Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Việt Nam trở thành một điểm đến sáng giá cho nghệ sĩ quốc tế trong năm 2023, khi nhiều ngôi sao đình đám như BLACKPINK và nghệ sĩ từ Kpop đến Âu Mỹ liên tục đến tham gia các sự kiện và biểu diễn trên sân khấu hoành tráng

Năm “bội thu" nghệ sĩ đến Việt Nam

Năm 2023 được xem như một năm "sôi động" khi các nghệ sĩ hàng đầu như BLACKPINK, Super Junior, EXO, Katy Perry, Maroon 5,... đều sẽ đến Việt Nam tham gia các sự kiện âm nhạc lớn. Lần đầu tiên người hâm mộ được tham gia và trải nghiệm các buổi biểu diễn quốc tế hoành tráng, cũng như có dịp gặp gỡ thần tượng tại quê nhà.

Năm “bội thu" nghệ sĩ đến Việt Nam

Vào ngày 30/12/2022, hai ngôi sao nổi tiếng nhất của làng nhạc Kpop: CL (2NE1) và Hyoyeon (SNSD) đã xuất hiện tại hai sự kiện đón giao thừa ở hai tỉnh thành với hàng trăm nghìn khán giả tham dự. Nhiều người so sánh rằng năm nay CL đã "mở đầu" cho làng nhạc Việt rất thành công, mở ra cánh cửa cho hàng loạt ngôi sao quốc tế đến Việt Nam biểu diễn từ đầu năm đến cuối năm.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

CL (2NE1) và Hyoyeon (SNSD) đã xuất hiện trên sân khấu đón giao thừa tại 2 thành phố lớn là TP. HCM và Hà Nội

Tại đêm nhạc Tiger Remix Countdown Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), không khí sôi động với sự góp mặt của chị đại CL. Cô nàng năng nổ đã giao lưu cùng fan và biểu diễn những ca khúc được fan yêu thích như The Baddest Female, I Am The Best. Chương trình cũng được đánh giá là bất ngờ và đầu tư lớn khi mời cô chị cả của 2NE1 về đếm ngược giao thừa tại Việt Nam, điều được cho là hiếm thấy trong những năm trước đây, nhất là sau những năm dịch COVID-19.

Tại đầu cầu Hà Nội, Heineken Countdown Party cũng thu hút nhiều người dân đến đón năm mới và thưởng thức phần trình diễn của DJ HYO, hay còn có tên gọi thân quen là Hyoyeon từ nhóm nhạc nữ quốc dân của Kpop Girl Generation. Dù là ở đâu, hai chị đại cũng đã chiêu đãi khán giả Việt Nam những sân khấu mãn nhãn, chất lượng cùng trải nghiệm đặc biệt khi ở hai thành phố lớn nhất đất nước được đón tiếp các nghệ sĩ quốc tế.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

SUPER JUNIOR trở lại Việt Nam sau 12 năm kể từ SUPER SHOW 3

BLACKPINK và loạt ngôi sao lần đầu tiên đến Việt Nam

Ngày 11/03/2023, chỉ sau 3 tháng, nhóm nhạc Super Junior đã xuất hiện tại TP.HCM trong khuôn khổ "Super Junior World Tour - Super Show 9: Road" với hơn 15.000 khán giả tại sân vận động Quân Khu 7. Các chàng trai trở lại Việt Nam sau 12 năm kể từ Super Show 3 diễn ra vào năm 2011. Các thành viên đã cover ca khúc See Tình của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh cũng như giao lưu với fan bằng một số câu tiếng Việt. Nhóm nhạc cũng bày tỏ tình cảm với món đồ ăn Việt Nam, đặc biệt là món phở: "Phở Việt Nam số một".

