Tuyển Trung Quốc gặp thất bại liên tiếp và nhận án phạt nặng từ HLV Jankovic

Tuyển Trung Quốc gặp thất bại liên tiếp và nhận án phạt nặng từ HLV Jankovic

Liên tiếp thất bại, tuyển Trung Quốc bị HLV Jankovic phạt nặng - Cú sốc trận thua trước Hồng Kông khiến HLV trưởng Aleksandar Janković quyết định áp dụng một hình phạt nghiêm khắc đối với đội tuyển Trung Quốc

Tuyển Trung Quốc gặp thất bại liên tiếp và nhận án phạt nặng từ HLV Jankovic

Đội tuyển Trung Quốc đang gây thất vọng liên tiếp

Đội tuyển Trung Quốc đang có một khởi đầu Asian Cup 2023 không thể tệ hơn khi họ đã thua liên tiếp 3 trận. Sau khi thua trận toàn diện trước đội tuyển Hàn Quốc trong vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11/2023, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Aleksandar Janković đã tiếp tục phải nhận thêm 2 trận thua trước các đối thủ yếu hơn là Oman và Hồng Kông (Trung Quốc) trong các trận giao hữu gần đây.

Trận thua đối đầu với Hồng Kông đã gây sốc lớn cho bóng đá Trung Quốc, khiến người hâm mộ nước này cực kỳ tức giận. Đây là lần đầu tiên sau 39 năm, đội tuyển Trung Quốc mới lại thất bại trước Hồng Kông.

Vì diễn biến không tốt này, HLV trưởng Aleksandar Jankovic đã quyết định "trừng phạt" các cầu thủ tuyển Trung Quốc. Theo báo Beiqing Daily, ông đã hủy bỏ các ngày nghỉ tại Abu Dhabi, UAE và yêu cầu các cầu thủ tập luyện 3 buổi mỗi ngày.

Để cụ thể, đội tuyển Trung Quốc phải dậy từ 6 giờ sáng để tập thể dục, sau đó tiếp tục tập thể lực trong phòng gym từ 10 giờ 30 sáng và cuối cùng, tập luyện với bóng vào buổi chiều tối.

Đây là một trong những đội tuyển tập trung sớm nhất chuẩn bị cho Asian Cup 2023. HLV Aleksandar Jankovic cảm thấy rất thất vọng với phong độ thi đấu của đội tuyển trước Oman và Hồng Kông (Trung Quốc), ông cho rằng các cầu thủ Trung Quốc có phần lười biếng, thiếu quyết tâm và muốn họ phải thay đổi thái độ ngay lập tức.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Trung Quốc sẽ thi đấu tại bảng A với chủ nhà Qatar, Tajikistan và Lebanon. Bảng đấu này được đánh giá là dễ dàng với Trung Quốc và họ có nhiều khả năng đi tiếp. Tuy nhiên, với phong độ gần đây, việc tiến xa trong giải đấu sẽ rất khó khăn đối với đội tuyển Trung Quốc.