Quang Tèo đánh mất danh hiệu NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu vẫn không đủ để giành chiến thắng

Quang Tèo đánh mất danh hiệu NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu vẫn không đủ để giành chiến thắng

NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) không thành NSND dù chỉ thiếu một phiếu bầu Anh không quan tâm số phiếu thiếu, vẫn vui vẻ trở lại công việc Khán giả tiếc cho anh nhưng Quang Tèo không để ý, tiếp tục đối mặt với guồng quay cuộc sống

Nhiều khán giả cảm thấy tiếc cho NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) khi anh không đạt được danh hiệu NSND, chỉ còn thiếu một phiếu bầu. Nhưng bất ngờ là Quang Tèo không quan tâm đến số phiếu thiếu, với anh, quan trọng nhất vẫn là đam mê nghệ thuật. Anh đã vui vẻ trở lại với công việc của mình.

Vậy Thanh Lam làm thế nào để trở thành nữ diva đầu tiên được đặc quyền phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân?

Phóng viên Tiền Phong đã liên lạc với Quang Tèo trong lúc anh đang tất bật quay phim cho tiểu phẩm cuối năm tại Hà Tĩnh. Về việc anh bị trượt danh hiệu NSND chỉ vì một lá phiếu, Quang Tèo cho biết anh biết thông tin này qua truyền thông. Cuối năm, khi công việc bận rộn, các nghệ sĩ thường không nắm rõ tình hình.

Quang Tèo đánh mất danh hiệu NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu vẫn không đủ để giành chiến thắng

Quang Tèo trong phim

Anh chia sẻ một cách nhẹ nhàng về vấn đề này vì anh biết rằng không thay đổi được kết quả: "Nếu đã trượt rồi thì quan tâm làm gì cho mệt? Tôi cũng hỏi một người khác, họ bảo: "Trường hợp của tôi thiếu một phiếu. Biết ai bỏ, ai không bỏ cho tôi? Vì bỏ phiếu kín làm sao mà biết được. Kể cả biết người ta không bỏ phiếu cho mình thì cũng đành, đó là cách đánh giá của họ. Cho nên, tiện thì tôi hỏi, chứ tôi không bận tâm, hoàn toàn thanh thản. Mình thiếu phiếu có nghĩa là mình non hơn, thế thôi. Quan tâm hơn nữa cũng không giải quyết được vấn đề gì. Có khiếu nại cũng vẫn không được cơ mà. Chủ tịch nước đã ký rồi. Tôi chờ đợt sau thôi".

Mặc cho việc không được phong tặng danh hiệu NSND, Quang Tèo vẫn giữ tinh thần vui vẻ, không bực bội. Anh cho biết rằng mình đã được rèn luyện kỷ luật sắt trong quân đội. Ở độ tuổi 60, với hơn 40 năm kinh nghiệm, anh đã trải qua đủ loại thử thách, nên không giật mình khi trượt danh hiệu.

Mặc dù chưa được công nhận với danh hiệu NSND, nhưng Quang Tèo tự nhận mình là một nghệ sĩ nổi tiếng. Suốt bao năm qua, anh vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và theo dõi từ phía khán giả.

"Chỉ khi nào khán giả yêu quý tôi, những nhà tổ chức mới mời tôi biểu diễn. Tôi luôn cố gắng hết mình. Hôm qua tôi lái xe đến Hà Tĩnh biểu diễn và sáng nay lại quay phim ở Hà Nội. Tôi phải làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức vì tôi là trụ cột của gia đình. Vợ con đều phụ thuộc vào tôi" - anh chia sẻ.

Trong nhiều năm qua, Quang Tèo đã được liên kết với những bộ phim hài như Làng ế vợ, Đại gia chân đất. Một số người cho rằng nghệ sĩ không nên đóng những vai diễn như vậy vì sẽ mất đi uy tín và ảnh hưởng đến việc nhận danh hiệu.

Tuy nhiên, Quang Tèo lại có quan điểm ngược lại: "Các phim hài mang lại niềm vui cho khán giả. Tôi còn nhận được sự quan tâm từ khán giả, họ thường hỏi khi nào sẽ có phần tiếp theo của Làng ế vợ, Đại gia chân đất. Họ còn cho rằng đó là một phần không thể thiếu trong ngày Tết".

Nếu không khéo léo, những bộ phim này có thể dễ trở thành hài tục, hài nhảm nhưng diễn viên không cảm thấy áp lực. Quang Tèo cho rằng, làm hài không nên quá nghiêm túc. Nếu khán giả muốn xem hình ảnh anh nghiêm túc, hãy xem Chạm vào hạnh phúc.

"Đừng phức tạp hay quá nặng nề, hãy coi đó chỉ là tiểu phẩm hài, không có gì ghê gớm cả." - Quang Tèo trả lời.

Quang Tèo đánh mất danh hiệu NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu vẫn không đủ để giành chiến thắng

Quang Tèo gặp gỡ khán giả trẻ.

Tại Liên hoan phim điện ảnh vàng lần thứ 43 diễn ra tại Hàn Quốc, Quang Tèo đã nhận được giải diễn viên chính xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á với vai diễn trong phim Chạm tay vào hạnh phúc.

Tôi nghĩ về giải thưởng quốc tế này có những ý kiến nghi ngờ về uy tín, một nghệ sĩ đã phát ngôn: "Tại sao không uy tín? Đây là LHP điện ảnh Vàng quốc tế cơ mà. Họ đã tổ chức lần thứ 43 rồi, trước đây Việt Nam không biết đến giải này, bây giờ mới biết và gửi phim tham gia. Tôi rất may mắn được nhận giải".

Nghệ sĩ này cũng chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình với vai trò là người chồng, người cha, trong việc xóa bỏ định kiến với công chúng: "Nghệ sĩ thường bị mang tiếng vợ này con kia. Nhưng tôi cảm thấy mình đang góp phần xóa đi những suy nghĩ xấu, định kiến trong đầu một phần khán giả với nghệ sĩ".

Sau 14 năm kể từ lúc kết hôn, cuối cùng tôi cũng có con. Điều này không làm chúng tôi xa cách, mà nó chứng minh sự kiên nhẫn của tôi. Dù suốt ngày làm việc nghệ thuật và tiếp xúc với những người phụ nữ xinh đẹp, tôi vẫn giữ vững giá trị đạo đức của mình. Tôi tin rằng việc sinh con cũng là ý trời, và cuối cùng thì trời đã cho phép chúng tôi có được điều đó.