Xây dựng Một Topic Taxonomy Cho SEO: Bí quyết để tạo nội dung chuyên sâu

Xây dựng Một Topic Taxonomy Cho SEO: Bí quyết để tạo nội dung chuyên sâu

Một chủ đề về taxonomy là một cách tốt để tạo ra nội dung thể hiện sự chuyên môn và chuyên môn

Taxonomy là gì?

Là một hệ thống phân loại, sắp xếp và đặt tên cho các vật dụng dựa trên những đặc tính chung. Nó được sử dụng trong khoa học để phân loại các vật dụng nhưng cũng là một thuật ngữ được sử dụng để phân loại bất cứ thứ gì, bao gồm cả chủ đề, là một khái niệm SEO hiệu quả để hiểu.

Google Xác định Chủ Đề

Google đã từng phát biểu về tiêu đề rằng chúng giúp truyền đạt chủ đề đang nói về điều gì.

Google tách biệt phần đầu và cuối trang web để xác định nội dung chính và sau đó sử dụng một bảng mô tả nội dung để xác định chủ đề của trang web, mà được gọi là Chú thích trung tâm của trang web.

Google đang tìm cách xác định chủ đề của trang web và nhiều chú thích khác liên quan đến nó.

Topic Taxonomy

Mỗi truy vấn tìm kiếm và mỗi trang web có thể được phân loại thuộc một chủ đề.

Trong ngữ cảnh của nội dung, một taxonomy về chủ đề đề cập đến việc tổ chức thông tin thành các chủ đề và các phụ chủ đề có trong nội dung. Tổ chức nội dung theo taxonomy của chủ đề giúp tạo ra một bản đồ các chủ đề mà một trang web có thể hoặc phải chứa để liên quan đến một chủ đề mà có trong truy vấn tìm kiếm.

Xây dựng Một Topic Taxonomy

Công nghệ như học sâu, mạng thần kinh và RankBrain đã giúp Google tiến xa hơn so với từ khóa và hướng tới hiểu biết về các chủ đề có trong nội dung.

Truy vấn tìm kiếm liên quan đến các chủ đề có thể được phân loại theo chủ đề như vậy: Beauty > Makeup > How-to. Một trang web cũng có thể được phân loại theo cách tương tự.

Khi nghĩ về một chủ đề, bạn cũng có thể nghĩ về các phần của chủ đề đó.

Ví dụ về Tầm quan trọng của Chủ đề và Phụ chủ đề

Một ví dụ đơn giản về cấu trúc phân cấp của chủ đề: Chủ đề > phụ chủ đề. Đây là cách nhìn nhận nội dung từ một góc độ cao, nhìn thấy toàn cảnh, không phải chi tiết.

Một ví dụ về tầm quan trọng của chủ đề và phụ chủ đề: Một lần tôi đã thực hiện một trong những đánh giá trực tiếp trang web mà họ thực hiện tại các hội nghị SEO và người này nói rằng trang web của họ không thể xếp hạng cho một cụm từ tìm kiếm như thông tin tài chính.

Độ chính xác hơn Là Quan trọng hơn Sự Toàn diện

Cuối cùng, tránh việc trở nên toàn diện.

Việc cung cấp một câu trả lời trực tiếp luôn tốt nhất vì sự ngắn gọn mang lại lợi ích của sự rõ ràng và tiết kiệm thời gian.

Điều này đúng cho trang sản phẩm tiêu dùng hoặc trên một trang web đánh giá.