Xem ngay để khám phá điều đặc biệt của 'Chạm vào hạnh phúc' - Kịch bản gây sốc!

Xem ngay để khám phá điều đặc biệt của 'Chạm vào hạnh phúc' - Kịch bản gây sốc!

Phim 'Chạm vào hạnh phúc': Hành trình đầy khó khăn của ông Sắn (Quang Tèo đóng) trong bộ phim gia đình đầy xúc động này khiến người xem không thể rời mắt Xuyên suốt câu chuyện, nhân vật chính đối mặt với nhiều biến cố đáng ngại nhưng vẫn không ngừng tìm đường đến hạnh phúc

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer phim "Chạm vào hạnh phúc", Mai Long đạo diễn. Video: CGV

Tác phẩm kể về gia đình ông Sắn và bà Thắm, đấu tranh để kiếm sống ở miền núi. Họ có ba người con trai, tất cả đều ngoan ngoãn và đã đỗ đại học. Vì hoàn cảnh nghèo khó, anh cả Bí đã phải nghỉ học sớm để giúp bố mẹ chăm sóc các em. Anh đã sử dụng số tiền tiết kiệm để đầu tư vào một hình thức ảo, hy vọng có thể thay đổi số phận, nhưng cuối cùng lại bị lừa và trở nên tâm thần không ổn định. Con út Gấc trở thành hy vọng cuối cùng của gia đình.

Phim truyền tải sự khát khao tìm kiếm hạnh phúc. Tuy nhiên, kịch bản với nhiều tình tiết không hợp lý và những bi kịch cường điệu đã làm mờ đi thông điệp. Dù ông Sắn, bà Thắm và ba con trai đã nỗ lực làm ăn, nhưng họ vẫn sống trong cảnh nghèo đói tột cùng.

Cuộc sống ngày càng khó khăn, ông Sắn khích lệ vợ đi làm việc ở nước ngoài để kiếm tiền. Trong khi đó, bà Thắm phát hiện mình đang mắc phải một căn bệnh nan y, nên đã nói dối chồng và con rằng bà đã có gia đình mới và không thể gặp gỡ người thân. Sai lầm đó khiến ông Sắn quyết định tiến xa hơn trong mối quan hệ với một người phụ nữ xứng đáng của mình, tên là Nhàn. Tuy nhiên, bất ngờ trở về đúng vào ngày ông Sắn chuẩn bị kết hôn, bà Thắm lại xuất hiện.

Xem ngay để khám phá điều đặc biệt của 'Chạm vào hạnh phúc' - Kịch bản gây sốc!

Quang Tèo (đóng vai ông Sắn) trong bộ phim. Hình ảnh: Galaxy

Bà Thắm một lần nữa quyết định rời đi, nhưng sau đó gặp tai nạn khi cố gắng cứu con trai lớn. Khi tỉnh dậy, bà mất trí nhớ và cứ khăng khăng cho rằng bà Nhàn - người trước đây là tình địch - là chị em. Trong khi bà Thắm đang đi nước ngoài để chữa trị và bình phục, ông Sắn lại qua đời.

Quan hệ giữa ông Sắn, bà Thắm và bà Nhàn liên tục đối diện với những khó khăn và chưa được giải quyết đầy đủ cho đến cuối phim. Ngoài ông Sắn, bà Thắm nhận được sự chăm sóc từ một doanh nhân giàu có trong thời gian xa gia đình. Ông ta đã mất vợ và cũng có tình cảm với bà Thắm. Trong khi đó, bà Nhàn có một người hàng xóm khác đang thích mình.

Trong suốt 109 phút, đạo diễn liên tục sử dụng giọng kể của nhân vật Sắn để giải thích những bước ngoặt quan trọng trong câu chuyện.

Các nhân vật sống và làm việc ở những địa điểm khác nhau và thường xuyên tình cờ gặp gỡ và va chạm. Một số chi tiết không khoa học đã bị khán giả phê phán, như việc bà Thắm ngất xỉu vì bệnh nặng, bạn gái của Gấc kết nối máy tính từ xa với bác sĩ để chữa bệnh bằng sóng điện. Sau một thời gian điều trị ở nước ngoài, bệnh ung thư của bà Thắm và bệnh tâm thần của Bầu đều khỏi. Các cảnh tai nạn lao động và đâm xe không được thực hiện một cách chân thực.

Khán giả Vũ Anh (30 tuổi) cho rằng bối cảnh của ngôi nhà ông Sắn và xóm làng rất tệ, thiếu sự thực tế. Ví dụ như trong cảnh gom thóc trong trời mưa, đạo diễn đã tạo cảm giác đau lòng bằng việc làm sập căn bếp của ông Sắn, khiến cả đàn chó mới sinh chết đi.

Xem ngay để khám phá điều đặc biệt của 'Chạm vào hạnh phúc' - Kịch bản gây sốc!

Một cảnh nhân vật Sắn lợp lại mái nhà trong phim. Ảnh: Galaxy

Điểm mạnh của phim là sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Quang Tèo (vai Sắn), Quách Thu Phương (vai Thắm), Tú Oanh (vai Nhàn) và Như Quỳnh (vai mẹ Nhàn). Đặc biệt, Quang Tèo đã diễn xuất rất thành công vai người cha nghèo và tảo tần một cách chân thực. Đạo diễn và diễn viên Mai Long cũng đã thể hiện rất tốt vai người con tâm thần. Khi công chiếu, phim đã khiến một số khán giả xúc động đến mức khóc, đặc biệt trong các cảnh cha con tình cảm. Dựa trên những từ thoại của các nhân vật, phim đã truyền đạt được nhiều triết lý về cuộc sống như "Hạnh phúc không mua được bằng tiền", "Không thể hạnh phúc khi đói nghèo" và "Buồn đau là biển cả, vui sướng là ngọc châu".

Ngoài ra, phim còn có những hình ảnh đẹp được quay tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Mù Cang Chải (Yên Bái), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và đồi chè Long Cốc (Phú Thọ). Nhạc phim trong phim cũng được sử dụng một cách nhẹ nhàng và dễ nghe.

Xem ngay để khám phá điều đặc biệt của 'Chạm vào hạnh phúc' - Kịch bản gây sốc!

Quách Thu Phương đóng vai Thắm. Ảnh: Galaxy

Là một trong hai bộ phim Việt được phát hành vào ngày 2/9 cùng với Bến phà xác sống, Chạm vào hạnh phúc đã thu về 1,1 tỷ đồng sau ba ngày, theo số liệu từ Box Office Vietnam - một đơn vị quan sát phòng vé độc lập. Trong ngày 7/9, bộ phim đã bán được vé trị giá 60,5 triệu đồng, xếp sau Kẻ ẩn danh (với doanh thu 330 triệu đồng) và Bến phà xác sống (với doanh thu 78 triệu đồng).

Đạo diễn Mai Long cho biết rằng ông cảm thấy buồn khi doanh thu phim thấp, đặc biệt khi đã đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng. "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia sản xuất phim điện ảnh. Tôi sẽ tiếp thu mọi ý kiến phản hồi và rút kinh nghiệm cho những tác phẩm tiếp theo. Tất cả các nhận xét đều là những bài học quý giá, giúp tôi hiểu rõ hơn về thị trường và nhu cầu của khán giả", đạo diễn nói.

Hà Thu