Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

2023 chứng kiến sự trỗi dậy của xu hướng không mặc quần trên sàn catwalk và đường phố Đây là xu hướng của thời đại bận rộn, được giới nghệ sĩ ưa chuộng và xuất hiện trên thảm đỏ Một cách tiến bộ và cá nhân hóa để thể hiện sự tự do và phong cách cá nhân

Chiếm lĩnh sàn catwalk

Tháng 3, Miu Miu đã trình làng bộ sưu tập Thu/Đông 2023-2024 tại Tuần lễ Thời trang Paris (Pháp). Emma Corrin, diễn viên nổi tiếng vai Công nương Diana trong The Crown, đã đứng đầu danh sách người mẫu trong bộ đồ áo dài tay cổ lọ và quần tam giác được làm từ lụa đính Sequin lấp lánh. Khi kết thúc show diễn, Miuccia Prada, nhà thiết kế chính của Prada kiêm người sáng lập Miu Miu, đã phát biểu: “Nếu tôi còn trẻ hơn, tôi sẽ mặc quần lót khi ra khỏi nhà”.

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Emma Corrin, người sẽ đảm nhận vai Công nương Diana, trình diễn trong show Miu Miu vào tháng 3. Ảnh: Handout.

Sau 6 tháng, Emma Corrin đã chọn phong cách "không mặc quần" khi tham dự Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 80. Trên thảm đỏ, cô khoe dáng trong áo cardigan dệt kim màu xanh rêu phối cùng với quần tam giác ngắn đồng bộ. Bộ trang phục này đã gây tranh cãi trên các diễn đàn, với câu hỏi liệu chiếc quần giống như nội y này có phù hợp với sự kiện trang trọng trên thảm đỏ hay không. Tuy nhiên, nó cũng đã giúp Corrin thu hút sự chú ý.

Thực tế là kiểu trang phục này đang trở thành xu hướng thời trang toàn cầu. Không chỉ có Miu Miu, nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng đã trình diễn trang phục này trên sàn catwalk. Trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của Bottega Veneta, nhà thiết kế Matthieu Blazy đã giới thiệu một set đồ gồm quần tất, quần lót đen và áo len dài tay màu xanh navy. Trang phục này đã tạo ấn tượng mạnh đến mức siêu mẫu Kendall Jenner cũng chọn nó làm trang phục khi đi chơi ở phố Los Angeles (Mỹ). Coperni, một thương hiệu thời trang sành điệu khác, đã thiết kế những chiếc áo khoác nhỏ đặc biệt đi kèm với bodysuit cho các người mẫu trình diễn. Tương tự, trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của Victoria Beckham, các người mẫu cũng diện mốt không quần để khoe dáng...

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Victoria Beckham và Gucci cũng đưa quần lót vào bộ sưu tập mới. Ảnh:Handout.

Kiểu dáng quần không ống có thể được coi là sự phát triển hợp lý từ những chiếc váy siêu ngắn mà Miu Miu đã trình diễn trong những mùa trước. Điều này thể hiện sự thay đổi trong quan niệm của ngành thời trang về cơ thể phụ nữ, luôn luôn bị soi mói. Xu hướng này có vẻ như đang khuyến khích phụ nữ tự do kiểm soát cuộc sống của mình và sống theo ý muốn của mình. Nó khiến chúng ta liên tưởng đến câu nói nổi tiếng của nhà thiết kế thời trang người Anh Mary Quant, người đã giải phóng cơ thể phụ nữ vào những năm 1960 thông qua việc thiết kế những chiếc váy ngắn táo bạo, lên đến đùi: "Tôi thích váy ngắn vì tôi muốn chạy và bắt xe buýt đi làm".

Thời trang luôn xoay vòng. Điều này không phải là một xu hướng mới lạ khi mà mặc quần lót ra đường. Nó đã từng được biểu tượng phong cách Edie Sedgwick thử nghiệm trong thập kỷ 1960. Biểu tượng siêu mẫu này đã mặc quần lót nhỏ kết hợp với quần tất đen, áo sơ mi cổ Peter Pan và áo dài tay sọc. Bà ta nhấn mạnh rằng phong cách đặc trưng của bà không phải là để cao siêu mà chỉ đơn giản dễ dàng cho người mặc.

Những chiếc quần lót siêu ngắn cũng đã được sử dụng bởi những nghệ sĩ như Lady Gaga, Beyoncé và Tina Turner trong các buổi biểu diễn trên sân khấu. Còn vào những năm 1990, Vivienne Westwood, Chanel và Alexander McQueen đều xem quần lót như trang phục chính của thời trang. Và đối với những fan hâm mộ của "Sex and the City", ai có thể quên được cảnh Sarah Jessica Parker diễn thời trang trong những bộ nội y được đính đá quý của Dolce & Gabbana?

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Sarah Jessica Parker trình diễn thời trang trong "Sex and the City". Ảnh: Sex and the City.

Xu hướng của thời đại bận rộn

Heather Gramston, người quản lý bộ phận mua hàng nam và nữ cao cấp của Browns, cho biết việc sử dụng đồ lót làm trang phục chính đang trở lại sau vài năm, nhưng lần này có vẻ như đang lan rộng nhiều hơn. Bà cho rằng xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào các buổi trình diễn thời trang chuyên nghiệp như của Miu Miu và sự lựa chọn làm thời trang đường phố của các cô gái nổi tiếng như Jenner và Bieber.

Gramston giải thích rằng xu hướng thời trang hiện tại đang diễn ra từ việc chuyển từ phong cách ăn mặc quá gợi cảm vào năm 2022 sang phong cách giản dị hơn và lấy cảm hứng từ thập kỷ 1990. Người mặc không cần phải quá phức tạp, thay vào đó họ có thể chọn mặc ít hay nhiều để phô diễn sự tự tin.

"Khi mùa thu đến, hãy kết hợp quần short ngắn với tất quần dày hơn hoặc thậm chí váy mỏng, đồng thời mix cùng áo len lớn, áo khoác da, hoặc áo khoác dài để che phủ nhiều hơn", hướng dẫn từ chuyên gia phụ nữ.

Sinead Cutts, giám đốc phong cách tại The Outnet, một trang web bán lẻ trực tuyến, nhận xét: "Nội y và áo khoác ngoài đang trở lại nổi bật. Không có gì ngạc nhiên khi nhìn thấy chúng xuất hiện trong thế giới thời trang và biệt danh. Quần lót và áo len được trang trí đá quý Miu Miu là xu hướng của năm nay - vừa phá cách dưới đáy và sang trọng ở trên".

Chloe Street, người đứng đầu nội dung thời trang tại nhà bán lẻ Net-a-Porter ở Anh, cho rằng chiếc áo màu xanh hải quân, quần lót đen, tất quần và giày thể thao cùng màu mà Jenner đã xuất hiện trong diễn thời trang là một phong cách cổ điển và sang trọng. Theo cô, đây là một cách dễ nhất để thử nghiệm xu hướng "không mặc quần" và nó rất phù hợp với cuộc sống bận rộn ngày nay. Cô cũng khuyên nên đầu tư vào những loại vải chất lượng tốt và nếu cảm thấy khó xử, có thể đi cùng với boot cao đến đầu gối thay vì giày đế mềm để có cảm giác che chắn hơn một chút.

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Xu hướng mặc quần lót ngoài phố trở thành hiện tượng đáng chú ý

Emma Corrin (bên trái) đã xuất hiện trước công chúng trong bộ váy không mặc quần vào tháng 9, trong khi Kendall Jenner lại lựa chọn phong cách thời trang đi dạo phố. Ảnh: Getty Images/Handout.

Theo SCMP