Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

BlackPink và hành trình world tour Born Pink đã gây sốt toàn bộ truyền thông tại Việt Nam trong tháng 7 Bài viết này sẽ giải mã sự hút của nhóm nhạc và concert triệu đô này, mở ra cơ hội cho Việt Nam tiếp cận nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Trong tháng 7 này, sự xuất hiện của BlackPink đã chiếm sóng toàn bộ kênh truyền thông tại Việt Nam. Hành trình world tour Born Pink của 4 cô gái đã thu hút sự chú ý lớn và quần chúng đã không ngừng bàn tán về đêm diễn của họ. Bên cạnh đó, nhiều người nổi tiếng và các thương hiệu lớn cũng đã tích cực đu trend theo cơn sốt BlackPink. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút mạnh mẽ của BlackPink? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và giải mã làn sóng BlackPink và những ảnh hưởng tích cực mà sự kiện đặc biệt này đã mang lại cho du lịch và giải trí tại Việt Nam!

Born Pink – Cơn sốt “đen hồng” chiếm trọn tâm điểm tháng 7 tại Việt Nam

Trước khi đặt chân tới Việt Nam, tour du lịch toàn cầu Born Pink đã gây bão khắp nơi khi đi qua nhiều quốc gia và thu về doanh thu khổng lồ. Theo dữ liệu từ Touring Data, chỉ với 26 buổi biểu diễn đầu tiên trong khuôn khổ tour này, nhóm nhạc YG đã mang về hơn 78 triệu đô la (tương đương hơn 2000 tỷ đồng). Chính vì vậy, không khó để nhận ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ của BlackPink và buổi hòa nhạc Born Pink khi đến Việt Nam.

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Tuy nhiên, Born Pink đã liên tục gặp phải nhiều tranh cãi gay gắt ngay từ khi thông tin được công bố. Từ việc vé được định giá quá cao so với khu vực lân cận, tin đồn về chỉ có 13 bài hát ngắn ngủi trong buổi biểu diễn đã khiến fan hâm mộ tức giận. Đến mức mà việc xâm phạm chủ quyền của quốc gia mà đơn vị tổ chức đã phạm phải, đã khiến rất nhiều người cảm thấy thất vọng và từ chối tham gia concert. Ngay cả khi còn ít ngày trước đêm biểu diễn, sự tồn tại của concert BlackPink vẫn đang đứng trước nguy cơ bị hủy hoàn toàn khi ban tổ chức tiếp tục bị cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nghiêm trọng bởi VCPMC, với số tiền bồi thường lên đến 11 tỷ đồng.

Ngoài việc đối mặt với các vấn đề tổ chức, nạn phế vé cũng gây ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh của buổi diễn của BlackPink. Do hy vọng vào sự nóng bỏng của concert và sự hiếm có của vé, nhiều người đã mua vé với giá hàng tỷ đồng, hy vọng có thể bán lại với giá cao. Tuy nhiên, gần đến ngày diễn ra buổi diễn, số người mua vé ngày càng ít, trong khi các người bán vé lại xuất hiện ồ ạt tại sân vận động Mỹ Đình.

Bất chấp những tranh cãi gây gắt, BlackPink và hai buổi diễn vẫn là tâm điểm chú ý trong tháng 7. Màu Đen Hồng của nhóm nhạc cũng đã tràn ngập trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube và Tik Tok. Nhiều người nổi tiếng cũng đã sẵn sàng tham gia cùng Born Pink. Các thương hiệu hàng đầu như Baemin, Lazada, Shopee, Viettel... cũng tham gia vào trào lưu "đu idol" với nhiều bài viết thu hút sự tương tác lớn.

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Hơn cả một đêm diễn, Born Pink đã tác động như thế nào đến giải trí & du lịch Việt Nam?

Không chỉ đơn thuần là một buổi hòa nhạc dành cho người hâm mộ, buổi concert của nhóm BlackPink còn đang tạo ra những tác động tích cực đối với ngành du lịch và giải trí tại Việt Nam. Theo Agoda, số lượng người tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội đã tăng mạnh gấp 10 lần so với tuần trước sau khi thông tin về buổi biểu diễn của BlackPink được công bố vào cuối tháng 6. Đặc biệt, số lượng người tìm kiếm từ nước ngoài cũng tăng lên gấp 2,5 lần, đến từ nhiều thị trường quốc tế nổi tiếng như Trung Quốc, Campuchia, Hồng Kông, Đài Loan và Philippines. Các số liệu này đã cho thấy BlackPink đang tạo ra những tác động tích cực mạnh mẽ đến ngành du lịch tại Việt Nam.

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Sở Du Lịch Hà Nội đặt kỳ vọng vào giai đoạn từ tháng 7 đến đầu tháng 8 để lượng khách du lịch nội địa đến thủ đô tăng 20% và lượng khách quốc tế tăng 15%. Những con số này sẽ giúp Hà Nội trở thành một điểm du lịch hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với Du lịch Việt Nam.

Ngoài việc thu hút khách du lịch, việc mang một show diễn quốc tế đến Hà Nội đã giúp Việt Nam ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư, các sự kiện quy mô lớn và cả nghệ sĩ quốc tế. Theo ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng giám đốc Flamingo Redtours, việc tổ chức concert của BlackPink tại Hà Nội đã chứng minh Việt Nam là một điểm đến lý tưởng để tổ chức các sự kiện âm nhạc quy mô lớn và là một điểm đến an toàn, một quốc gia có tính hội nhập quốc tế. Vì vậy, buổi biểu diễn của BlackPink có thể mở ra cánh cửa cho Việt Nam tiếp cận với ngành công nghiệp giải trí toàn cầu.

