Tuyệt chiêu ăn uống giúp chị em giảm cân nhanh, có số đo vòng eo chuẩn

Tuyệt chiêu ăn uống giúp chị em giảm cân nhanh, có số đo vòng eo chuẩn

Thứ tự ăn uống đúng cách giúp giảm cân và thu nhỏ vòng eo Biết cách ăn rau trước bữa cơm sẽ mang lại hiệu quả không ngờ Hãy nắm rõ những lưu ý quan trọng để duy trì thói quen ăn ngược một cách hiệu quả

Chuyên gia thừa nhận rằng chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc giảm cân và duy trì vòng eo thon. Đặc biệt, đối với phụ nữ mong muốn có vòng eo thon gọn, việc ăn uống đóng vai trò quan trọng nhất.

Với mong muốn sở hữu cân nặng và vòng eo lý tưởng, nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến các phương pháp ăn kiêng khác nhau. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, khi trở lại chế độ ăn uống bình thường, chúng ta thường không thể duy trì được mục tiêu đã đề ra trước đó.

Tuyệt chiêu ăn uống giúp chị em giảm cân nhanh, có số đo vòng eo chuẩn

Thứ tự ăn uống giúp chị em giảm cân, giảm số đo vòng eo

Theo BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại TP.HCM), để giảm cân và giảm số đo vòng eo, thứ tự ăn uống là yếu tố quan trọng. Thay vì kiêng khem cực đoan và có hiệu quả không lâu dài, tuân thủ thứ tự ăn uống trong mỗi bữa giúp bạn đạt được kết quả ấn tượng.

Theo BS Vũ Đại Dương, trong mỗi bữa ăn, không nên ưu tiên ăn thức ăn bất kỳ đầu tiên. Đặc biệt, không nên ăn cơm kèm thịt, cá và sau đó mới ăn rau.

Thay vì như vậy, chuyên gia đề nghị các chị em phụ nữ ăn theo trình tự sau đây: hãy bắt đầu bữa ăn với rau xanh, ưu tiên các món nấu như canh, luộc, hấp hoặc hầm, sau đó là thịt cá và cuối cùng là tinh bột... Điều này có nghĩa đơn giản là ăn theo cách ngược lại.

Tuyệt chiêu ăn uống giúp chị em giảm cân nhanh, có số đo vòng eo chuẩn

Chỉ cần thay đổi thứ tự ăn uống, chị em sẽ nhanh chóng trải qua những lợi ích đối với sức khỏe. Đây là phương pháp đơn giản, dễ áp dụng, phù hợp với cuộc sống hiện tại và là thói quen tốt chúng ta nên duy trì hàng ngày. Cách ăn ngược này được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao hơn nhiều so với bất kỳ chế độ ăn kiêng tạm thời nào.

Vì sao ăn rau trước bữa cơm lại giúp giảm cân, giảm vòng eo?

Theo BS Vũ Thị Tuyết từ Viện Dinh dưỡng quốc gia, có thể nói thói quen ăn rau trước khi ăn cơm, cá thịt... có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu và tiêu hóa thức ăn. Ăn rau trước khi ăn cơm là một thói quen tốt giúp kiểm soát đường huyết và không làm tăng cao đường huyết sau khi ăn. Điều này cũng giúp bạn không cảm thấy quá đói trong thời gian chờ đến bữa ăn tiếp theo.

Hơn nữa, khi bạn không đói quá mức vào thời điểm bữa ăn tiếp theo, bạn sẽ tiêu thụ ít lượng thức ăn hơn so với cách ăn thông thường. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm cân và giảm kích thước vòng eo.

Vui lòng để ý

Vì sao ăn rau trước bữa cơm lại giúp giảm cân, giảm vòng eo?

không được xóa.

Tuyệt chiêu ăn uống giúp chị em giảm cân nhanh, có số đo vòng eo chuẩn

Trước khi ăn cơm, hãy tiêu thụ rau xanh và thực phẩm thịt cá để nhanh chóng làm đầy bụng và mang lại cảm giác no, tránh cảm giác thèm ăn. Điều này dẫn đến việc giảm lượng tinh bột và thịt cá được hấp thụ vào cơ thể. Đây cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp chị em giảm cân và thon gọn vòng eo.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, thói quen ăn ngược như vậy không chỉ giúp giảm cân mà còn có lợi cho sức khỏe. Do đó, bất kỳ ai muốn duy trì một lối sống lành mạnh và có một cơ thể khỏe đẹp hơn đều nên áp dụng.

Để duy trì thói quen ăn ngược hiệu quả, cần nắm rõ một số lưu ý

Nếu bạn muốn giảm cân và giảm số đo vòng eo bằng cách ăn ngược như trên, cần lưu ý theo các chuyên gia sau đây:

Tuyệt chiêu ăn uống giúp chị em giảm cân nhanh, có số đo vòng eo chuẩn

- Hãy ưu tiên ăn rau xanh lá trước khi ăn cơm, và chế biến rau theo các phương pháp như luộc, hấp, hầm. Tránh chiên xào rau với nhiều dầu mỡ.

- Ăn hoa quả giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, cải thiện làn da và tránh tình trạng da xấu do giảm cân. Hãy chọn những loại hoa quả ít đường như táo, thanh long, chuối, lê... Tránh ăn quá nhiều hoa quả có nhiều đường như xoài, sầu riêng. Tập trung ăn hoa quả vào buổi sáng hoặc sau khi ăn rau.

- Bạn có thể ăn rau thoải mái theo sở thích, sau đó ăn cơm và thịt cá với lượng calo phù hợp dựa trên cân nặng, chỉ số BMI và mục tiêu giảm cân hoặc giảm số đo vòng eo. Nên hỏi sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên để được hỗ trợ tốt nhất.

- Hãy uống nước thường xuyên, đặc biệt là nước lọc và trà xanh. Tránh sử dụng các loại nước có chứa đường bổ sung như nước ngọt có gas, soda...

- Ngoài việc ăn uống, cần có thói quen tập luyện để có cơ thể săn chắc và khỏe đẹp. Điều này giúp tránh trường hợp giảm cân và giảm số đo vòng eo như mong muốn nhưng cơ thể vẫn chảy xệ và không đẹp. Bạn có thể tập gym, yoga hoặc bất kỳ môn thể thao nào mà bạn thích, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.