World of Warcraft Classic Cấm Hệ Thống Loot GDKP Trong Season of Discovery

World of Warcraft Classic Cấm Hệ Thống Loot GDKP Trong Season of Discovery

World of Warcraft Classic chính thức cấm hệ thống GDKP trong Season of Discovery. Đây là một quyết định gây chia rẽ cộng đồng game thủ. Bài viết này sẽ điểm qua những thay đổi và ảnh hưởng của quyết định này đối với anh em game thủ.

Hệ Thống Loot GDKP và Quyết Định Cấm Trong WoW Classic Season of Discovery

Trong Season of Discovery của World of Warcraft Classic, GDKP (Gold Dragon Kill Points) - hệ thống phân phát loot bằng vàng trong các raid sẽ bị cấm hoàn toàn. Quyết định này đã gây ra nhiều tranh cãi và tâm đắc trong cộng đồng game thủ fan cứng.

wow world of warcraft treasure dragon isles 2000 gold thaldraszus discovered

wow world of warcraft treasure dragon isles 2000 gold thaldraszus discovered

GDKP là một hệ thống phân phát loot trong các raid của World of Warcraft, cho phép người chơi đấu giá bằng vàng để nhận loot, với người chiến thắng sẽ nhận được item và số vàng từ việc đấu giá sẽ được phân phối cho các thành viên khác trong raid.

Tuy nhiên, World of Warcraft Classic đã quyết định cấm hoàn toàn hệ thống loot này trong Season of Discovery. Theo một bài đăng trên diễn đàn của World of Warcraft từ cộng đồng quản lý Kaivax, việc tham gia GDKP trong bất kỳ cách nào trên server Season of Discovery sẽ bị xem là vi phạm và có thể dẫn đến bị đình chỉ hoặc cấm vĩnh viễn khi bắt đầu Phase 2. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng cho Season of Discovery trong thời điểm hiện tại, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

GDKP Trong WoW Classic Season of Discovery

Theo Blizzard, GDKP được định nghĩa là bất kỳ raid hoặc dungeon run nào mà item được trao cho người chơi trong trao đổi bằng vàng.

World of Warcraft cho biết họ có cơ chế phát hiện các phương pháp GDKP cả trong và ngoài dungeon.

Tài khoản quảng cáo GDKP hoặc các hệ thống phân phát loot dựa trên vàng khác có thể bị đình chỉ hoặc cấm vĩnh viễn.

Chính sách này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8 tháng 2, 1 giờ chiều theo giờ PST.

Thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến Season of Discovery, vì vậy các GDKP run trong các phiên bản Classic hoặc Retail khác của World of Warcraft vẫn được pháp luật trong thời gian tới.

Ảnh Hưởng Của Quyết Định Cấm GDKP

Hệ thống GDKP cũng có những ưu điểm, cho phép người chơi có được gear mà không cần phải dành thời gian và tài nguyên cho một guild, và nó còn khuyến khích môi trường giao dịch và xã hội. Tuy nhiên, World of Warcraft đã nhận thấy những điều tiêu cực của GDKP vượt qua những điểm tích cực, khi GDKP tạo ra nhu cầu cho vàng trong game, khuyến khích tham gia vào RMT bất hợp pháp, botting và các hoạt động World of Warcraft có thể dẫn đến cấm vĩnh viễn.

Cộng đồng fan của World of Warcraft đương nhiên sẽ chia rẽ trước quyết định này. Trong khi những người không thích sự cạnh tranh tạo ra bởi GDKP rất vui mừng khi thấy hệ thống này bị cấm, một số người nghĩ rằng người chơi sẽ tìm cách né qua hạn chế mới và vẫn thực hiện. Có người lo sợ họ có thể bị đánh dấu là GDKP chỉ vì giao dịch vàng với nhân vật khác. Dù sao, sự thay đổi thử nghiệm này sẽ sớm đến với các server thử nghiệm, vì vậy fan cần chú ý khi chính sách này có hiệu lực cùng với WoW Classic Season of Discovery Phase 2 vào ngày 8 tháng 2.