Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 của bạn, tạo ra một bức tranh sống động về những kỷ niệm, bạn bè, sự hồi hộp của lớp học và sự ảnh hưởng của giáo viên Hãy thể hiện cảm xúc chân thành và tạo dựng câu chuyện độc đáo của bạn

1. Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7:

Mẹ là vòng tay ấm ôm con qua những ngày đông.

Mẹ là dòng sông để con tắm mát trưa hè

Mẹ là rặng tre che bóng con đi học về

Mẹ là bờ đê để con vui với cánh diều.

Vui mừng vô cùng khi có mẹ bên cạnh suốt cuộc đời. Không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình sẽ như thế nào nếu thiếu đi người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời - mẹ. Mẹ tôi là một công nhân bình thường như bao người khác, công việc của mẹ vất vả nhưng đối với tôi, mẹ luôn siêu yêu thương và ân cần. Tôi nhớ những ngày tháng thơ ấu khi mẹ luôn ở bên cạnh che chở và yêu thương tôi. Mẹ luôn dạy tôi những giá trị sống quan trọng như sự chăm sóc và yêu thương gia đình, tôn trọng người khác và nổ lực hết mình trong công việc và cuộc sống.

Sau mỗi ngày làm việc vất vả, mẹ trở về nhà với những lo toan trong cuộc sống thường ngày. Thời gian đã trôi qua, mẹ đã lớn tuổi, mái tóc xanh xưa đã trở thành màu bạc, làn da đã trải qua những nếp nhăn xung quanh mắt. Đôi tay mẹ đã bị chai sần qua năm tháng. Những thay đổi đó chỉ làm tôi yêu mẹ hơn nhiều, vì mẹ hy sinh và làm việc cật lực để mang lại những điều tốt đẹp cho con. Tôi luôn biết ơn và tự hào về mẹ của mình, và mong rằng tôi sẽ trở thành một người con tốt để mẹ luôn hạnh phúc và tự hào về tôi.

Khi còn nhỏ, đôi khi tôi đã làm những điều ngốc nghếch làm mẹ buồn phiền. Thế nhưng, thay vì la mắng, mẹ chỉ nhẹ nhàng chia sẻ và dạy tôi những bài học quý giá. Bây giờ, khi đã trưởng thành, tôi luôn cố gắng học hỏi và tự hoàn thiện mình trong cuộc sống để mẹ không còn phải lo lắng và tổn thương vì tôi nữa. Tôi muốn trở thành người con mà mẹ tự hào và luôn có thể tin tưởng. Tôi sẽ luôn tôn trọng và vâng phục ý kiến của mẹ.

Nhờ có mẹ, tôi đã có thể trưởng thành và thành công như hôm nay. Đó là lý do tôi luôn mong thấy mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc, đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi hy vọng mẹ sẽ luôn là điểm tựa vững chắc cho tôi trong cuộc đời này, và tôi sẽ luôn cầu nguyện và mong cho mẹ luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống mà thiếu mẹ yêu thương như mẹ của tôi, và tôi sẽ mãi biết ơn và trân trọng mẹ suốt đời.

2. Bài văn biểu cảm về bạn bè:

"Tri kỉ… Để ta đặt hết niềm tin không hoài nghi…"

Mỗi khi nghe câu hát ấy, tôi luôn nghĩ đến Linh – người bạn thân duy nhất của tôi. Linh luôn ở bên cạnh tôi trong những khoảng khắc vui vẻ, buồn bã và khó khăn nhất. Tôi và Linh đã học và chơi cùng nhau từ bé. Khi tôi có những tâm sự hoặc buồn bã, tôi luôn tìm đến Linh để chia sẻ. Linh là một người bạn đáng yêu với đôi mắt to tròn, khuôn mặt thanh tú và cái mũi dọc dừa xinh xắn. Linh rất giỏi học và hát hay. Cô ấy đã giành được nhiều giải thưởng và được coi như biểu tượng văn nghệ trong lớp học và cả trường. Tôi rất quý và tự hào vì là bạn thân của Linh – người luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác. Linh là cô lớp phó mẫu mực và luôn cống hiến trong việc giảng dạy cho các bạn học kém. Càng ngày tôi càng khâm phục và yêu quý bạn hơn. Thỉnh thoảng, tôi nghĩ Linh chính là cô giáo nhỏ của mình. Với vóc dáng nhanh nhẹn và nụ cười luôn nở trên môi, Linh không thể che giấu khó khăn trong cuộc sống của mình. Nhà của Linh không thuộc gia đình giàu có và với vị trí là chị lớn trong gia đình, cô ấy phải giúp đỡ bố mẹ quản lý quán ăn nhỏ của gia đình hàng ngày. Với lịch trình bận rộn, Linh không có nhiều thời gian để học tập, nhưng cô ấy vẫn học rất giỏi. Điều đó cho thấy Linh là một người rất thông minh và biết sắp xếp thời gian để hoàn thành cả công việc và học tập.

