Xây dựng Chiến lược SEO Hiệu Quả: Điều Quan Trọng Không Chỉ Là SEO

Xây dựng Chiến lược SEO Hiệu Quả: Điều Quan Trọng Không Chỉ Là SEO

Khám phá bức tranh SEO hoàn chỉnh cho hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số thành công với hướng dẫn chi tiết này.

Điều Quan Trọng Không Chỉ Là SEO

Trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số ngày nay, việc đầu tư vào nguồn lực SEO nội bộ với các chuyên gia tư vấn, phần mềm, hoặc các công ty với mục tiêu tìm kiếm hữu cơ cụ thể là một điều tuyệt vời.

Tuy nhiên, điều không tuyệt vời chính là ngân sách cho và 'mua' một điều gì đó và sau đó phát hiện ra bạn cần phải trả thêm và mua thêm nhiều thứ sau này.

Mọi người đều ghét việc thay đổi đơn đặt hàng, yêu cầu ngân sách mới, và phải quay lại yêu cầu nhiều hơn so với họ nghĩ là cần thiết.

Nếu bạn là một SEO nội bộ hoặc quản lý tiếp thị – hoặc ai đó có trách nhiệm đối với hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số bao gồm SEO – bạn cần phải biết hình ảnh toàn diện về những gì cần thiết để thành công và đảm bảo rằng kế hoạch tiếp thị của bạn bao gồm tất cả các nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn.

SEO không phải là điều có thể thực hiện đơn lẻ, trên một hòn đảo (ẩn dụ), hoặc một mình. Đó đòi hỏi rất nhiều chuyên ngành và người ra quyết định.

1. Hỗ trợ Ban Lãnh Đạo & Quản Lý

Khi tôi phân tích tất cả những điều liên quan đến SEO mà thông thường không bao gồm một tên chức vụ có 'SEO' trong đó, quan trọng là bắt đầu với việc rằng ban quản lý hoặc lãnh đạo của bạn cần phải hiểu và hỗ trợ đầy đủ SEO.

Bạn phải đảm bảo rằng họ hiểu rằng SEO không chỉ là SEO; họ nên hiểu rõ sự phức tạp của SEO và các chi phí cần thiết khác, ít nhất là đến mức cần thiết để bạn có thể thành công.

Điều đó bao gồm việc hiểu rõ mục tiêu hợp lý, kỳ vọng, và yêu cầu nguồn lực để hiệu quả.

Bạn không cần có một sếp là một tín đồ SEO, nhưng bạn cần họ hiểu và ủng hộ nhu cầu toàn diện của bạn, bao gồm các mục trong danh sách này – và có thể nhiều hơn nữa.

2. Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Đã Phát Triển

Với sự đầu tư về thời gian, công nghệ, và chuyên môn mà SEO đòi hỏi, nó khó để thực hiện nếu có những khoảng trống trong việc phát triển sản phẩm, thiếu doanh số bán hàng được chứng minh, hoặc một thương hiệu thiếu chiến lược và rõ ràng.

Mà không có bất kỳ thành phần quan trọng nào đó, bạn có thể gặp phải mục tiêu di chuyển hoặc tìm cách đạt được mục tiêu không hợp lý.

3. Pháp Lý & Tuân Thủ

Tôi hiểu lý do của việc xem xét pháp lý, hướng dẫn, và tuân thủ trong các ngành và công ty. Đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện đúng là quan trọng.

Tuy nhiên, đôi khi đó là điều mà các chuyên gia SEO không nghĩ đến.

4. Nội Dung

Tôi biết một số chuyên gia SEO siêu tài năng là những người viết bài tuyệt vời.

5. Trải Nghiệm Người Dùng (UX)

Công việc của một chuyên gia SEO thường không kết thúc khi người dùng nhấp chuột từ kết quả trên công cụ tìm kiếm đến trang web.

6. Phát Triển & Công Nghệ Thông Tin (IT)

Thường đi đôi với UX là nhu cầu của những người trong vai trò phát triển và/vi hay công nghệ thông tin.

7. Bán Hàng

Nhóm bán hàng và những người không cần phải là người điều khiển chiến lược và chiến thuật SEO.

8. Khách Hàng Của Bạn

Tương tự như cách bán hàng có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho dữ liệu hậu quả để hỗ trợ chiến lược SEO của bạn, bạn cũng nên nói chuyện với khách hàng của bạn.

9. Công Nghệ Thông Tin

SEO phụ thuộc vào công nghệ để thực hiện nhiều công việc nặng.

10. Kỹ Năng/Các nguồn lực của Bạn/Đội Ngũ

Tương tự như việc đầu tư vào công nghệ của bạn, nếu bạn là một chuyên gia SEO, bạn sẽ muốn và cần thêm nguồn lực để đầu tư vào bản thân và đội ngũ của bạn.

Kết Luận

SEO đòi hỏi rất nhiều người không có tên chức vụ bao gồm 'SEO.'

Như một người trong nhà chịu trách nhiệm về SEO, bạn cần nhiều chức năng khác bao gồm người (và có lẽ cả tiền bạc) để hoàn thành công việc và đạt được mục tiêu của bạn.

Hãy xem xét tám chức năng cụ thể này và hai lĩnh vực đầu tư cuối cùng để đảm bảo bạn đã chuẩn bị cho chi phí thực sự của SEO. Cho dù bạn được tham gia vào quy trình ngân sách, sở hữu ngân sách, hoặc có kỳ vọng về cách SEO sẽ thực hiện, đều quan trọng để hiểu rõ từ đầu dự án.

Hiểu rõ tất cả các bộ phận và chi tiết, chi phí toàn bộ của công việc, biết phương trình ROI của bạn, và chạy kế hoạch mượt mà để đạt được mục tiêu của bạn!