Kỷ lục ghi số nhiều nhất! Đội tuyển nữ Trung Quốc hủy diệt Mông Cổ với tỷ số 16-0 tại ASIAD 19

Kỷ lục ghi số nhiều nhất! Đội tuyển nữ Trung Quốc hủy diệt Mông Cổ với tỷ số 16-0 tại ASIAD 19

Đội tuyển nữ Trung Quốc ghi tới 16 bàn không gỡ trong trận đấu ra quân ASIAD 19, hủy diệt đội tuyển Mông Cổ

Đội tuyển nữ Trung Quốc đã chạm trán Mông Cổ trong trận đấu mở màn của bóng đá nữ ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc). Sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội đã được thể hiện ngay từ phút thứ 2 của trận đấu khi Wang Shuang mở tỷ số. Cô cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ nhà.

Sau đó, Wang Shuang tiếp tục ghi thêm 4 bàn nữa, mang tổng cộng 5 bàn trong trận đấu này. Các bàn thắng còn lại cho đội bóng này được ghi bởi Zhang Xin, Wurigumula, Ou Yiyao, Yan Jinjin và Yang Lina. Ở hiệp một, đội tuyển Trung Quốc đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 8-0.

Kỷ lục ghi số nhiều nhất! Đội tuyển nữ Trung Quốc hủy diệt Mông Cổ với tỷ số 16-0 tại ASIAD 19

Wang Shuang đã ghi được 5 bàn thắng quan trọng trong trận đấu giành chiến thắng của đội tuyển nữ Trung Quốc.

Đội tuyển nữ Trung Quốc hiện đang nằm ở bảng A cùng với Mông Cổ và Uzbekistan. Với hai đối thủ này, nhiệm vụ của đội chủ nhà không hề dễ dàng để giành vị trí dẫn đầu bảng.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Shui Qingxia được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng ASIAD 19, cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines.

Trên sân đấu ASIAD 19, không có bất ngờ nào đã xảy ra. Các đội tuyển mạnh đều ghi được chiến thắng. Đội tuyển Philippines đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 3-1. Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Nepal với tỷ số 2-0. Đội tuyển Hàn Quốc đã vượt qua Myanmar với tỷ số 3-0. Đội tuyển Nhật Bản đã thắng áp đảo Bangladesh với tỷ số 8-0.

Môn bóng đá nữ tại ASIAD 19 gồm 16 đội tham gia, được chia thành 5 bảng. Trong đó, có ba bảng gồm 3 đội và hai bảng gồm 4 đội. 5 đội đứng đầu bảng và 3 đội xếp thứ nhì sẽ có thành tích tốt nhất và giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, trước khi giải đấu bắt đầu, đội tuyển nữ Campuchia đã rút lui. Điều này đã khiến bảng C chỉ còn hai đội gồm CHDCND Triều Tiên và Singapore.