Linh là người có lòng nhiệt tâm và chu đáo đối với khách hàng. Thường xuyên, Linh nhanh nhẹn và vui vẻ khi bưng đồ ăn cho khách hàng. Dù mệt mỏi, Linh vẫn luôn hồ hởi trong công việc của mình. Những hình ảnh đó gợi lại ký ức nhỏ bé và khuất xa trong tôi.

Tôi vẫn nhớ rất rõ lần đó, trời mưa rất to và các ngả đường dẫn vào khu nhà tôi đều bị ngập nước. Tôi không thể đến trường được, và tôi lo lắng và không yên tâm. Trong lúc đó, Linh đã đến nhà tôi, quần xắn lên cao quá gối, đầu tóc ướt rượt, tay cầm một bọc ni lông. Mẹ tôi trao một cái khăn cho Linh và cô ấy vừa lau mặt vừa nói với tôi:

Nước lũ dữ dội! Biết rằng bạn đang lo lắng, tôi đã mang theo vở để bạn có thể sao chép bài tại nhà. Nếu bạn không hiểu, hãy nhắn tin cho tôi nhé!

Tôi rất xúc động và biết ơn Linh vô cùng. Cô ấy luôn quan tâm và chu đáo với tôi. Sau sự việc đó, tôi càng hiểu sâu thêm câu nói:

"Bạn có rất nhiều người, nhưng bạn thân chỉ có một người duy nhất".

Linh là người bạn thân của tôi, mãi mãi luôn ở bên cạnh suốt cuộc đời. Tình bạn của chúng tôi không phân biệt giàu nghèo, và sẽ kéo dài mãi mãi. Dù sau này chúng tôi có phải chia xa nhau, tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ luôn là bạn thân và cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

” Bạn là đại dương còn tôi là sóng biển. Đại dương u buồn trải dài sóng biển mênh mông.”

3. Bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 hay nhất:

Những ngày Tết đến, khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều trở nên xinh đẹp và lung linh như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Tết là dịp để mọi người kỳ vọng vào một năm mới may mắn, tốt đẹp hơn. Những niềm vui và hạnh phúc cũng được nhân đôi lên gấp bội.

Mùa xuân đến, Tết đã đến gần kề, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Các em nhỏ rất háo hức chờ đón Tết. Người lớn lại bận rộn chuẩn bị cho ngày Tết. Thời tiết trong ngày xuân trở nên ấm áp hơn và những cành đào đang bắt đầu nở rộ. Lá cờ Tổ quốc cao phất trên những ngôi nhà đỏ rực, bay lượn giữa bầu trời tạo nên không khí phấn khởi và vui tươi. Trên đường phố, mọi người đổ xô đi mua sắm. Tiếng cười và tiếng đàn hòa vang trong các ngõ nhỏ cùng với Tết đầy đủ và vui vẻ. Các em nhỏ vui đùa quanh những gian hàng bán pháo. Tôi cảm nhận được không khí Tết thật tuyệt vời.

Buổi chiều ba mươi Tết, cả gia đình sum vầy bên bữa cơm cuối cùng trong năm. Khi chuông giao thừa vang lên, mọi người đều sung sướng và hạnh phúc với hy vọng một khởi đầu "An khang thịnh phát" hoặc "Vạn sự như ý". Những ngày Tết thật là hạnh phúc khi cả gia đình được gắn kết lại với nhau. Vào ngày đầu tiên của Tết, tôi đi cùng ba mẹ chúc Tết ông bà nội và ông bà ngoại. Tôi được ông bà mừng tuổi và nhận những phong bao lì xì đỏ thẻm với lời chúc tốt lành cho việc học giỏi. Ngày Tết là dịp để gia đình gần gũi hơn. Do đó, Tết cũng là dịp để chúng ta tri ân, trao gửi tình cảm và những lời chúc đẹp đến những người thân yêu.

Không khí ấm áp của ngày Tết cổ truyền khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi tin rằng, trong tương lai, dù đất nước có phát triển đến đâu thì người dân Việt Nam vẫn sẽ giữ gìn được những nét đẹp của dịp Tết cổ truyền dân tộc. Họ sẽ cùng nhau vui đón Tết, hạnh phúc bên nhau và đưa ra những lời chúc tốt đẹp nhất cho nhau.

