Vị trí cầu thủ Diễm My: Sứ mệnh bất khả thất bại của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ ĐT nữ Mỹ

Vị trí cầu thủ Diễm My: Sứ mệnh bất khả thất bại của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ ĐT nữ Mỹ

Hậu vệ Diễm My: Tinh thần và ý chí của ĐT nữ Việt Nam sẽ không chịu khuất phục trước đội tuyển nữ Mỹ, đương kim vô địch World Cup Đội phòng ngự đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu sắp tới

Vào buổi trưa ngày 19/7 (giờ địa phương), Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện tại New Zealand, chuẩn bị cho trận ra mắt gặp Đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 22/7. Trước trận đấu được kỳ vọng là rất khó khăn khi đấu với Mỹ - đội tuyển mạnh nhất thế giới và đang sở hữu 4 chức vô địch World Cup, hậu vệ Lê Thị Diễm My đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị của Đội tuyển nữ Việt Nam:

"Trong những buổi tập gần đây, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bắt đầu giảm thiểu khối lượng tập luyện, tập trung vào sự linh hoạt và sự thanh thoát trong di chuyển khi chơi bóng. Đối với chúng tôi, đây là lần đầu tiên các cầu thủ tham gia vào một giải đấu lớn như World Cup. Mặc dù trận đấu với Đội tuyển nữ Mỹ rất khó khăn, nhưng nó cũng là một cơ hội lớn để toàn đội gặp gỡ một đội bóng được xem là xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi sẽ tự tin và thi đấu hết mình để có một màn trình diễn tốt trước Đội tuyển nữ Mỹ. Chúng tôi quyết định không được đánh mất tinh thần và ý chí."

Vị trí cầu thủ Diễm My: Sứ mệnh bất khả thất bại của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ ĐT nữ Mỹ

Diễm My, hậu vệ tỏ ra rất quyết tâm và sẵn sàng cho trận đấu khai mạc tại World Cup (Ảnh: Ngọc Lan).

HLV Mai Đức Chung đang tính toán thật kỹ lưỡng về nhân sự cho hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam, đồng thời tìm ra những phương án phù hợp để đối mặt với từng đối thủ. Ban huấn luyện đã chú trọng đến Diễm My, Thu Thương, Thuý Nga và Chương Thị Kiều, truyền đạt cho họ nhiều kinh nghiệm quý báu khi đối đầu với những đối thủ mạnh.

Vấn đề về sức khỏe của các cầu thủ đã được HLV Mai Đức Chung và đồng đội xem xét để đưa ra quyết định về việc sử dụng hoặc thay thế nhân sự cho các trận đấu trong tương lai. Đối với trường hợp của Chương Thị Kiều, mặc dù cầu thủ này đã đang phục hồi tích cực, nhưng ban huấn luyện vẫn sẽ cân nhắc và xem xét các tùy chọn phù hợp trong các tình huống khác nhau.

Về phương pháp chơi, Diễm My chia sẻ:

HLV Mai Đức Chung đã tập trung nhiều vào phần phòng ngự. Đội đã học cách ngăn chặn phương án tấn công, phá hỏng kế hoạch của đối thủ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc bảo vệ khung thành. Các cầu thủ phòng ngự của chúng tôi cũng đã thường xuyên trao đổi với nhau trong thời gian qua và nhận thức được rằng tiền đạo của đối phương rất cao to và chơi mạnh mẽ. Chúng tôi đang khích lệ lẫn nhau để có một phòng ngự chắc chắn, gần gũi và cố gắng đoán trước tình huống một cách tốt nhất.

ĐT nữ Việt Nam còn 2 ngày nữa để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT nữ Mỹ vào lúc 8h00 ngày 22/7 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Eden Park (Auckland, New Zealand).