HLV Akira tiết lộ mục tiêu tham dự VCK U17 nữ châu Á của U17 nữ Việt Nam: Sẽ là đối thủ đáng gờm!

HLV Akira tiết lộ mục tiêu tham dự VCK U17 nữ châu Á của U17 nữ Việt Nam: Sẽ là đối thủ đáng gờm!

HLV Akira quyết tâm xây dựng đội tuyển U17 nữ Việt Nam vững mạnh, với mục tiêu cao hơn là giành vé tham dự VCK U17 nữ châu Á

U17 nữ Việt Nam đang tích cực huấn luyện tại VFF để chuẩn bị cho giải U17 nữ châu Á 2024. HLV Akira đã chia sẻ mục tiêu của đội tại vòng loại thứ 2 của giải đấu này:

"Tôi đang nghĩ về một chiến lược dài hạn cho đội tuyển nữ trẻ U17 và U20 trong 4 năm tiếp theo. Để có thể tham gia World Cup, chúng ta phải xem xét nhiều yếu tố, bao gồm cả kế hoạch dài hạn và việc bắt đầu từ các cầu thủ trẻ hơn. Sự chênh lệch giữa bóng đá nữ Việt Nam và thế giới vẫn rất lớn. Chúng ta chỉ khi nào thu hẹp được khoảng cách này, việc tham dự World Cup mới trở nên đơn giản hơn".

Về kế hoạch của bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup trong những năm sắp tới, ông Akira nói:

"Chúng ta nhận thấy rằng cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam và Nhật Bản có thể sánh ngang nhau về thể lực, nhưng có kỹ thuật cá nhân khác biệt. Như chúng ta đã biết, lần đầu tiên tham gia World Cup, đội tuyển nữ Nhật Bản không thể ghi bàn, tuy nhiên sau 8 năm, họ đã có khả năng cạnh tranh với các đội tuyển hàng đầu trên thế giới. Việt Nam cũng cần xây dựng một kế hoạch để trong vòng 8 năm tới, chúng ta phải có sự tiến bộ so với hiện tại".

HLV Akira tiết lộ mục tiêu tham dự VCK U17 nữ châu Á của U17 nữ Việt Nam: Sẽ là đối thủ đáng gờm!

HLV người Nhật Bản - Akira sẽ đồng hành và huấn luyện các đội bóng nữ trẻ (Ảnh: RD)

Theo lịch trình, đội tuyển U17 nữ Quốc gia sẽ đặt trại tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ từ ngày 15/8 đến 20/8, sau đó đội sẽ dừng chân tại Nam Định để chuẩn bị cho giải đấu.

Tại vòng loại 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á 2023, đội tuyển U17 nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng C với Australia, Philippines và Bangladesh. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/9 đến 24/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).