Việt Nam mơ vượt mặt tại VCK World Cup nữ: BLV Quang Huy dự đoán thành công?

Việt Nam mơ vượt mặt tại VCK World Cup nữ: BLV Quang Huy dự đoán thành công?

Tuy nhiên, BLV Quang Huy hy vọng tuyển nữ Việt Nam có thể thi đấu tốt hơn tại VCK World Cup nữ 2023 và mong rằng họ sẽ có điểm số đầu tiên ở sân chơi quốc tế này (328 characters)

Hôm qua, tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu giao hữu với đội chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023, New Zealand. Trên bảng xếp hạng FIFA, New Zealand đứng ở hạng 26, gần nhất với tuyển Việt Nam (xếp hạng 32) trong số 3 đội mà chúng ta đã thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trên thế giới. Trước đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu giao hữu với tuyển nữ Pháp (xếp hạng 5 thế giới, kết quả thua 0-7) và tuyển nữ Đức (xếp hạng 2 thế giới, kết quả thua 1-2).

Sau 3 trận giao hữu đó, BLV Quang Huy đã đưa ra nhận định.

Trình độ của các đội tuyển tham dự VCK World Cup đã đạt đến mức cao. Sự chênh lệch giữa các đội bóng đá nữ hàng đầu còn lớn hơn so với bóng đá nam.

Khi thi đấu giao hữu, tình hình sẽ khác so với thi đấu thật. Mặc dù đã có một số kết quả tốt khi thi đấu giao hữu, chúng ta vẫn cần nhận thức rằng các trận đấu tại VCK World Cup sắp tới sẽ rất khó khăn.

Không nên mơ tưởng, hãy xem việc tham gia VCK World Cup là một cú hích quan trọng đối với bóng đá nữ Việt Nam. Nhờ tham gia giải đấu này mà đội tuyển nữ Việt Nam được chăm sóc và tập huấn cẩn thận hơn như hiện tại. Xã hội sẽ chú ý đến bóng đá nữ nhiều hơn, và bóng đá nữ Việt Nam có thể bước vào một giai đoạn mới.

Rõ ràng, bóng đá nữ Việt Nam đã tham gia giải đấu quốc tế lớn nhất thế giới và trải qua những kỳ tập huấn chưa từng có trước đây. Điều đó nâng cao đẳng cấp của bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta không nên mơ tưởng quá nhiều vì chúng ta nằm ở một bảng đấu quá mạnh.

Việt Nam mơ vượt mặt tại VCK World Cup nữ: BLV Quang Huy dự đoán thành công?

Trận giao hữu giữa nữ Việt Nam và nữ New Zealand đã mang lại những lợi ích đáng kể.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra những yêu cầu cho các cầu thủ:

Tôi đã thấy những cầu thủ cố gắng hết sức, nhưng cách xử lý vẫn chưa tốt, chưa linh hoạt. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để cầu thủ cần nhanh hơn, xử lý nhanh hơn. Còn khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải cải thiện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hài lòng với thể lực của các cầu thủ.

Trước trận đấu với New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua với tỷ số 0-2 nhưng được đánh giá thi đấu khá tốt. BLV Quang Huy cho rằng các cô gái của HLV Mai Đức Chung vẫn còn những điểm cần cải thiện để tiến bộ hơn trước khi bước vào VCK World Cup.

"Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn những khía cạnh có thể phát triển để có thể cải thiện hơn so với trận đấu với New Zealand. Hàng thủ của chúng ta và Kim Thanh đã cố gắng rất nhiều. Tuy nhiên, hàng công có thể chơi chuyển đổi nhanh hơn nữa".

Vào ngày 14/7 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu kín với đội tuyển nữ Tây Ban Nha - đội xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng FIFA. Nhân đề cập đến trận đấu này, BLV Quang Huy đã chia sẻ một cách ngắn gọn: "Trận đấu với Tây Ban Nha sẽ là một cơ hội bổ ích để các cầu thủ tương tác với đội tuyển hàng đầu thế giới, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Mỹ và Hà Lan".

Cuối cùng, khi nhìn về bảng E của Vòng chung kết World Cup nữ 2023, BLV Quang Huy đã thể hiện hy vọng của mình đối với đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung:

"Tôi mong rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thể ghi bàn và có được điểm trước Mỹ và Hà Lan, cũng như trước Bồ Đào Nha".

Theo lịch, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu nữ Mỹ ngày 22/7, đấu nữ Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đấu nữ Hà Lan ngày 1/8.