Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Vinamilk - hãng sữa hàng đầu Việt Nam - đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, hứa hẹn mang đến sự đột phá sau hơn 50 năm hoạt động trên thị trường Bộ nhận diện mới của Vinamilk không chỉ nhắm đến thế hệ người dùng trẻ mà còn giữ vững những giá trị truyền thống Cùng khám phá những điểm đặc biệt của bộ nhận diện này

Ngày 6/7 vừa qua, Vinamilk - hãng sữa có giá trị ước tính khoảng 2,8 tỉ USD, đã công bố nhận diện thương hiệu mới với sự táo bạo, quyết tâm và bền bỉ trong suốt 47 năm hoạt động trên thị trường. Đoạn video giới thiệu chi tiết có thể tìm thấy tại đường dẫn https://marketingai.mediacdn.vn/wp-content/uploads/2023/07/video-teaser.mp4.

Nâng tầm thương hiệu với bộ nhận diện mới

Vinamilk - Một thương hiệu táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình, mang đến nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao cho người Việt.

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Vinamilk tiết lộ thương hiệu mới

Trong nhiều thập kỷ qua, Vinamilk đã không ngừng chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho nhiều thế hệ, trở thành biểu tượng gắn liền với sự kiên cường và phát triển. Từ điểm khởi đầu hạt nhân, thương hiệu đã vượt qua mọi trở ngại với quyết tâm mang đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho tất cả mọi người, mọi gia đình.

Từ khi nhà máy sản xuất sữa bột cho trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật Việt Nam vào năm 1989, cho đến những trang trại và nhà máy tiên phong đạt tiêu chuẩn trung hòa carbon tại ASEAN; từ việc nghiên cứu công thức sữa bột Dielac đầu tiên để phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, cho đến danh mục gồm hơn 200 sản phẩm phục vụ mọi độ tuổi... Vinamilk luôn tập trung vào người tiêu dùng với sự quyết tâm tuyệt đối, để mỗi sản phẩm trở thành một lời hứa, mang đến khả năng chăm sóc tốt cho bản thân cũng như những người thân yêu. Đây cũng là hành trình tràn đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt Nam đã nổi tiếng trên toàn cầu, với giá trị lên đến tỷ đô và tiềm năng lớn.

Sau hơn 47 năm hoạt động trên thị trường, hiện nay Vinamilk đứng thứ 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, xếp thứ 6 trong danh sách các thương hiệu sữa có giá trị cao nhất trên toàn cầu, với giá trị ước tính là 2,8 tỷ USD và được dự đoán là một trong những thương hiệu tiềm năng nhất trên toàn cầu (với dự đoán cho năm 2022).

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, chia sẻ về việc "thay áo" cho bộ nhận diện thương hiệu mới này, nói rằng: "Chúng tôi đã nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên để cải thiện trải nghiệm và tạo đà tăng tốc trong tương lai. Vinamilk đã luôn chăm sóc cho mọi người dân Việt Nam trong suốt những năm qua và chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người thông qua các sản phẩm thực phẩm tốt nhất".

Trong suốt hơn 47 năm qua, Vinamilk đã tự hào là một thương hiệu hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi luôn tập trung vào việc mang đến giá trị sản phẩm tốt nhất và không ngừng mở rộng khả năng chăm sóc đa dạng hơn trong tương lai. Vì vậy, sau khi thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk hướng đến một tương lai táo bạo, hiện đại hơn và kết nối nhanh hơn với người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: Fanta thay đổi logo, thống nhất bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu.

Có gì đặc biệt trong bộ nhận diện mới của Vinamilk?

Bộ nhận diện đã được thực hiện một cách toàn diện và đầu tư kỹ lưỡng, đây là kết quả của một năm dài chuẩn bị từ các chuyên gia hàng đầu về chiến lược và thương hiệu trong và ngoài nước. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk mang đến sự cân bằng tinh tế giữa hai yếu tố cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống và sự tiến bộ, kết hợp với khát vọng phát triển toàn cầu của Việt Nam.

Lãnh đạo của công ty không tiết lộ số tiền đầu tư cho việc thay đổi nhận diện lần này, nhưng họ tự tin rằng mức đầu tư đó xứng đáng. Với việc thay đổi nhận diện này, không chỉ tăng cường chất lượng sản phẩm mà còn tạo ấn tượng mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên đối với người tiêu dùng.

