Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Blue Beetle - Bộ phim thay đổi vũ trụ siêu anh hùng DC một cách đột phá Tạo dựng nội dung đầy sáng tạo, hấp dẫn và mang tính giải trí cao, tác phẩm này đã chinh phục lòng khán giả bởi sự mới mẻ và độc đáo của câu chuyện

Tiếp sau series phim The Flash, Blue Beetle là bộ phim thứ 14 và cũng là một trong những dự án cuối cùng trong Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU). Tác phẩm này thu hút sự chú ý vì giới thiệu một siêu anh hùng mới hoàn toàn chưa xuất hiện trong bất kỳ phần trước đó.

Đây được coi là một hướng đi mạo hiểm do James Gunn - Chủ tịch DC Studios - chọn lựa, trong việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh hoàn toàn mới.

Siêu anh hùng có tên "bọ hung xanh"

Jamie Reyes (Xolo Maridueña) là nhân vật chính của bộ phim, một chàng trai 22 tuổi đột ngột sở hữu siêu năng lực từ một sinh vật ngoài hành tinh tên là Scarab, có hình dáng giống một con bọ hung xanh. Scarab sinh sống ký sinh trên cơ thể của Jamie, đồng thời trở thành một "bùa hộ mệnh" bảo vệ anh.

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Khi đối mặt với tình huống nguy cấp, Jamie sẽ tự động kích hoạt bộ giáp đặc biệt bao phủ toàn bộ cơ thể. Ngay lập tức, Jamie trở thành siêu anh hùng Blue Beetle với khả năng không thể đánh bại và được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại.

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Nhân vật chính Jaime đã bất ngờ được nhận siêu năng lực từ một sinh vật ngoài hành tinh.

Nội dung phim an toàn, theo mô-típ quen thuộc khi nhân vật chính nhận được siêu năng lực từ trời rơi xuống. Ban đầu, Jamie không thể kiểm soát được sức mạnh của Scarab, nhưng với thời gian, anh đã trở nên thành thạo và làm chủ được các vũ khí hiện đại.

Tác phẩm mang phong cách hài gia đình, gợi nhớ Shazam!(2019) với nhiều tình huống và lời thoại hài hước được kết hợp tốt, mang lại sự giải trí cho phim. Kịch bản được xây dựng đơn giản, dễ hiểu để người xem không quen với truyện tranh cũng có thể hiểu được câu chuyện.

Bên cạnh những trận đấu của Blue Beetle, bộ phim cũng khám phá cuộc sống riêng tư của nhân vật chính Jaime Reyes. Là một chàng trai trẻ, anh gặp khó khăn trong việc tìm việc làm và đấu tranh với cuộc sống hàng ngày.

Gia đình anh đang đối mặt với khủng hoảng vì khủng bố tài chính, nhưng mọi thành viên luôn giúp đỡ lẫn nhau trong mọi tình huống. Họ giữ tinh thần tích cực và niềm vui, cung cấp động lực lớn cho Jaime.

Văn hóa Latin được kết hợp khéo léo để tạo sự độc đáo cho nhiều bộ phim siêu anh hùng khác nhau. Qua câu chuyện, các nhà làm phim muốn truyền đạt ý thức về gia đình và quyền năng của tình thân. Mặc dù ý tưởng này không mới, nhưng vẫn được áp dụng hiệu quả và hợp lý.

Với người hâm mộ, Blue Beetle rất quan trọng vì nó kết thúc DCEU và mở ra một vũ trụ mới, thay đổi hoàn toàn số phận của DC.

Tác phẩm cũng thể hiện sự kết nối giữa các siêu anh hùng khác qua những lời thoại. Tuy nhiên, những chi tiết này không quá quan trọng và không ảnh hưởng nhiều đến nội dung chính.

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Một số hình ảnh trong bộ phim.

Các dự án trước của hãng DC như The Flash, Shazam! Fury of the Gods đều không thu được thành công tại phòng vé, dù đã có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng và kể về những nhân vật quen thuộc. Tuy nhiên, lần này hãng đã có quyết định đối nghịch bằng việc lựa chọn một siêu anh hùng khá lạ, cũng như không có nhiều diễn viên nổi tiếng.

Xolo Maridueña đã đảm nhận vai chính trong series Cobra Kai và đã thu hút khán giả bằng diễn xuất tự nhiên và không gia trưởng.

Theo Variety, Maridueña tự hào khi trở thành siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên của DC. Điều này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh, đồng thời cũng là cơ hội để anh trở thành ngôi sao sáng trong tương lai.

Bên cạnh Xolo Maridueña, dàn diễn viên còn lại đều phù hợp với vai diễn và làm cho câu chuyện trở nên thuyết phục hơn.

Ángel Manuel Soto, một đạo diễn người Puerto Rico không được biết đến nhiều ở Hollywood, đã cầm trịch dự án một cách chỉn chu, từ đầu đến cuối, đem lại một tác phẩm hoàn hảo.

Kỹ xảo là yếu tố quan trọng giúp phim tạo ấn tượng mạnh với khán giả. Đoạn phim khi Jaime biến thành Blue Beetle như một lần nữa đặt trong lòng người xem hình ảnh như Iron Man mặc giáp hay các nhân vật trong series Kamen Rider biến hình.

Vũ trụ siêu anh hùng được thay đổi một cách kỳ diệu

Tạo hình của Xolo Maridueña khi vào vai một siêu anh hùng đang mặc giáp.

Hệ thống vũ khí của nhân vật rất đa dạng, đó là điểm hấp dẫn của phim. Thỉnh thoảng, Jaime sử dụng kiếm và khiên, vệ tinh để liên lạc, và đôi khi sử dụng pháo năng lượng hoặc lưỡi dao khổng lồ.

Đặc biệt, bộ giáp của Blue Beetle còn có khả năng tạo ra đôi cánh giúp Jaime có thể bay và đồng thời hoạt động như một lá chắn bảo vệ. Tùy theo từng tình huống khác nhau, bộ giáp sẽ biến thành hình dạng riêng để tăng cường sức mạnh cho nhân vật.

Điểm yếu chính của Blue Beetle là nó vẫn bám theo cách thức truyền thống của các bộ phim siêu anh hùng. Mô-típ quen thuộc về chiến thắng của sự thiện ác làm cho kết phim thiếu bất ngờ và cảm hứng. Nhân vật phản diện cũng chưa được xử lý đầy đủ, không để lại nhiều ấn tượng.

Tuy nhiên, tác phẩm vẫn nhận được sự đánh giá tương đối tích cực khi ra mắt, đạt tỷ lệ "tươi" là 76% trên Rotten Tomatoes từ các nhà phê bình và 92% từ khán giả.

Tại Việt Nam, B lue Beetlecũng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Theo Box Office Vietnam, tác phẩm này đã đứng thứ 2 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất tuần trước, chỉ đứng sau bom tấn Oppenheimer.

Nhìn chung, Blue Beetle không có nhiều điểm đột phá về ý tưởng và nội dung. Tuy nhiên, diễn xuất tự nhiên và nỗ lực của đạo diễn đã mang đến cảm nhận tích cực từ phía khán giả.