Vụ bê bối khiến The Voice Trung Quốc bị ngừng phát sóng: Bí mật gây sốc vừa được tiết lộ!

Vụ bê bối khiến The Voice Trung Quốc bị ngừng phát sóng: Bí mật gây sốc vừa được tiết lộ!

Dính bê bối, The Voice Trung Quốc ngừng phát sóng - Đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang thông báo tạm dừng gameshow The Voice Trung Quốc do chương trình đang bị điều tra Sự cố này đã gây chấn động và tạm ngừng phát sóng chương trình

Phẫn nộ đoạn ghi âm Coco Lee kể về việc bị nhà đài áp đặt và sử dụng chiêu trò, tiết lộ phần nào nguyên nhân của cái chết.

Sau khi tin này được tiết lộ, giá cổ phiếu của công ty mẹ Xingkong Huawen, nhà sản xuất chương trình The Voice of China, đã nhanh chóng giảm sút, với đỉnh điểm giảm xuống dưới 11%, đạt thấp nhất là 59,15 HKD (đô la Hồng Kông) trên mỗi cổ phiếu. Mức giảm này cao hơn 50% so với giá đóng cửa vào ngày 17/8, lúc đó là 124 HKD/cổ phiếu.

Trước đó, vào tối 17/8, một bản ghi âm kéo dài 9 phút được cho là của ca sĩ nổi tiếng đã qua đời Coco Lee (tại Mỹ vào ngày 5/7) đã được lan truyền trên mạng. Coco Lee trong bản ghi âm đã phàn nàn về việc bị đối xử bất công khi tham gia quay hình cho chương trình The Voice of China. Điều này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới truyền thông và công chúng. Ngay trong buổi tối đó (17/8), trang weibo chính thức của The Voice of China đã phản hồi rằng: "Gần đây, một số tài khoản mạng xã hội đã lan truyền một bản ghi âm được chỉnh sửa theo hướng tiêu cực với tiêu đề 'Coco Lee tố cáo The Voice of China năm 2022' trước khi bà qua đời. Đây là một hành động không tôn trọng người đã khuất và gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của chương trình. Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành vi này".

Vụ bê bối khiến The Voice Trung Quốc bị ngừng phát sóng: Bí mật gây sốc vừa được tiết lộ!

Coco Lee làm giám khảo The Voice of China năm 2022

Vào tối ngày 20/8, Tập đoàn Phát thanh và Truyền hình Chiết Giang đã đăng thông báo trên trang web chính thức "Gửi đến người xem The Voice of China và cộng đồng mạng", thông báo về việc điều tra và xác minh những tranh cãi gây ra bởi vụ việc này.

Trong thông báo, Đài Phát thanh và Truyền hình Chiết Giang thừa nhận rằng chương trình The Voice of China đã gặp một số vấn đề và chưa đáp ứng được mong đợi của công chúng. Họ cam kết tăng cường quản lý giám sát từ phía Truyền hình vệ tinh Chiết Giang, đồng thời yêu cầu đơn vị sản xuất chương trình Shanghai Canxing Culture Media Co., Ltd. lắng nghe ý kiến của mọi người và duy trì công bằng, công minh trong quá trình sản xuất chương trình, đảm bảo sự tôn trọng đối với tất cả người tham gia. Tập đoàn Phát thanh và Truyền hình Chiết Giang sẵn sàng tiếp tục điều tra và xác minh với trách nhiệm, đồng thời hoan nghênh sự giám sát từ khán giả và cộng đồng mạng...

Theo bản báo cáo được phát hành vào thời điểm niêm yết, Xingkong Huawen là một công ty sáng tạo và điều hành IP, chuyên về các chương trình tạp kỹ nổi tiếng, bao gồm diễn ca hát của các ngôi sao nổi tiếng, thi khiêu vũ, tài năng tạp kỹ, talk show, văn hóa/ngoài trời và nhiều chương trình tạp kỹ khác. Công ty Shanghai Canxing Culture Media Co., Ltd., một trong những công ty con chính của Xingkong Huawen, là chủ sở hữu của chương trình tạp kỹ lớn nhất và đáng chú ý nhất của Xingkong Huawen, The Voice of China. Ngoài ra, các chương trình tạp kỹ khác nổi tiếng bao gồm Street Dance of China, Mask Singer...