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Ý nghĩa của biểu trưng Vinamilk

Biểu trưng Vinamilk mới nhất đã được cập nhật từ hình ảnh ký hiệu sang biểu tượng chữ viết. Từ "Vinamilk" được viết bằng cách vẽ nét chữ mạnh mẽ và tự do. Tổng thể của biểu trưng Vinamilk rất đơn giản nhưng táo bạo, ấn tượng và mang đậm chất riêng biệt "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu. Nụ cười trên dấu chữ "i" tạo cảm giác gần gũi với một thương hiệu chăm sóc tinh thần và thể hiện tầm vóc của Việt Nam. Hình ảnh giọt sữa được đặt trong chữ "a" của từ Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhớ về những giá trị đã làm nên vị thế của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chính "xanh tươi" và "kem sữa ngọt ngào" tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ trong thị giác khi được kết hợp với bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hoá ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Đặc biệt hơn nữa, trong lần ra mắt này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ độc đáo, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, tạo ra một thế giới tươi đẹp của Việt Nam với từng ngõ ngách phố thị, món ngon đáng quý và những món quà đa dạng màu sắc. Những thiết kế độc quyền này sẽ giúp Vinamilk truyền tải câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và thống nhất, trong bối cảnh cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo đang thống trị với vô số hình ảnh được tạo ra từ máy tính.

Bộ nhận diện mới sẽ được cập nhật liên tục trên toàn bộ hệ thống của Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, cửa hàng lẻ, hệ thống cửa hàng và các sản phẩm trên bao bì, bắt đầu từ tháng 7/2023. Tại siêu thị và các điểm bán lẻ, các sản phẩm sẽ được trưng bày theo phong cách mới, với mô hình chữ V (biểu tượng của Vinamilk), tạo ra một bức tranh tinh tế và hấp dẫn.

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Tiếp tục cùng nhịp bước với thời đại, Vinamilk cam kết mang đến những giá trị cốt lõi và tận tâm chăm sóc hơn cho tất cả người dùng và cộng đồng.

"Tôi và đội ngũ Vinamilk luôn sẵn lòng cải tiến kiến thức hiện có, khám phá những phương pháp mới. Chỉ khi đó, thương hiệu Vinamilk mới thật sự vững mạnh, phản ánh sức sống, đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường tiếp theo đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn đồng hành cùng bạn và những người thân yêu", chị Mai Kiều Liên đã chia sẻ.

Vinamilk: Hành trình chuyển mình mới - Đột phá thương hiệu

Tái định vị thương hiệu là bước khởi đầu cho kế hoạch 5 năm tiếp theo của Vinamilk, đồng thời là bước đột phá trong quá trình chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự và quản trị, nhằm tăng cường tầm nhìn và hiệu quả tiếp cận với khách hàng.

"Một thương hiệu muốn tồn tại hàng trăm năm luôn buộc phải thích nghi với thực tế. Trong suốt 47 năm của hình thành và phát triển, Vinamilk đã trải qua nhiều sự thay đổi và lần thay đổi này cũng không ngoại lệ. Mặc dù số tiền đầu tư không lớn, nhưng kỳ vọng vào hiệu quả mang lại cực kỳ lớn", bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Hướng đến thế hệ người dùng trẻ nhưng không bỏ rơi những giá trị xưa cũ

Tại sự kiện này, Giám đốc điều hành của Vinamilk, ông Nguyễn Quang Trí đã thông báo rằng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm mang đến sự mới mẻ và trẻ trung, nhằm tăng cường sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng và phù hợp hơn với thế hệ người dùng mới.

Ông Trí nhấn mạnh rằng dù hướng đến thế hệ mới, Vinamilk không bỏ rơi những khách hàng truyền thống trung thành.

"Chúng tôi sẽ làm mới mình, mang đến sự trẻ trung phù hợp với thời đại, nhưng vẫn giữ được di sản của Vinamilk", ông Trí chia sẻ.

Bạn nghĩ thế nào về sự thay đổi này trong việc nhận diện của Vinamilk? Liệu việc thay đổi sự nhận diện thương hiệu của Vinamilk từ cái cũ sang nay và áp dụng cho toàn bộ sản phẩm có phải là một quyết định có lợi hơn hay không? Thanh Thanh - MarketingAI.

Tổng hợp