4. Viết bài văn biểu cảm về bố lớp 7 điểm cao:

“Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Bên cạnh tình mẫu tử cao quý, tình phụ tử cũng là một tình cảm rất sâu sắc đối với mỗi người. Người cha của tôi không chỉ là một người đàn ông yêu thương con một cách vô bờ bến, mà còn là một người đàn ông tuyệt vời đã dành trọn cuộc đời để bảo vệ gia đình. Với mỗi đứa con, người cha của chúng ta là một điểm tựa vững chắc trong cuộc sống, và tôi cũng không phải là ngoại lệ.

Cha tôi là một người đàn ông tuyệt vời. Hàng ngày, cha phải làm việc dưới ánh nắng chói chang, chuyển chở hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Những vết nắng rám trên da cha trở thành biểu hiện của sự đóng góp đáng kính của cha cho gia đình. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc được ở bên cha, cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương của cha. Có lẽ vì thế, tôi cũng thường được mọi người khen ngợi vì có nhiều đặc điểm giống cha như khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt đen láy và tính hiền từ. Tôi luôn tự hào vì có một người cha như vậy.

Ngoài việc chở hàng, cha tôi cũng là một người cha xuất sắc với những lời khuyên hữu ích và câu chuyện ý nghĩa. Bất cứ khi nào cha có thể, cha luôn dành thời gian để ở bên gia đình, cùng mọi người đi chơi và thưởng thức cuộc sống. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên cha, được lắng nghe cha kể về những điều thú vị và những câu chuyện ý nghĩa. Đôi bàn tay của cha thô ráp, tôi biết rằng đó là những dấu hiệu của thời gian, của những khó khăn mà cha đã hy sinh để chúng tôi có một cuộc sống trọn vẹn hơn.

Với cha, việc học luôn là ưu tiên hàng đầu. Cha luôn dạy tôi học chăm chỉ và không làm mẹ buồn và lo lắng. Mỗi khi cha về, cha luôn mang đến cho tôi những món quà nhỏ từ những vùng đất mà cha đã từng đi qua. Tôi rất thích khi được nghe cha kể về quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp và rộng lớn. Cha của tôi giống như một người thầy với những lời khuyên hữu ích, người truyền động lực và niềm tin để tôi vượt qua mọi khó khăn và niềm vui.

Đối với em, cha không những là người cha mà còn là người thầy của em. Em luôn dành cho cha sự tôn trọng và yêu mến. Cha luôn là người mà em và hai mẹ con em có thể dựa vào. Với những tình cảm đó, em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để trở thành một con người tốt và trưởng thành, để cha luôn tự hào về em.

5. Bài văn biểu cảm về thầy cô:

Cô giáo Lương Mai Phương là một người thầy đặc biệt trong lòng các học sinh. Cô có vẻ ngoài xinh đẹp và duyên dáng, dạy em năm lớp 5 tiểu học. Cô Mai Phương rất zé lời và chu đáo, luôn luôn tạo sự hứng thú và khích lệ sự sáng tạo của chúng em trong giờ học. Bên cạnh đó, cô cũng rất thân thiết và yêu thương học sinh, luôn tạo điều kiện cho chúng em thể hiện ý kiến của mình. Cô luôn chú trọng và thể hiện tình yêu thương của mình bằng những lời động viên và những món quà ý nghĩa. Em luôn nhận thấy sự tận tâm và đam mê của cô.

Cô Mai Phương, người thầy của em, đã có một tầm ảnh hưởng sâu sắc trong cuộc sống của em. Khi em còn là học sinh, cô ấy đã giúp em trưởng thành và phát triển, truyền đạt những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Em luôn biết ơn cô ấy và sẽ mãi nhớ những lời dạy, động viên và khuyên bảo mà cô ấy truyền đạt cho em.

Kể từ khi trở thành người trưởng thành, em vẫn ghi nhớ cô ấy và những điều cô đã làm cho em. Em thật may mắn khi gặp được cô ấy trong cuộc đời của mình. Em hiểu rằng những gì cô đã dành cho em không thể đong đếm bằng tiền bạc và em luôn biết ơn cô.

Em hứa sẽ cố gắng phát triển bản thân hàng ngày, để đạt được những ước mơ của mình và không làm phụ lòng cô giáo. Em tin rằng với sự chỉ dẫn của cô, em sẽ đạt được những điều tuyệt vời trong cuộc sống của mình. Cô Mai Phương sẽ mãi là một giáo viên đặc biệt trong cuộc đời em, và em sẽ mãi nhớ về cô.