Tuyển Việt Nam gây sốt trong truyền thông Hàn Quốc: 'Phá lưới đối thủ không thể tin được'

Tuyển Việt Nam gây sốt trong truyền thông Hàn Quốc: 'Phá lưới đối thủ không thể tin được'

Truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc thất vọng khi tuyển Việt Nam và Hàn Quốc thi đấu giao hữu trong FIFA Days tháng 10/2023

Tuyển Việt Nam gây sốt trong truyền thông Hàn Quốc: 'Phá lưới đối thủ không thể tin được'

HLV Klinsmann đối mặt với áp lực lớn ở Hàn Quốc

Ngay từ khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) công bố lịch thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ và truyền thông nước này đã bày tỏ sự phản đối. Họ cho rằng đội tuyển Việt Nam quá yếu so với đội tuyển Hàn Quốc và cho rằng trận đấu này không đem lại bất kỳ lợi ích gì cho đội bóng Hàn Quốc.

TờStar Money Todayđã viết một bài bình luận dài xoay quanh tranh cãi trong cộng đồng bóng đá Hàn Quốc với tựa đề "Ý nghĩa của việc thi đấu với Việt Nam". Bài viết so sánh rằng vào tháng 10, đội tuyển Hàn Quốc đã tham gia hai trận giao hữu với hai đội hoàn toàn khác nhau. Trong khi Tunisia là một đối thủ mạnh mẽ và đã đánh bại Pháp tại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chỉ có sức mạnh trung bình trong khu vực châu Á. Mặc dù với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã nổi lên như một cường quốc bóng đá của Đông Nam Á, nhưng thành tích gần đây của họ lại làm nhiều người thất vọng.

Tuyển Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA và họ đã gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc). Điều này càng trở nên nổi bật khi trước khi đến Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam đã thua cả hai trận đấu trước Trung Quốc và Uzbekistan với tỷ số 0-2. Do đó, có khả năng cao rằng đội tuyển Hàn Quốc sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu tới. Nên thận trọng khi sử dụng các ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu trong các trận đấu như vậy, vì họ có thể đang gánh chịu áp lực quá lớn từ lịch trình của mình.

"Đã 32 năm kể từ khi tuyển Hàn Quốc chạm trán một đội bóng từ Đông Nam Á. Trận đấu gần nhất diễn ra vào năm 1991 với Indonesia. Lý do tuyển Hàn Quốc không quan tâm đấu với các đội Đông Nam Á là do họ không thấy lợi ích nhiều. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ đối đầu với Canada và Tunisia. Tuyển Việt Nam, không thể sánh bằng với Canada, đội đã tham gia World Cup và có hậu vệ hàng đầu thế giới là Alphonso Davies".

"Tuyển Hàn Quốc không mong đợi gì từ trận này. HLV Klinsmann có thể thử nghiệm các cầu thủ trẻ và những ngôi sao chưa được ra sân dưới thời ông. Trong các trận trước, HLV Klinsmann đã thường sử dụng đội hình tương tự nhau. Trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho các cầu thủ khác thể hiện tài năng trước HLV người Đức và tạo ra sự cạnh tranh trong tuyển Hàn Quốc".