U23 Việt Nam - U23 Philippines: Chắc chắn giành suất vào bán kết

U23 Việt Nam - U23 Philippines: Chắc chắn giành suất vào bán kết

U23 Việt Nam - U23 Philippines: Hòa là sẽ vào bán kết U23 Đông Nam Á 2023

U23 Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi tại giải U23 Đông Nam Á 2023 sau khi đánh bại U23 Lào với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn của đội, không thực sự thể hiện sự hoàn hảo.

Điều này đến từ việc quá trình chuẩn bị và triệu tập đội hình gặp một số khó khăn, do các đội bóng đang thi đấu trong V-League, Cúp Quốc gia và Giải hạng Nhất nên HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có đội hình mạnh nhất.

Rất nhiều cầu thủ đã sắp xếp lịch trình rời Việt Nam để cùng đội tập trung ở Thái Lan, do đó họ không có đủ thời gian để làm quen và tạo sự đồng đội. Vì vậy, trong trận ra quân gặp U23 Lào, U23 Việt Nam chưa thể thể hiện lối chơi thuyết phục.

U23 Việt Nam - U23 Philippines: Chắc chắn giành suất vào bán kết

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm trước U23 Lào với tỉ số 4-1 (Ảnh: Thụy An).

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận điều này: "Chúng tôi đã giành được chiến thắng nhưng tôi vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn, vì đội bóng cần hoàn thiện nhiều điểm. Trận đầu tiên không bao giờ dễ dàng. Chúng tôi cần tập trung và các cầu thủ phải cố gắng hết sức.

Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ về sự tập trung và sự tôn trọng đối thủ. Tôi cảm thấy tức giận khi trong trận đấu, các cầu thủ đã mất tập trung và tạo cơ hội cho U23 Lào gây khó khăn. Dù tỷ số là 3-1, tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng tôi vẫn cần phải mạnh hơn, kiểm soát bóng tốt hơn và đặt ra những mục tiêu cao hơn."

Sau một ngày nghỉ, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn đã rút ra những bài học quý báu cho đội học trò của mình, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với U23 Philippines. Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành ít nhất 1 điểm, ngay cả khi thua không quá tỷ số quá chênh lệch. Với điều này, chúng ta vẫn có cơ hội giành tấm vé vào bán kết.

U23 Việt Nam - U23 Philippines: Chắc chắn giành suất vào bán kết

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin đưa U23 Việt Nam vào trận đấu cuối cùng (Ảnh: VFF).

Tấm vé vào bán kết nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam, điều mà người hâm mộ cảm kích và mong đợi từ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu tối nay với U23 Philippines là cách thể hiện của cả cá nhân và đội tuyển trên sân. Với đội hình hiện tại, nếu U23 Việt Nam thi đấu đúng năng lực, chúng ta có thể hướng tới chiến thắng và tiến vào vòng bán kết U23 Đông Nam Á 2023.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Philippines diễn ra vào lúc 20h tối nay 22/8. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.