Festival Seen tổ chức tại Hội An vào hai ngày 17 và 18/06/2023 đã chào đón một loạt sao Kpop nổi tiếng: BoA, TaeYang, Hyoyeon, aespa, KARD, Kim Wooseok và Kihyun. Sự kiện được đánh giá là một trong những sự kiện đáng để tham gia nhất trong năm với sự góp mặt của các ngôi sao lớn đến từ công ty giải trí SM Entertainment cùng những cái tên kỳ cựu trong ngành âm nhạc Hàn Quốc. Sự kiện đã thu hút hơn 20.000 người hâm mộ tham dự.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Taeyang khoe hình ở quán phở, BM (KARD) thả dáng bên hồ bơi hay Hyoyeon (SNSD) đi ăn bánh xèo khiến fan thích mê vì loạt sao Kpop liên tục đổ bộ Việt Nam

Nam ca sĩ nổi tiếng Charlie Puth đã đến Việt Nam tham gia Đại nhạc hội 8Wonder Music Festival trong Lễ hội biển quốc tế WonderFest 2023 vào ngày 22/7. Với sự nhiệt tình từ khán giả, anh đã thể hiện những ca khúc sôi động và không ngại bỏ áo trên sân khấu. Sau đó, nhóm nhạc nữ hàng đầu BLACKPINK đã có 2 đêm nhạc kín ghế tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào 29 và 30/7/2023, tạo nên cú hích lớn cho nền kinh tế lễ hội và để lại nhiều hiệu ứng tích cực tại Việt Nam.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

BLACKPINK tổ chức thành công 2 đêm biểu diễn hấp dẫn tại Việt Nam

Hai tháng sau đó, vào ngày 1/9/2023, hơn 6.000 người hâm mộ Việt đã đón chào hai thành viên DongHae và EunHyuk của nhóm nhạc Super Junior trong một buổi concert và fanmeeting riêng tại TP.HCM. Họ trở lại sau khi cùng Super Junior biểu diễn trong concert Super Show 9 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào tháng 3. Các fan của Super Junior tại Việt Nam thậm chí đã "than vãn" vì gặp gỡ các anh quá nhiều, đến nỗi... cạn tiền!

Từ ngày 9-10/09/2023, nghệ sĩ AiLee đã tham gia Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc (K-Food Fair 2023) tại Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, Hà Nội, thu hút hơn 10.000 khán giả. Trong tháng đó, vào ngày 26/9, Suho - trưởng nhóm EXO đã gặp gỡ 15.000 người hâm mộ Việt Nam tại sự kiện Adex Kpop Super Concert (TP.HCM).

Cuối cùng, vào ngày 30/9/2023, Epik High đã biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc quốc tế HAY FEST mùa 2 diễn ra tại Công viên Yên Sở (Hà Nội) với hơn 10.000 khán giả tham dự. HAY FEST cũng chào đón siêu sao Ronan Keating, thủ lĩnh nhóm Boyzone đình đám thập niên 90 trong set diễn đầy cảm xúc. Tất cả đã tạo nên một trải nghiệm không thể nào quên với khán giả Hà Nội.

Điểm đến của nhiều nghệ sĩ thế giới

Cuối năm, thị trường âm nhạc Việt Nam náo nhiệt với đêm nhạc AREA 52 của BamBam

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Wren Evans và Zion. T song ca trong đêm nhạc GENFest

Vào tháng 11, 4 nghệ sĩ nổi tiếng xứ Hàn HyunA, ZICO, Lee Hyo Ri và Zion.T đã xuất hiện tại GENfest trong hai ngày 4/11 và 5/11. Hai đêm nhạc "tỷ view" đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời không kém Coachella của Việt Nam với hàng loạt hit lớn, nghệ sĩ quốc tế và nhiều trải nghiệm sống động. Sau sự kiện này, các ngôi sao cũng đến Việt Nam để thưởng thức ẩm thực và tham quan các địa điểm tại đây, khiến các fan không ngừng hào hứng.

