VinBigdata giới thiệu phiên bản tiếng Việt đầu tiên của 'ChatGPT' cho người dùng cuối

VinBigdata giới thiệu phiên bản tiếng Việt đầu tiên của 'ChatGPT' cho người dùng cuối

VinBigdata giới thiệu ứng dụng ViGPT - phiên bản ChatGPT đầu tiên tại Việt Nam, thuộc Tập đoàn Vingroup Dành cho người dùng cuối, ứng dụng này hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời với công nghệ tiên tiến và khả năng tương tác thông minh

Phiên bản cộng đồng ViGPT là một "ChatGPT phiên bản Việt" dành cho người dùng cuối. Nó sở hữu một lượng tri thức rộng lớn, với khả năng tạo ra nội dung, tìm kiếm, tổng hợp, trích xuất thông tin và giải đáp các câu hỏi. Điểm khác biệt và lợi thế nổi trội của ViGPT so với các ứng dụng khác là thông tin tập trung vào các lĩnh vực đặc thù của Việt Nam như pháp luật, lịch sử, văn hóa, danh nhân, danh lam thắng cảnh, đặc trưng vùng miền...

VinBigdata cũng ra mắt một phiên bản dành riêng cho doanh nghiệp với hệ tri thức ngành sâu rộng tích hợp trong nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase 2.0. Phiên bản này sẽ thay đổi thói quen vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh, marketing, dịch vụ khách hàng và quản trị rủi ro. Đồng thời, đây cũng là công nghệ mở đường cho sự ra đời của hệ sinh thái các giải pháp tích hợp AI tạo sinh của VinBigdata như ViChat, ViVoice và Trợ lý ảo ViVi.

VinBigdata giới thiệu phiên bản tiếng Việt đầu tiên của 'ChatGPT' cho người dùng cuối

GS. Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học VinBigdata, công bố ra mắt ViGPT.

Với sự nắm bắt từ những tầng cốt lõi nhất của mô hình đến việc phát triển ứng dụng dành cho người dùng cuối, ViGPT sở hữu hơn 600GB dữ liệu tiếng Việt được tinh chỉnh từ nhiều lĩnh vực.

VinBigdata hiện đang áp dụng công nghệ trong các sản phẩm mới, bao gồm trợ lý ảo về pháp lý cho người dân và trợ lý ảo ViVi tích hợp trí tuệ nhân tạo trên xe điện VinFast.

Trong tương lai, ViGPT sẽ được tích hợp vào nhiều sản phẩm khác nhau, từ vận tải, ngân hàng, tài chính đến bảo hiểm. Công nghệ tiên tiến này sẽ hỗ trợ người dùng tìm kiếm và tổng hợp thông tin một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

VinBigdata giới thiệu phiên bản tiếng Việt đầu tiên của 'ChatGPT' cho người dùng cuối

Giao diện ViGPT.

ViGPT đã ra đời, GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học VinBigdata) chia sẻ: "Việc phát triển "ChatGPT phiên bản Việt" là bước quan trọng để chứng tỏ khả năng công nghệ của Việt Nam. Quan trọng hơn nữa, khi chúng ta làm chủ công nghệ, chúng ta có thể tự do khai thác, bảo vệ an ninh dữ liệu quốc gia và phát triển tri thức, tư tưởng mang đậm bản sắc Việt Nam."

Hướng đi này sẽ không chỉ giúp chúng ta loại bỏ sự phụ thuộc vào các sản phẩm quốc tế, mà còn giúp nâng cao tính chính xác của thông tin chứa giá trị lịch sử và văn hoá Việt, cũng như giảm thiểu việc dữ liệu ra nước ngoài.

Việc tạo ra và phát triển công nghệ, cũng như giới thiệu "ChatGPT" phiên bản Việt đầu tiên cho người dùng cuối, được coi là bước tiến quan trọng, giúp VinBigdata tích hợp công nghệ AI vào hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ trên thị trường.

Công ty cũng đang nỗ lực theo triết lý "Công nghệ vì nhân sinh" với mục tiêu tạo ra các sản phẩm AI "Made in Vietnam" có chất lượng quốc tế, để nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Phiên bản cộng đồng của ViGPT sẽ mở cho 1.000 người dùng đầu tiên trải nghiệm trong vòng 15 ngày từ ngày 27/12/2023 đến hết ngày 10/1/2024, sau đó sẽ được điều chỉnh và cung cấp miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận có nhu cầu. Người dùng có thể truy cập ứng dụng và tương tác dễ dàng với ViGPT bằng tiếng Việt trên giao diện web, tương tự như với ChatGPT của OpenAI.

Ảo giác AI: lý do AI bịa chuyện và giải pháp khắc phục của chuyên gia công nghệ Việt Nam