Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Việc Ahyeon không debut cùng BABYMONSTER gây tranh cãi trong truyền thông, liệu đó có phải là một chiêu trò truyền thông của YG hay không?

Sau 11 tháng chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng đã có thể "thở phào nhẹ nhõm" khi YG chính thức lên lịch ra mắt MV đầu tiên cho BABYMONSTER vào ngày 27/11 tới. Kể từ khi công bố dự án và giới thiệu 7 thực tập sinh triển vọng sẽ debut, YG đã thu đông sự quan tâm lớn từ công chúng cho nhóm nhạc nữ mới. Trong những ngày qua, YG đã công bố từng bức ảnh thông qua teaser của những thành viên, lần lượt từ Chiquita, Asa và mới đây nhất là Rora. Tuy nhiên, spotlight hoàn toàn thuộc về ồn ào "Ahyeon không debut".

Chuyện gì đã xảy ra với "át chủ bài" BABYMONSTER

Từ những đoạn video đầu tiên giới thiệu về 7 thực tập sinh, Ahyeon đã trở thành người được công chúng yêu thích và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, được đánh giá cao như một điểm nhấn trong BABYMONSTER. Cô nàng sở hữu ngoại hình nổi bật, kết hợp hoàn hảo giữa vẻ ngây thơ dễ thương và sự cuốn hút của một ngôi sao. Ahyeon được so sánh với Jennie thế hệ mới vì có nhiều điểm tương đồng và sở hữu kỹ năng idol toàn diện. Mặc dù chưa ra mắt chính thức, Ahyeon đã gây sốt toàn cầu chỉ bằng việc cover ca khúc Dangerously của Charlie Puth, đưa "bản hit ngủ quên" trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc một cách mạnh mẽ.

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Ahyeon sở hữu ngoại hình nổi bật, bộ kỹ năng toàn diện

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Được ví như "em gái Jennie" bởi nhiều sự tương đồng

Chiều ngày 15/11, truyền thông Hàn đưa tin cho biết Ahyeon sẽ không debut cùng BABYMONSTER. Nhanh chóng sau đó, YG đã xác nhận thông tin này và tiết lộ rằng nữ idol vắng mặt là do "sức khoẻ không đảm bảo". Tin tức này đã gây sốc và gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều trang tin đã đánh giá rằng đây là một tổn thất lớn đối với YG khi mà nhóm nữ mới của họ chưa được ra mắt. Cũng có nguồn tin suy đoán rằng Ahyeon có thể đã vi phạm hợp đồng và bị mất cơ hội debut.

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Tuy nhiên, YG đã phủ nhận tin đồn về việc Ahyeon rời nhóm và khẳng định rằng BABYMONSTER vẫn sẽ duy trì đội hình gồm 7 thành viên.

Sáng 16/11, YG đã phủ nhận tin đồn về việc Ahyeon rời khỏi nhóm, và xác nhận rằng BABYMONSTER vẫn sẽ duy trì đội hình 7 thành viên. Tuy nhiên, cô nàng sẽ không tham gia trong sản phẩm đầu tiên của nhóm để đảm bảo sức khỏe. Động thái này của công ty một lần nữa gây chấn động trong cộng đồng fan. Nhiều người cho rằng đây là tin tốt, cảm thấy an tâm khi thành viên mà họ yêu thích có cơ hội debut, trong khi cũng có không ít người công nhận có nghi ngờ.

Thực chất chỉ là chiêu trò truyền thông?

Công ty YG từ lâu đã nổi tiếng với những chiêu trò của mình. Trong quá trình giới thiệu BABYMONSTER qua vòng tuyển chọn Last Evaluation, công ty gặt hái không ít tranh cãi, đặc biệt sau khi loại đi 2 thí sinh, làm fan rất lo lắng. Sau khi xác định đội hình vào tháng 5, YG tiếp tục lùi kế hoạch debut chính thức. Trong MV pre-debut của nhóm, Ahyeon vẫn nhận được sự chú ý nhiều nhất và có nhiều đoạn hát.

Trong MV trước khi ra mắt nhóm, Ahyeon đã xuất hiện nhiều lần hơn cả các thành viên khác.

Nhưng từ tháng 6, khi video rap của Ahyeon sử dụng từ "n-word" trong trường trung học bị lộ, mọi chuyện đã nảy lửa. Ngay sau concert Born Pink Final Seoul của BLACKPINK, những tin đồn về việc Ahyeon không thể ra mắt nhóm đã bùng lên. Trong suốt 3 tháng, Ahyeon đã tạm thời rời bỏ các nền tảng truyền thông và không xuất hiện công khai cùng nhóm. Trước khi công bố lịch ra mắt MV debut, YG đã thông báo rằng "Ahyeon vẫn sẽ ra mắt" như một cách để làm dịu lòng fan. Tuy nhiên, vào tháng 11, trong video giới thiệu visual của các thành viên, chỉ có 6 ô cửa xuất hiện, cho thấy nhóm đã sẵn sàng ra mắt với đội hình 6 người. Việc YG liên tục "để mọi chuyện mờ ảo" về tình hình của Ahyeon đã khiến công chúng đặt nhiều nghi vấn.

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Ahyeon đã bị rò rỉ video rap có chứa từ "n-word" tại trường trung học từ tháng 6.