Nếu các sao Kpop đã "đổ bộ" vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, thì nửa sau là lượt xuất hiện của các nghệ sĩ Âu - Mỹ. Sau 12 năm chờ đợi, người hâm mộ Việt Nam đã được trải nghiệm những giai điệu thanh xuân cùng Westlife ngay tại "quê hương" của họ. 2 đêm nhạc của The Wild Dreams Tour tại TP.HCM đã kết thúc với những khoảnh khắc hào hứng, nồng nhiệt, để lại nhiều kỷ niệm khó phai cho người hâm mộ Việt Nam sau hai đêm diễn vào 21 và 22/11/2023.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Westlife sẽ mang chuyến lưu diễn The Wild Dream Tour về Việt Nam

Tối 16/12/2023, Maroon 5 cũng sẽ biểu diễn tại 8Wonder Winter Festival Phú Quốc với những ca khúc hit như Sugar, Payphone, One More Night,... Đêm nhạc là sự kiện đáng chú ý khi kết hợp nhiều hoạt động du lịch cùng với một đêm nhạc quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi cũng như một màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Adam Levine đã khẳng định với fan hâm mộ rằng anh sẽ quay trở lại Việt Nam lần nữa.

Kết thúc một năm đầy ắp những sự kiện đáng nhớ của nghệ sĩ quốc tế tại Việt Nam, khán giả đã có dịp chứng kiến màn trình diễn của Katy Perry - một trong 5 nữ ca sĩ Pop nổi tiếng thế giới, tại lễ trao giải VinFuture 2023. Đây cũng là lần thứ ba mà Katy Perry đến Việt Nam, lần cuối cùng là vào năm 2016, khi cô tham gia các hoạt động từ thiện tại Ninh Thuận với tư cách là đại sứ thiện chí của UNICEF.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Katy Perry đã mang đến một loạt hit nổi tiếng của mình, làm nức lòng khán giả.

Thành viên người Việt Hanbin và nhóm nhạc Tempest sẽ quay trở lại Việt Nam trong đêm nhạc thứ 2 của Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023 vào ngày 23 tháng 12 năm 2023, với sự hứng khởi và nhiệt huyết của khán giả đổ dồn vào sự xuất hiện của headliner.

Ông Lee Soo Man - nhà sáng lập SM Entertainment từng tuyên bố: “Chúng tôi tin rằng có thể giúp Việt Nam phát triển kinh tế bằng cách tạo ra các ngôi sao toàn cầu và những biểu tượng văn hoá dựa trên những yếu tố này.” Với tiềm năng này, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin rằng sớm trong năm 2024, Việt Nam sẽ tiếp tục đón tiếp các nghệ sĩ hàng đầu với những sân khấu càng lớn và đỉnh cao hơn nữa, đẩy mạnh làn sóng phát triển nền kinh tế của ngành công nghiệp âm nhạc tại nước nhà.

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao quốc tế năm 2023

Tempest biểu diễn hàng loạt ca khúc nổi tiếng tại Hozo Festival 2023

Mặc dù chuỗi liveshow và concert quốc tế đã diễn ra thành công, nhưng vẫn có một sự kiện gây tai tiếng, khiến Hàn Quốc cũng cảm thấy e dè. Đại nhạc hội Giáng sinh K-pop Open Air #2 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 và được hy vọng là một trong những sự kiện nổi bật cuối năm với sự tham gia của các nghệ sĩ Kpop hàng đầu, nhưng lại trở thành một "vết thương" khi buộc phải hủy show trước giờ G vì không thể đảm bảo thoả thuận hợp đồng với các nghệ sĩ, khiến người hâm mộ cảm thấy bất bình. Điều này có thể tạo ra bước tiền lệ khiến việc đón sao quốc tế biểu diễn tại Việt Nam trở nên khó khăn hơn, cũng như hạn chế những trải nghiệm đặc biệt dành riêng cho người hâm mộ trong nước.

Để thực sự biến giấc mơ Việt Nam trở thành một “trung tâm concert” của Đông Nam Á, các tổ chức cần cải thiện chất lượng và sớm có sân vận động đủ tầm cỡ quốc tế. Với sự hiếu khách và cởi mở của khán giả, Việt Nam sẽ nắm chắc tất cả yếu tố để trở thành điểm đến "sáng rực" của nghệ sĩ quốc tế trong tương lai.