Vận động viên xuất sắc có cơ hội nhận thưởng hấp dẫn lên đến 600 triệu đồng nếu vô địch ASIAD 19

Vận động viên xuất sắc có cơ hội nhận thưởng hấp dẫn lên đến 600 triệu đồng nếu vô địch ASIAD 19

Đoàn Thể thao Việt Nam công bố mức thưởng hấp dẫn lên đến 600 triệu đồng cho vận động viên giành HCV tại ASIAD 19, tạo động lực lớn cho các tuyển thủ nỗ lực vươn tầm quốc tế

Tối ngày 16/9 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19. Tại lễ này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã công bố số tiền thưởng được trao cho các vận động viên đạt Huy chương vàng tại ASIAD 19.

Theo đó, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ trả thưởng 200 triệu đồng cho mỗi huy chương vàng tại ASIAD. trong khi đó, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia sẽ treo thưởng 200 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương vàng, trong đó HLV sẽ nhận được 100 triệu đồng và Vận động viên sẽ nhận được 100 triệu đồng.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam quyết định thiết lập mức thưởng cao nhất để động viên các vận động viên. Theo đề xuất của Liên đoàn điền kinh Việt Nam, mỗi tấm HCV của nội dung đồng đội tiếp sức sẽ được thưởng 600 triệu đồng. Mức thưởng này sẽ được chia đều cho mỗi tuyển thủ trong đội nội dung (gồm 4 người), với mỗi người nhận 100 triệu đồng. Các huấn luyện viên (gồm 2 người) cũng sẽ được thưởng 100 triệu đồng mỗi người. Trong trường hợp đạt thành tích HCV trong nội dung cá nhân, mức thưởng đề xuất là 300 triệu đồng. VĐV sẽ nhận 200 triệu đồng và HLV sẽ nhận 100 triệu đồng.

Vận động viên xuất sắc có cơ hội nhận thưởng hấp dẫn lên đến 600 triệu đồng nếu vô địch ASIAD 19

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD (Ảnh: Bùi Lượng)

Ngoài ra, nhiều liên đoàn thể thao quốc gia cũng đều có phần thưởng dành cho các vận động viên xuất sắc, ví dụ như Liên đoàn Thể dục Việt Nam đưa ra mức thưởng 100 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương vàng, Liên đoàn Thể hình trao thưởng 30 triệu đồng cho vận động viên đoạt huy chương vàng, Liên đoàn Cầu mây áp dụng mức thưởng 300 triệu đồng cho các vận động viên xuất sắc đạt mục tiêu huy chương vàng, còn Liên đoàn Judo khuyến khích bằng mức thưởng 300 triệu đồng cho những người chiến thắng trong môn Judo...

Sau buổi lễ xuất quân, vào ngày 20/9, thành viên chính của đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường đi đến Hàng Châu để tham gia vào đại hội. Một số môn thi đấu sẽ được tiến hành sớm, bao gồm cả bóng đá nam, và các đội tuyển đã khởi hành đến Trung Quốc từ ngày 16/9.

Đại hội ASIAD 19 tổ chức tổng cộng 40 thi đấu với 61 phân môn và 483 nội dung. Được biết, đây là kỳ ASIAD có số lượng VĐV tham gia nhiều nhất trong lịch sử với sự có mặt của 12.000 VĐV. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với đội ngũ gồm 504 thành viên. Ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT, sẽ là trưởng đoàn. Đội tuyển này sẽ góp mặt ở 31 môn và phân môn, với tổng cộng 337 VĐV, 90 HLV và 11 chuyên gia. Họ sẽ tranh tài trong 202 nội dung khác nhau và đặt mục tiêu giành từ 2-5 huy chương vàng tại ASIAD 19.