Cư dân mạng đang suy đoán rằng YG có "âm mưu" đưa BABYMONSTER ra mắt quốc tế, như cách đã từng xảy ra với BLACKPINK. Do vậy, việc Ahyeon tham gia rap "n-word" có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch này và có khả năng cô ấy sẽ bị loại khỏi dự án vì vấn đề này. Tuy nhiên, Ahyeon lại là thành viên Hàn Quốc được yêu thích nhất và YG cũng không muốn bỏ qua tiềm năng của nữ tân binh này.

Ahyeon giữ vững vị trí trung tâm của nhóm

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

6 thành viên khác vẫn bị Knet cho rằng thiếu đặc sắc, khó thể cạnh tranh với loạt nhóm nữ nổi tiếng hiện tại.

Chưa kể, Ahyeon là một thành viên ấn tượng, đảm nhiệm vai trò trung tâm trong nhóm. Ngoài Ahyeon, 6 thành viên còn lại đã bị người hâm mộ trên mạng nhận xét là thiếu sự đặc sắc, khó để cạnh tranh với các nhóm nữ nổi trội hiện tại. Mọi người trên mạng so sánh việc mất đi Ahyeon giống như SNSD mà thiếu Yoona hay BLACKPINK ra mắt mà thiếu Jennie, là một thiếu sót khó lấp.

Sự việc khiến fan không khỏi lo ngại về việc Ahyeon đã lỡ điểm vàng để ra mắt. Số phận của cô gái tân binh tới hiện tại vẫn là một dấu hỏi lớn. Ahyeon hoàn toàn có khả năng ra mắt solo, nhưng việc cô quay trở lại với BABYMONSTER sẽ là một bổ sung muộn màng và thậm chí rất khó xảy ra. Những tuyên bố của YG thực sự không rõ ràng và chỉ mang tính "điều tiếng" để làm dịu lòng dư luận. Dù đã phủ nhận việc loại bỏ Ahyeon, thông tin về thành viên BABYMONSTER trên Naver vẫn giảm đi 1 khi tin tức được công khai.

Việc 'Em gái Jennie' không ra mắt cùng BABYMONSTER: Chiêu trò truyền thông YG?

Mặc dù phủ nhận việc loại bỏ Ahyeon, profile của BABYMONSTER trên Naver vẫn giảm 1 thành viên sau khi thông tin nổ ra.

Ngay sau khi xác nhận Ahyeon không debut cùng BABYMONSTER, cộng đồng mạng Hàn Quốc trở nên rộn ràng, chỉ ra những hậu quả tiêu cực khi mất đi một trụ cột. Lúc này, YG bắt đầu "quay lại", hứa hẹn Ahyeon sẽ trở lại. Không ít người cho rằng YG đang "media play", tận dụng sức hút mạnh mẽ từ Ahyeon để đẩy mạnh sự chú ý đến sản phẩm chính sẽ ra mắt vào cuối tháng 11.

Loạt ý kiến từ người dùng Knet:

- Ahyeon có sức ảnh hưởng không lớn lắm, nhưng YG thật sự không có tài khi không thể quản lý được một nhóm nhạc mới, đến mức thành viên chính người Hàn lại rời nhóm. YG hiện đang tiếp tục mất BLACKPINK và phải mạo hiểm với việc ra mắt nhóm BAEMON, nhưng lại lại là nhóm nhạc toàn người nước ngoài? Họ tuyệt đối không thể trở thành ngôi sao hạng A được.

- Nói thẳng thắn, trừ Ahyeon ra thì các thành viên khác đều bình thường. Pharita cũng tạm ổn thôi, nhưng sao Chiquita và Rora lại thế này? Mỗi ngày đều có bài viết mong chờ nhưng thực sự, hai bạn này không có gì đặc biệt cả. Hết chuyện để nói luôn...

- Thực tế là nếu không có Ahyeon, thì chẳng thể thành công được. Còn nghiêm trọng hơn cả là việc BLACKPINK không có Jennie.

- Có lẽ Ahyeon sẽ không quay trở lại nhóm trong tương lai. Mọi quyết định đã được đưa ra, nhưng YG vẫn muốn giữ nguyên và gợi ý khả năng quay trở lại, cũng như sử dụng để làm "media play"...

- Hiện tại, tình hình khó khăn, do cổ phiếu giảm nên phải cố gắng kéo dài thời gian, cho dù chỉ là một cọng rơm... Vấn đề là công ty rất giỏi trong việc tạo dựng tiếng vang qua các hoạt động truyền thông.

- Điểm đặc biệt của Soshi là có Yoona, MissA có Suzy, BLACKPINK có Jennie, Red Velvet có Irene. Nếu công ty có thể trì hoãn, họ đã làm như vậy.

- Ahyeon không chỉ là thành viên nổi tiếng của BABYMONSTER, mà còn là vị trí trung tâm, gương mặt đẹp và còn rất nổi tiếng, nếu loại bỏ cô ấy ra khỏi nhóm thì không còn ý nghĩa gì nữa.

- Nếu loại em này ra, nhóm có thể trở thành hạng A ở trong nước chắc chắn. Em này có thể trở thành phiên bản nữ của Treasure đấy.

- Vấn đề là thị trường trong nước, không sao với thị trường nước ngoài. Ahyeon nắm vị trí quan trọng ở thị trường Hàn, nhưng không tốt lắm.