Khi trai nghèo trở thành siêu anh hùng: Huyền thoại 'Blue Beetle' chinh phục trái tim khán giả

Khi trai nghèo trở thành siêu anh hùng: Huyền thoại 'Blue Beetle' chinh phục trái tim khán giả

Jaime Reyes, chàng trai nghèo mất nghề, bất ngờ trở thành siêu anh hùng trong phim Blue Beetle khi nhận được bộ giáp cực hiện đại nhất vũ trụ Sự thay đổi đột phá này đã gây choáng váng cho anh và mang đến những cuộc phiêu lưu hấp dẫn không thể tưởng tượng

* Đoạn trích tiết lộ một phần cốt truyện của bộ phim

Dự án mới nhất của vũ trụ DC sẽ ra mắt tại các rạp Việt từ ngày 18/8. Tác phẩm này xoay quanh Blue Beetle, siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên, được kỳ vọng mang đến sự mới mẻ sau những thất bại gần đây của một số phim cùng hãng như The Flash và Shazam! Fury of the Gods trên bảng xếp hạng phòng vé.

 

Trailer "Blue Beetle". Video: Warner Bros. Pictures

Đạo diễn Ángel Manuel Soto đã lựa chọn một công thức quen thuộc với dòng phim siêu anh hùng để đưa người xem vào cuộc sống xuất thân của Blue Beetle. Jaime Reyes, chàng trai 22 tuổi (do Xolo Maridueña đóng) đã trở về quê nhà Mexico sau khi tốt nghiệp đại học và hiện đang phải vật lộn tìm công việc. Mặc dù đầy ước mơ, Jaime buộc phải đối mặt với thực tế gắn liền với những gánh nặng tài chính. Bố của anh đã mất việc làm, gia đình sắp mất nơi ở do giá thuê nhà tăng lên.

Một lần, khi làm thuê tại biệt thự của Victoria Kord - chủ tịch tập đoàn Kord Industries chuyên sản xuất vũ khí, Jaime tình cờ được giao nhiệm vụ giữ một chiếc hộp chứa Scarab - bộ giáp công nghệ sinh học ngoài vũ trụ có hình dạng con bọ hung xanh. Sau đó, Scarab đã chọn Jaime làm vật chủ để ký sinh, khiến Jaime phải đối mặt với sức mạnh mới khó khăn để làm quen. Trong khi bị bà chủ tập đoàn Kord săn lùng để lấy lại công nghệ tiên tiến, Jaime nhận ra rằng trở thành một siêu anh hùng chưa bao giờ dễ dàng.

Khi trai nghèo trở thành siêu anh hùng: Huyền thoại 'Blue Beetle' chinh phục trái tim khán giả

Jaime Reyes (do Xolo Maridueña đóng) nhận được bộ giáp Blue Beetle trao sức mạnh. Ảnh: CGV

Một nhân vật ẩn danh được khám phá khả năng siêu nhiên, điều này không còn là mới trong các bộ phim của Marvel và DC. Mặc dù vậy, Blue Beetle vẫn thu hút khán giả bởi cách kể câu chuyện gần gũi và hài hước theo phong cách của dòng phim tuổi mới lớn (coming-of-age). Jaime Reyes không mong muốn trở thành một siêu anh hùng cứu thế giới. Anh ta chỉ đơn giản muốn tìm một công việc để giúp đỡ gia đình, xây dựng sự nghiệp để không làm thất vọng bà và mẹ.

Trái tim lương thiện của Jaime đã khiến Scarab quyết định trao cho anh ấy sức mạnh. Ngay từ đầu phim, trong một cuộc đối đầu với kẻ ác, Scarab muốn tiêu diệt kẻ thù, nhưng Jaime đã ngăn cản. Quá trình Jaime đấu tranh tâm lý trước quyết định trở thành một anh hùng đã được xây dựng một cách hợp lý. Anh nhận ra rằng đó là con đường duy nhất để bảo vệ người thân khỏi sự ác, dù nó gập ghềnh và đầy trách nhiệm.

Khác với nhiều bộ phim cùng thể loại, Blue Beetle nổi bật với câu chuyện giàu màu sắc về tình cảm gia đình. Với bối cảnh chính tại Mexico, phim lồng ghép nhiều chi tiết đặc trưng của cuộc sống và văn hóa Latin ở Mỹ. Ba thế hệ gia đình Reyes sống chen chúc trong một ngôi nhà nhưng luôn giữ nụ cười lạc quan và cổ vũ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Họ cùng nhau thưởng thức bữa sáng với những chiếc taco và hát theo một bài hát quen thuộc. Khi Jaime đi làm lần đầu, gia đình lớn đã đến công ty để động viên và ủng hộ.

Khi trai nghèo trở thành siêu anh hùng: Huyền thoại 'Blue Beetle' chinh phục trái tim khán giả

Jaime Reyes có sự đồng hành của gia đình khi trở thành siêu anh hùng. Ảnh: CGV

Trong nửa sau của tác phẩm, khi một biến cố xảy ra, sức mạnh của tình thân trở nên rõ rệt hơn. Chiến đấu không còn đơn độc, Jaime có sự hỗ trợ từ nhiều người thân. Tấm lòng trách nhiệm với gia đình giúp Jaime khám phá sức mạnh của Scarab và hoàn toàn kiểm soát bộ giáp tối tân.

Công nghệ kỹ xảo được sử dụng sáng tạo trong việc giới thiệu sức mạnh của Blue Beetle. Ở đầu phim, Jaime làm quen với bộ giáp và tạo ra hiệu ứng thị giác khi bay lượn ngoài quỹ đạo Trái đất, đi qua thành phố và cắt đôi xe buýt bằng tia năng lượng. Các cảnh hành động hấp dẫn tràn đầy mắt khi Jaime đối mặt với tay sai của Victoria Kord - người nắm giữ công nghệ vượt trội như Scarab.

Điểm yếu của phim nằm ở nhân vật phản diện. Nhân vật "bà trùm" được miêu tả là mưu mô và tham vọng, nhưng không tạo được cảm giác khó đối phó. Cảnh giao chiến cuối phim không đẩy được kịch tính lên cao trào vì Jaime chế ngự ác nhân một cách dễ dàng. Theo Rotten Tomatoes, phim được các nhà phê bình đánh giá 76% tích cực. Dự kiến Blue Beetle sẽ đạt doanh thu mở màn là 30 triệu USD, dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ vào cuối tuần này.