VFF áp phạt nặng vụ việc lăng mạ trọng tài của ông Trần Tiến Đại

VFF áp phạt nặng vụ việc lăng mạ trọng tài của ông Trần Tiến Đại

Trọng tài Trần Tiến Đại bị VFF phạt nặng sau sự cố gây tranh cãi ở vòng 8 VLeague Ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra án phạt đáng chú ý đối với ông này

VFF đã quyết định phạt CLB Công an Hà Nội và đình chỉ Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại làm nhiệm vụ 5 trận và phải thanh toán 20 triệu đồng.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Bình Dương tại sân Hàng Đẫy vào ngày 26/12, khi ông Trần Tiến Đại đã nhập viện sân và phản ứng với quyết định của trọng tài và bị thẻ vàng. Theo báo cáo của ban tổ chức, ông này đã có những hành động và lời nói lăng mạ, xúc phạm trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn.

Giám đốc kỹ thuật của CLB Công an Hà Nội đã bị rút thẻ đỏ. Tuy nhiên, ông vẫn quyết không rời khỏi khu kĩ thuật dù bị truất quyền làm nhiệm vụ. Chỉ khi trọng tài dừng trận đấu để yêu cầu chấp hành, thì ông Trần Tiến Đại mới rời khỏi khu kĩ thuật, di chuyển lên khán đài.

VFF áp phạt nặng vụ việc lăng mạ trọng tài của ông Trần Tiến Đại

Ông Trần Tiến Đại bị án phạt nặng từ VFF.

Hành vi của ông Trần Tiến Đại bị VPF đánh giá là rất không đúng, bao gồm việc tháo thẻ và ném mạnh xuống đất khi làm nhiệm vụ của Ban tổ chức giải cấp.

Đây không phải lần đầu ông Trần Tiến Đại vi phạm quy định của giải đấu và bị cấm chỉ đạo. Ngay cả giám đốc kỹ thuật của CLB Công an Hà Nội cũng không tôn trọng đối với các án phạt.

Sau 8 trận điều hành chiến thuật cho CLB Công an Hà Nội, ông Trần Tiến Đại nhận được 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Ngoài ra, CLB cũng bị kỷ luật cảnh cáo vì vi phạm thời gian và Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp trong trận đấu.

Cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo của đội TP.HCM đã bị kỷ luật với án phạt là bị đình chỉ 3 trận và phải nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi cố ý xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương. Hành vi cụ thể là việc Thanh Thảo thúc chỏ vào mặt cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của CLB Hà Tĩnh trong trận đấu tại sân Thống Nhất.