U17 nữ Việt Nam hướng tới ngôi vô địch vòng loại 2 U17 châu Á 2024

U17 nữ Việt Nam hướng tới ngôi vô địch vòng loại 2 U17 châu Á 2024

HLV tuyển nữ U17 Việt Nam quyết tâm vượt qua vòng loại 2 U17 châu Á 2024 để chinh phục mục tiêu cao hơn

Từ ngày 20/9 đến 24/9, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ bảng B vòng loại 2 U17 nữ châu Á 2024. Trong buổi họp báo trước giải đấu, HLV Akira Ijiri đã chia sẻ về sự chuẩn bị và mục tiêu của đội U17 nữ Việt Nam.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho vòng loại sắp tới. Với U17 nữ Việt Nam, tất cả đối thủ đều mạnh và cần phải dốc hết sức mình trong mỗi trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã thể hiện sự xuất sắc khi tham gia vào vòng chung kết World Cup nữ 2023, vì vậy chúng tôi nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông. Bởi vậy, chúng tôi sẽ đấu tranh hết mình để tiếp tục thành công."

Về phương diện chuyên môn và phong cách thi đấu, đội bóng cần tiến bộ từ nhiều khía cạnh, và đã có những công việc cần thiết đã được thực hiện, đồng thời cố gắng hoàn thiện hơn nữa. Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khám phá những trận đấu quốc tế và rèn luyện kinh nghiệm. Điều này không dễ dàng đối với cấp độ trẻ và thường khó có cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế. Vì vậy, chúng tôi phải vượt qua vòng loại 2 để tiến vào vòng chung kết và mong muốn tiến xa hơn nữa, thậm chí là vào top 8 để có thể chạm trán với những đội bóng mạnh mẽ hơn".

U17 nữ Việt Nam hướng tới ngôi vô địch vòng loại 2 U17 châu Á 2024

HLV trưởng U17 nữ Việt Nam đã tham dự buổi họp báo.

Tham gia vào bảng B của vòng loại 2 U17 nữ châu Á còn có sự góp mặt của đội tuyển U17 Australia, U17 Philippines và U17 Bangladesh. HLV trưởng U17 nữ Bangladesh, Mahbubur Rahman Litu, cho biết:"Chúng tôi đã tiến hành tập huấn trong vòng 3 tháng để sẵn sàng cho giải đấu này. Ba đối thủ mà chúng tôi đối mặt đều rất mạnh, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến những trận đấu đẹp và đạt được kết quả tốt. Theo đánh giá của tôi, ba đội tuyển Việt Nam, Australia và Philippines đều có sức mạnh vượt trội do xếp hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi đến đây để học hỏi, đặc biệt là với việc đội tuyển trẻ của chúng tôi thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, vì vậy đây là cơ hội tốt nhất để họ nâng cao trình độ".

Trong lúc đó, HLV U17 Australia bày tỏ lòng biết ơn với sự tiếp đón rất chu đáo từ nước chủ nhà Việt Nam. Đội U17 Australia đã có 7 ngày tập huấn tại trung tâm PVF để chuẩn bị cho các trận đấu.

"Cảm ơn Việt Nam, nước chủ nhà. Chúng tôi đã được tiếp đãi rất tốt trong hơn một tuần qua. Toàn đội đã thực hiện tập huấn ngắn ngày tại Trung tâm PVF và mới trở về Hà Nội vào ngày hôm qua."

Trước đó, chúng tôi đã tổ chức nhiều buổi tập huấn tại địa phương và Hàn Quốc vào tháng 6 vừa qua. Từ những thành công mà đội tuyển Việt Nam, Philippines và Australia đạt được tại World Cup, cầu thủ trẻ của chúng tôi được truyền cảm hứng, hy vọng một ngày nào đó có thể tham gia vào "sàn diễn" thế giới. Vì vậy, chúng tôi đặt mục tiêu cao tại giải đấu này", HLV Raeanne Dower - U17 nữ Australia chia sẻ.

U17 nữ Việt Nam hướng tới ngôi vô địch vòng loại 2 U17 châu Á 2024

HLV 4 đội tham gia bảng B vòng loại 2 U17 châu Á

Với đội U17 nữ Philippines, HLV Sinisha Cohadzic đã lên tiếng và cho biết rằng đa số thành viên trong đội bóng là những cầu thủ trẻ, họ đến tham gia giải đấu với tinh thần học hỏi và cống hiến, nhưng cũng không quên mục tiêu cuối cùng là đạt được kết quả tốt nhất.

Ông nói: "Chúng tôi đã có quãng thời gian chuẩn bị trong suốt 20 ngày và cũng đã có một khóa tập huấn kéo dài 5 ngày tại Manila. Ban huấn luyện đã tập hợp những cầu thủ xuất sắc nhất từ các địa phương và cả trên thế giới. Trong những ngày qua, chúng tôi không chỉ chia sẻ triết lý và mục tiêu của đội mà còn lấy nó như một căn cứ để hướng đến kết quả tốt nhất. Đội tuyển quốc gia nữ đã trải qua vòng chung kết World Cup 2023 và đó là sự chứng minh rõ ràng cho sự phấn đấu và thành công của tuyển thủ nữ Philippines trước đó."

Tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Trong những năm gần đây, bóng đá nữ Philipines đang phát triển thế hệ cầu thủ trẻ với hy vọng góp phần vào đội tuyển quốc gia trong tương lai. Với những ý tưởng mới, tôi hy vọng U17 nữ Philippines có thể gây bất ngờ và đạt kết quả tốt để tiến vào vòng chung kết U17 nữ châu Á năm 2024", HLV U17 Philippines nói.

Lịch thi đấu vòng loại 2 U17 châu Á:

Ngày 20/9

16h00: Philippines - Australia

19h00: Bangladesh - Việt Nam

Ngày 22/9

16h00: Philippines - Bangladesh

19h00: Việt Nam - Australia

Ngày 24/9

16h00: Australia - Bangladesh

19h00: Việt Nam - Philippines