Với Messi, Argentina tạo nên kỷ lục chưa từng có

Với Messi, Argentina tạo nên kỷ lục chưa từng có

LĐBĐ Argentina sẽ tổ chức một sự kiện tri ân chưa từng có trong lịch sử để tưởng nhớ Lionel Messi nếu siêu sao này rời đội tuyển quốc gia khi 36 tuổi

Với Messi, Argentina tạo nên kỷ lục chưa từng có

Số áo 10 của Messi sẽ không còn xuất hiện trên Đội tuyển quốc gia mãi mãi

Phương án mà ông Tapia đưa ra là treo vĩnh viễn chiếc áo số 10, biểu tượng của cả Messi và Maradona. "Khi Messi rời Đội tuyển quốc gia, chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ ai khác mặc áo số 10 của anh ấy nữa. Số 10 này sẽ được treo suốt đời để vinh danh anh ấy. Đó là điều ít nhất chúng tôi có thể làm cho anh ấy", chủ tịch Tapia nói với truyền thông Argentina.

Hành động này thể hiện sự ảnh hưởng lớn lao mà Messi mang đối với bóng đá Argentina. Anh đã dẫn dắt đội tuyển giành 2 chức vô địch Copa America 2021 và chờ đợi chiến thắng tại World Cup 2022, một danh hiệu mà được xem là "cứu rỗi cả đất nước Argentina".

Ở cấp độ U20, anh đã giúp U20 Argentina vô địch FIFA U20 World Cup 2005 và cùng Olympic Argentina đoạt HCV Thế vận hội Bắc Kinh.

Với Messi, Argentina tạo nên kỷ lục chưa từng có

Trong thế giới bóng đá Argentina, Messi được coi là "thần linh" và việc AFA tôn vinh anh theo cách đặc biệt là điều dễ hiểu. Do đó, Messi sẽ là người cuối cùng khoác áo số 10 của ĐT Argentina.

Tuy nhiên, trong thời kỳ của Messi, vẫn có một cầu thủ khác được trao áo số 10. Đó chính là Sergio Aguero. Aguero đã mặc áo số 10 sau khi Messi tạm rời ĐTQG sau khi ĐT Argentina thất bại tại Copa America 2016. Nhưng sau khi siêu sao sinh năm 1987 trở lại, Aguero đã quyết định nhường áo cho đồng đội của mình.

Trước đó, AFA cũng đã vinh danh Messi bằng cách đổi tên trung tâm huấn luyện quốc gia thành "Lionel Andres Messi".

Tất cả cho thấy rằng trong những năm tháng cuối cùng ở ĐTQG, Messi đang nhận được sự tri ân lớn lao từ bóng đá và người hâm mộ. Nhiệm vụ gần như cuối cùng của anh ở ĐT Argentina là bảo vệ chức vô địch Copa America 2024. Tuy nhiên, anh vẫn chưa quyết định liệu có tham gia World Cup 2026 hay không.