Bên cạnh du lịch và giải trí, hiệu ứng BlackPink đang gây sốt và tạo ra sự thúc đẩy mạnh mẽ cho nhu cầu tiêu dùng của nhiều ngành hàng tại Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm hợp tác giữa BlackPink và Starbucks, những bộ quần áo "đu idol" thời trang và thậm chí cả các món ăn, đồ uống "đen hồng" đang trở thành những xu hướng hot mới cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Ngoài ra, những buổi biểu diễn của BlackPink cũng mong đợi sẽ mang đến những tác động tích cực cho ngành hàng không Việt Nam. Theo trước đó, du lịch Thái Lan đã tận dụng được 20-30 triệu USD từ việc lưu trú khách du lịch và bán vé máy bay sau chuyến lưu diễn của BlackPink tại nước này.

Giải mã sự thành công phía sau sức ảnh hưởng toàn cầu của BlackPink 

Thu thu về số tiền hơn 100 triệu đô la Mỹ chỉ sau 26 đêm biểu diễn, phá vỡ hàng loạt kỷ lục từ những nhóm nhạc huyền thoại trên toàn cầu, trở thành đại diện cho những thương hiệu xa xỉ nhất và liên tục tạo ra các trào lưu độc đáo,... Không thể phủ nhận mức độ nổi tiếng toàn cầu của BlackPink, họ không chỉ ảnh hưởng đến người hâm mộ mà còn tạo ra những xu hướng và thói quen tiêu dùng mới trên thị trường. Vậy công thức nào đã tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bốn cô gái này?

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Đứng trên vai của người khổng lồ – KPOP

Cùng với BTS, BlackPink hiện đang là một trong những nhóm nhạc hàng đầu trong ngành giải trí Kpop. BlackPink đã thu hút hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới bởi phong cách âm nhạc độc đáo và phù hợp với xu hướng toàn cầu. Đặc biệt, BlackPink đã vượt qua hình ảnh truyền thống của nhóm nhạc nữ Kpop với một phong cách mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Và đương nhiên, không thể không nhắc đến YG Entertainment - công ty quản lý hàng đầu trong làng Kpop - người đã tạo nên thành công cho hàng loạt nhóm nhạc nổi tiếng như Big Bang, Winner, 2NE1,...

Dẫn đầu những xu hướng thời trang cực chất lượng

Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu, bốn cô gái của BlackPink còn là những người có ảnh hưởng hàng đầu trong ngành thời trang. BlackPink là hình mẫu tiêu biểu của những nhãn hiệu danh tiếng và xa xỉ nhất trên toàn cầu như Dior, CELINE, Cartier, BVLGARI, Chanel, YSL,... Chỉ với một bài đăng trên mạng xã hội, giá trị truyền thông mà BlackPink mang lại cho các thương hiệu này đã lên tới hàng triệu USD.

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Mỗi trang phục mà BlackPink mặc có thể trở thành một xu hướng thời trang toàn cầu. Đặc biệt, trong phong cách hiện đại và mạnh mẽ của BlackPink, mình cảm nhận được sự nổi lên của chất lượng nữ quyền - một xu hướng đang được cả thế giới ủng hộ.

Chiến lược truyền thông nhắm thẳng tới thị trường quốc tế

Ngoài tài năng và vẻ đẹp, chiến lược truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc BlackPink tiếp cận thị trường quốc tế. Ngay từ khi thành lập, YG đã hướng nhóm nhạc này trở thành một biểu tượng âm nhạc nữ toàn cầu bằng cách chọn thành viên từ nhiều quốc gia như Úc, New Zealand, và Thái Lan.

Đặc biệt, YG đã đưa âm nhạc của BlackPink tới các thị trường quốc tế như Châu Âu, Mỹ, Úc... bằng cách hợp tác với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Lady Gaga, Selena Gomez... Nhờ vào những bài hát tiếng Anh, màn trình diễn và khả năng giao tiếp lưu loát bằng các ngôn ngữ quốc tế, BlackPink đã dễ dàng tiếp cận và chiếm được cảm tình của khán giả trên toàn cầu.

Tích cực lấy lòng người hâm mộ bằng những tương tác thân mật

BlackPink đã giữ đội Người hâm mộ nhiều hơn trong vài năm qua nhờ vào việc tương tác tích cực và thân thiết với người hâm mộ. Trước khi đến Việt Nam, BlackPink đã thể hiện sự yêu mến đối với các fan hâm mộ Việt bằng cách tương tác đáng yêu như Lisa nói tiếng Việt "U là trời" hoặc Rose thể hiện sự thích thú với Phở - một đặc sản của Việt Nam. Nhờ điều này, 4 cô gái của BlackPink luôn nhận được sự ủng hộ đáng kể từ fan hâm mộ Việt, thậm chí các fan đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để quảng bá và chào mừng BlackPink đến Việt Nam.

Vụt sáng với sức hút BlackPink: Triệu trái tim Việt Nam đổ dồn về nền công nghiệp giải trí toàn cầu

Lời kết