The Voice of China đã được ra mắt vào năm 2012 và từ đó đến nay đã có 12 mùa. Tuy nhiên, doanh thu của chương trình giảm mạnh và mức độ phổ biến cũng giảm dần theo từng năm. Hiện tại, điểm số của mùa mới nhất của The Voice of China 2023 vẫn chưa được công bố. Năm 2022, nữ ca sĩ Lee Coco đã tham gia vào chương trình games The Voice of China trước khi qua đời. Cô phản đối hệ thống cạnh tranh không lành mạnh và gặp tranh chấp với chương trình, gây xao lạc cho chương trình. Sau đó, đã xảy ra hàng loạt sự việc như rò rỉ file âm thanh, video, tuyên bố của thí sinh và sự xuất hiện của những nguồn tin đồn tiêu cực.

Một video của The Voice đã bị rò rỉ cách đây vài ngày. Coco Lee phản đối hệ thống cạnh tranh không công bằng, tranh cãi với chương trình và thậm chí vứt nát bản thảo trong tay cô. Cô tức giận hét lên đối với nhân viên The Voice xung quanh cô: "Người có điểm thấp nhất là 73, người đó có thể thi lại, nhưng sao điểm 88,3 của tôi không được chấp nhận? Hãy tìm người giải thích luật chơi này giúp tôi." Ê-kíp của Coco Lee nói với đơn vị sản xuất: "Các anh đã quá đáng", nhưng nhân viên đáp lại: "Chúng tôi không thể đưa vấn đề này lên bàn."

Nghe xong, Coco Lee tức giận và hét lớn: "Tôi nói đúng, và tất nhiên các anh sẽ xóa bỏ nó. Điều này là không công bằng." Khi đó, nhân viên chương trình cưỡng bức kéo Coco Lee ra khỏi sân khấu, cô hét lớn: "Đừng chạm tôi, để tôi bình tĩnh lại."

Sau khi việc Coco Lee bị bắt nạt trong chương trình The Voice bị phơi bày, cộng đồng mạng đã lên án và đưa ra các tranh luận thậm chí là nhắc lại những sự cố trước đây, chẳng hạn như việc con quay không hoạt động trong lúc giảng dạy của các giáo viên, phần đạo diễn Liễu Lệ liên tục tạo khó khăn cho nữ ca sĩ Na Anh... Việc loại bỏ Chu Thâm và yêu cầu Diêu Bối Na thực hiện bài hát khó hơn cũng đã gây tranh cãi...

Ngôi sao Jenny còn chỉ trích một cách trực tiếp "phần đạo diễn Liễu" vì cử chỉ bất công với Coco Lee. Vào ngày 23/8, công ty quản lý Beijing Warner Music, đại diện cho Coco Lee, đã phát đi thông báo: "Là công ty quản lý của Coco, chúng tôi đã cùng Coco thực hiện ước mơ trong thời gian hợp tác trước đây và tạo ra nhiều chương trình âm nhạc và sân khấu xuất sắc. Chúng tôi không chỉ có trách nhiệm không tiếc công sức để bảo vệ quyền lợi và danh dự của nghệ sĩ, mà còn có nghĩa vụ bảo vệ quyền riêng tư và tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi cuộc điều tra và hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng".

Trong khi chưa có thông tin rõ ràng về vụ việc liên quan đến Coco Lee, vào ngày 24/8, một cựu nhà làm phim của chương trình đã tiết lộ một tin làm xôn xao dư luận: một vận động viên vô địch mùa trước (chưa rõ danh tính) đã mua lại ngôi vô địch với giá 30 triệu NDT (tương đương 4,2 triệu USD).