Vụ lợi khủng khiếp từ concert BlackPink: Bí quyết trở thành triệu phú với vé ôm

Vụ lợi khủng khiếp từ concert BlackPink: Bí quyết trở thành triệu phú với vé ôm

Thị trường nhượng vé concert BlackPink tiếp tục sôi động nhưng đáng tiếc, chỉ có một số ít người mua vé

Vụ lợi khủng khiếp từ concert BlackPink: Bí quyết trở thành triệu phú với vé ôm

Ticket sales for Blackpink's two-night concert in Hanoi, which went on sale on July 7th, caused a frenzy among fans. Immediately, the black market began to heat up across various social media platforms. YouNet Media's SocialHeat platform recorded a total of 25,609 discussions on social media from 7,243 users who wanted to sell their tickets (data from July 7th, 2023 - July 11th, 2023).

On July 8th, 2023 alone, there were 11,655 discussions about ticket resale out of a total of 43,283 concert-related discussions. This means that for every 4 discussions about the Born Pink concert, there was 1 discussion about ticket resale. Despite the growing ticket resale market, sellers are also facing challenges.

Theo nền tảng SocialHeat, trong khoảng thời gian từ ngày 7/7/2023 đến 11/7/2023, có tổng cộng 25.609 thảo luận muốn nhượng vé, trong khi chỉ có khoảng 1.200 thảo luận muốn tìm mua vé. Từ đó có thể thấy rằng trung bình mỗi 21 người muốn nhượng vé chỉ có 1 người có nhu cầu tìm mua (dữ liệu từ 7/7/2023 đến 11/7/2023).

Trong thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều vé chưa được bán hết trên hệ thống bán vé trực tuyến. Đêm diễn đầu tiên vẫn còn 7/20 hạng vé chưa được bán hết, trong khi đêm diễn thứ hai vẫn còn 11/20 hạng vé chưa được bán hết.

Một trong số các nguyên nhân của tình trạng này là sự lo lắng của người mua về việc bị lừa đảo hoặc mua vé với giá quá cao so với giá niêm yết. Giá vé đã tăng lên cao hơn so với giá được niêm yết. Điều này không khó để nhìn thấy qua những bài đăng rao vé VIP với giá lên đến 20 - 30 triệu đồng cho mỗi vé (trong khi giá niêm yết chỉ là 9,8 triệu đồng/vé), cùng với việc giá các loại vé CAT cũng tăng lên cao hơn giá niêm yết từ 1-2 triệu đồng.

Vụ lợi khủng khiếp từ concert BlackPink: Bí quyết trở thành triệu phú với vé ôm

Một trong nhiều bài đăng nhượng vé concert BlackPink trên mạng xã hội.

Hơn nữa, người dùng mạng xã hội đang chia sẻ nhiều trải nghiệm bị lừa như "sau khi đặt cọc và chuyển khoản, người bán biến mất", "vì sợ bị lừa nên tốt hơn là mua vé trên hệ thống bán vé chính thức để yên tâm".

Ngoài ra, show diễn của Black Pink cũng đã gặp nhiều ý kiến phản đối trước khi bắt đầu bán vé. Giá vé cho buổi concert tại Hà Nội được cho là cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, và có tin đồn (chưa được xác thực) rằng buổi concert chỉ gồm 13 bài hát, khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Nhiều ý kiến thừa nhận rằng tốt hơn hết là đến nước khác để xem show diễn của BlackPink thay vì phải chi tiêu cao mà không hưởng đầy đủ các ưu đãi.

Vụ lợi khủng khiếp từ concert BlackPink: Bí quyết trở thành triệu phú với vé ôm

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là câu chuyện rắc rối xoay quanh công ty tổ chức sự kiện. Sự việc này đã tác động tiêu cực đến cộng đồng mạng về buổi diễn này.

Theo YouNet Media và nền tảng SocialTrend, cho đến ngày 12/07/2023, mặc dù sự kiện Concert Born Pink vẫn đang là xu hướng phổ biến nhất trên các mạng xã hội ở Việt Nam, nhưng chỉ số cảm xúc từ cộng đồng mạng về sự kiện này đã giảm xuống -0,13 (tiêu cực).