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ.

Xuân Trường thường cho rằng giọng nói của mình hay hơn các bạn cùng khóa. Trong các buổi tập, anh cho rằng mình giỏi hơn tất cả và không ai được phép vượt qua điều đó. "May mắn là có một sự kiện làm thay đổi hoàn toàn tính cách của mình từ đó trở về sau", Xuân Trường nhớ lại.

"Trong một buổi tập giữa trưa nắng, khi tôi đang có bóng trong chân, một người bạn cùng phòng là Phạm Thành Nam lao vào cướp bóng rất quyết liệt. Sau khi để mất bóng, hành động đầu tiên của tôi là dùng đầu gối thụi vào đầu Nam để trả đũa khi cậu ấy đang ngồi dưới đất vì bị ngã", Xuân Trường kể lại.

Xuân Trường tiết lộ quá khứ tự hào và sự căng thẳng với bạn cùng phòng

Xuân Trường (ở vị trí bên phải nhất) khi đang rèn luyện tại Học viện HAGL.

Anh nhận ra rằng tính cách của mình khiến anh dễ mất bóng và bị vào bóng quyết liệt như vậy. "Sau tình huống đó, các huấn luyện viên đã đuổi tôi ra ngoài tự nhận trách nhiệm và tự kiểm điểm bản thân. Thậm chí sau đó, họ không nói với tôi một từ, ngay cả trong bữa trưa".

"Nếu lúc đó các thầy mắng tôi hoặc Nam trả đũa ngay, tôi sẽ thay đổi cách ứng xử và trở thành người khác hoàn toàn", Xuân Trường nói.

Tuy nhiên, sự im lặng của mọi người khiến Xuân Trường cảm thấy xấu hổ. Đó là lần đầu tiên anh cảm thấy hối hận về lỗi lầm của mình. Vì vậy, cầu thủ này quyết định xin lỗi các thầy và làm hòa với Phạm Thành Nam.

Kể từ đó, tôi dần thay đổi cách ứng xử và tính cách của mình trước những tình huống tương tự. Tất nhiên, sự thay đổi không xảy ra ngay lập tức, nhưng kỷ niệm về những va chạm đó đã giúp tôi trưởng thành hơn và tôi cảm thấy mình đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm mới bắt đầu học viện", Xuân Trường chia sẻ. "Nghĩ lại, tôi nhận ra mình từng tỏ ra cao ngạo và kiêu căng. Nhưng khi hiểu biết rõ hơn, tôi luôn cố gắng xây dựng tập thể đoàn kết cho mọi người".

Cuối cùng, Xuân Trường muốn bày tỏ lòng biết ơn đến HLV Giôm (Guillaume Graechen), HLV Bảo (Nguyễn Đức Bảo), HLV Ninh (Dương Minh Ninh), và HLV Đàn (Nguyễn Văn Đàn) vì sự hướng dẫn và dạy bảo tận tình cho mỗi học viên.

"7 năm tại Học viện HAGL đã thay đổi cuộc đời tôi. Kỷ niệm đáng nhớ ấy sẽ mãi được lưu giữ trong trái tim", Xuân Trường chia sẻ.

Mới nhất