VFF và Cục Cảnh sát hình sự hợp tác chặt chẽ chống tội phạm trong Bóng đá

VFF và Cục Cảnh sát hình sự hợp tác chặt chẽ chống tội phạm trong Bóng đá

VFF và Cục Cảnh sát hình sự đã ký kết Quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm trong bóng đá Đây là bước đột phá quan trọng giúp bảo vệ sự trong sạch và công bằng trong môn thể thao này, đồng thời tăng cường sự hợp tác giữa các đơn vị để đẩy lùi tội phạm

Ký kết Quy chế phối hợp giữa VFF và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công An là một bước tiến đáng giá trong việc tăng cường sự phối hợp giữa hai bên. Đặc biệt, việc tăng cường sự thống nhất trong chỉ đạo và trách nhiệm sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội trong các hoạt động bóng đá. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã tặng Trung tướng Trần Ngọc Hà - Cục Trưởng Cục Cảnh sát Hình sự quả bóng thi đấu có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển quốc gia.

VFF và Cục Cảnh sát hình sự hợp tác chặt chẽ chống tội phạm trong Bóng đá

Bóng đá là môn thể thao được yêu mến rộng khắp và có tính chất xã hội lớn. Tuy nhiên, hoạt động bóng đá cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh và an toàn, đặc biệt là trong môi trường có thể trở thành nơi hoạt động của tội phạm trong và ngoài nước. Do đó, việc thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ đến từ sự ủng hộ của xã hội mà còn phải dựa trên sự đấu tranh quyết liệt để phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bóng đá. Trong suốt những năm qua, vai trò chủ công của Cục cảnh sát hình sự thuộc Bộ Công An đã đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ an ninh và an toàn cho hoạt động bóng đá tại Việt Nam.

VFF và Cục Cảnh sát hình sự hợp tác chặt chẽ chống tội phạm trong Bóng đá

Chúng tôi đồng ý với ý kiến của Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, về tầm quan trọng của việc chủ động xây dựng, tổ chức triển khai các kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động bóng đá. Điều này sẽ giúp tạo ra môi trường trong sạch cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đồng thời củng cố niềm tin của người hâm mộ.

Trung tướng Trần Ngọc Hà cũng nhấn mạnh rằng, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động vi phạm pháp luật trong bóng đá đã trở nên phức tạp hơn với nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng. Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, kể từ khi VFF và Cục Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống tiêu cực trong các hoạt động bóng đá, trong nhiều năm qua không có vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nào được phát hiện. Điều này làm cho chúng tôi rất phấn khởi và giúp người hâm mộ tin tưởng vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.