Việt Nam vượt qua Thái Lan tại ASIAD 19: Trận đấu gay cấn khiến người hâm mộ không thể rời mắt

Việt Nam vượt qua Thái Lan tại ASIAD 19: Trận đấu gay cấn khiến người hâm mộ không thể rời mắt

Trận thua của Thái Lan tạo ra một thử thách cụ thể cho tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu với Nhật Bản ngày mai (28/9) tại ASIAD 19

Trận đấu quyết định số 1 bảng B môn bóng đá nữ ASIAD 19 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Đài Loan (Trung Quốc). Thái Lan xếp thứ 2 trong bảng với thành tích 3 điểm và chỉ số phụ bằng 0.

Theo quy định của môn bóng đá nữ ASIAD 19, chỉ có các đội đầu bảng được chắc chắn vào vòng tứ kết. Các đội xếp thứ 2 trong các bảng A, B, D và E sẽ phải so sánh thành tích của mình để xác định 3 đội có cơ hội tiến vào vòng tiếp theo.

Việt Nam vượt qua Thái Lan tại ASIAD 19: Trận đấu gay cấn khiến người hâm mộ không thể rời mắt

Đội tuyển Thái Lan đã thất bại trước Đài Loan (Trung Quốc).

Ở bảng D, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn khi cạnh tranh ngôi đầu bảng với Nhật Bản - một đội bóng có trình độ vượt trội, ngay cả khi họ không cử đội hình mạnh nhất tham dự ASIAD 19. Có khả năng cao là thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đứng ở vị trí thứ hai trong bảng.

Trận cuối của bảng D sẽ diễn ra sớm nhất trong các bảng còn lại vào ngày mai (28/9). Để đảm bảo suất vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam cần có ít nhất một điểm trong trận gặp Nhật Bản, hoặc không để thua với cách biệt quá 2 bàn.

Nếu thất bại với tỷ số chênh lệch trên 2 bàn, Phạm Hải Yến và các thành viên trong đội tuyển phải dựa vào kết quả thuận lợi từ bảng D hoặc các bảng khác. Nếu Bangladesh đánh bại Nepal, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể tiến vào vòng knock-out dù thua với tỷ số tới 0-5.

Nếu Bangladesh không giành chiến thắng trước Nepal, đội tuyển Việt Nam sẽ phải lo lắng chờ đến các trận đấu muộn.

Nếu Bangladesh hòa hoặc thua, có nghĩa là đội tuyển nữ Việt Nam sẽ xếp cuối bảng và gặp tổn thất về chỉ số phụ. Thắng 6-1 trước Bangladesh, nhưng điểm số này không được tính khi so sánh với các đội xếp nhì bảng. Sau trận thua trước Nhật Bản, chỉ số phụ của đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn thấp hơn +2.

Ở bảng A, có thể khẳng định rằng vị trí nhì bảng sẽ thuộc về Trung Quốc hoặc Uzbekistan. Cả hai đội bóng này đều có chỉ số phụ tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam (Trung Quốc +16 và Uzbekistan +6). Việc đội nhì bảng A có thể tạo ra khoảng cách lớn đủ để làm giảm chỉ số phụ thấp hơn của tuyển nữ Việt Nam là rất khó.

Trong bảng E, cường điệu tuyển Việt Nam nhiều hơn. Vị trí nhì bảng đang tranh giành giữa Philippines và Myanmar. Đối với Philippines, họ có thể giành được 1 hoặc 3 điểm với chỉ số phụ thấp nhất là -4. Tuy nhiên, nếu Myanmar giành vị trí nhì bảng, họ sẽ có được 3 điểm và chỉ số phụ không thấp hơn -2. Sự tiếp tục của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Philippines và Myanmar.