VCS đưa ra án phán cho SE, công bố hậu quả không thể tin được

VCS đưa ra án phán cho SE, công bố hậu quả không thể tin được

VCS tuyên án về trường hợp SE: Tổ chức cuối cùng đưa ra quyết định về vụ việc, nhấn mạnh hậu quả xấu nhất mà SE phải đối mặt

Từ sau khi giải đấu VCS Hoàng Hôn 2023 chính thức diễn ra, đã xảy ra một số vấn đề liên quan đến đội SBTC Esports - đội vô địch VCS Hừng Đông trong mùa giải trước. Các vấn đề này đã gây ra nghi vấn tiêu cực và làm ảnh hưởng đến nhiều bên liên quan, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong cộng đồng VCS. Đặc biệt, ba cầu thủ Slayder, Dia1 và Palette hiện đang khoác áo SBTC Esports đã bị rút tên khỏi đội hình đại diện Việt Nam tham dự ASIAD, mặc dù trước đó đã có thông báo chính thức về đội tuyển.

VCS đưa ra án phán cho SE, công bố hậu quả không thể tin được

Sự việc này đã làm cộng đồng VCS vô cùng xôn xao trong suốt một thời gian dài.

Thế nhưng, dù đã xảy ra nhiều biến động từ các bên liên quan, phía VCS vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về sự việc. Để đẩy nhanh tiến trình điều tra, phía SE đã gửi tâm thư yêu cầu kết quả điều tra từ VCS. Cũng đã có thông tin cho rằng BTC VCS và Riot đã hợp tác với tổ chức Sportradar để điều tra vụ việc tiêu cực trong thể thao. Tuy nhiên, khi VCS Hoàng Hôn 2023 đã gần đến giai đoạn cuối, mọi sự im lặng vẫn tiếp tục tồn tại.

VCS đưa ra án phán cho SE, công bố hậu quả không thể tin được

Đội Liên Minh Huyền Thoại tham gia ASIAD cũng phải gánh chịu những thay đổi do sự việc của SE đưa ra.

Tuy nhiên, VCS vừa công bố thông báo chính thức đầu tiên liên quan đến cuộc điều tra. Theo đó, BTC VCS đã quyết định từ chối tất cả các trận đấu của đội SE tại VCS Hoàng hôn 2023. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển SE sẽ không tham gia vòng playoffs. Tuy nhiên, ba thành viên hiện tại của đội bao gồm tuyển thủ Palette, HLV Naul và phân tích viên HYPE không bị liên quan trong cuộc điều tra và có thể tiếp tục hoạt động như bình thường. Tuy nhiên, thông qua thông báo của BTC VCS, chúng ta có thể hiểu rằng Palette và các đồng đội khác đã bị tạm ngừng thi đấu trong suốt thời gian qua.

VCS đưa ra án phán cho SE, công bố hậu quả không thể tin được

Thông báo chính thức đầu tiên về kết quả điều tra SE của BTC VCS

Sau thông báo từ VCS, nhiều khán giả đã bày tỏ sự hài lòng khi BTC VCS đã cho thấy kết quả ban đầu của cuộc điều tra. Thông báo cũng mở ra một hướng đi cho Palette, người đã gặp phải nhiều vấn đề trong quá khứ. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trông chờ kết quả của các cuộc điều tra còn lại. Đồng thời, một số người cho rằng đây có thể là chặng cuối cùng của thương hiệu SE, ngay trong lúc dường như họ đạt được những thành quả đầu tiên sau khi đoạt Á quân VCS Hừng Đông 2023.

VCS đưa ra án phán cho SE, công bố hậu quả không thể tin được

Nhiều khán giả đã nghĩ đến những triển vọng tồi tệ nhất.

Nhìn chung, người hâm mộ đã có một chút thông tin về tình hình của SE. Chúng ta không mong muốn những tình huống tồi tệ nhất xảy ra. Tuy nhiên, người hâm mộ VCS cũng hy vọng môi trường lành mạnh sẽ được tạo ra để LMHT Việt nói riêng và Esports nói chung có thể phát triển mạnh mẽ.