Tuyển Trung Quốc bị đánh bại đậm tại Mỹ, gánh chịu sự phê phán vì thống kê thất vọng

Tuyển Trung Quốc bị đánh bại đậm tại Mỹ, gánh chịu sự phê phán vì thống kê thất vọng

Đội tuyển nữ Trung Quốc phải đối mặt với nhiều chỉ trích sau trận thua đậm trước chủ nhà Mỹ, khiến cho thống kê gây thất vọng (233 characters)

Sau khi bị loại ở vòng loại thứ hai Olympic 2024, đội tuyển nữ Trung Quốc đang thực hiện chuyến tập huấn tại Mỹ. Họ sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 3/12 và 6/12.

Trận đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Trung Quốc đã để thua với tỷ số 0-3. Xét về trình độ, kết quả này không quá ngạc nhiên khi đội tuyển nữ Mỹ đứng hạng 3 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn 12 bậc so với Trung Quốc.

Tính chung cuộn, đội tuyển nữ Trung Quốc đã thua Mỹ ở trận thứ 3 liên tiếp. Họ chỉ ghi được 1 bàn và phải nhặt bóng ra khỏi lưới tới 6 lần. Truyền thông Trung Quốc cho rằng cách mà đội tuyển nữ Trung Quốc bị Mỹ áp đảo không khác gì khi đội tuyển nam Trung Quốc thua Hàn Quốc trong vòng loại World Cup không lâu trước đó.

Các số liệu thống kê cho thấy trong suốt trận đấu với Mỹ, đội tuyển nữ Trung Quốc chỉ kiểm soát bóng được 35% thời gian và chỉ có vỏn vẹn 2 lần dứt điểm. Con số này chỉ bằng 1/10 so với đội tuyển nữ Mỹ (sút 20 lần, trúng đích 11).

Tuyển Trung Quốc bị đánh bại đậm tại Mỹ, gánh chịu sự phê phán vì thống kê thất vọng

Sau trận đấu, tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh đã bình luận rằng đây là thất bại đã được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và ban huấn luyện dự đoán trước. Tuy nhiên theo Sohu, điều này lại làm dấy lên sự không hài lòng của người hâm mộ.

"Dư luận cho rằng đội tuyển nam Trung Quốc khi thua trận thì phải nhận trách nhiệm về thất bại, còn đội tuyển nữ thì được dùng việc "thử nghiệm và rút ra bài học" để bào chữa. Điều đó giống như một tiêu chuẩn kép.

Tất nhiên, chỉ trích quá nhiều cũng không giúp ích cho mọi thứ. Chúng ta hãy đợi xem xem trong trận tái đấu sắp tới với Mỹ, đội tuyển nữ Trung Quốc có cải thiện được điều gì không?", Sohu bình luận.

Thực tế, đội tuyển nữ Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực lớn sau khi bị loại sớm ở vòng loại Olympic 2024. Đội bóng chỉ xếp thứ ba trong bảng B vòng loại thứ hai, sau cả Triều Tiên và Hàn Quốc. Điều này đang đặt HLV Shui Qingxia dưới áp lực từ phía dư luận, tuy nhiên bà vẫn quyết định không từ chức.