Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1,8 tỷ đồng vì cống hiến vượt bậc tại World Cup

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1,8 tỷ đồng vì cống hiến vượt bậc tại World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng tổng cộng 1,8 tỷ đồng từ VFF vì tinh thần nỗ lực tại World Cup 2023

Sau chuyến đi chạm trán ĐT nữ Hà Lan, đội tuyển HLV Mai Đức Chung được sự chào đón của lãnh đạo LĐBĐVN tại khách sạn trại.

Nhằm khích lệ tinh thần đội tuyển và ghi nhận sự cố gắng của các cầu thủ nữ, LĐBĐVN đã quyết định tăng thưởng lên 500 triệu đồng, nâng tổng số tiền thưởng từ LĐBĐVN cho ĐT nữ Việt Nam sau 3 trận đấu vòng bảng lên thành 1,8 tỷ đồng.

Không chỉ thắng trận mới được thưởng, mà quan trọng nhất là nỗ lực của từng người, từng cầu thủ và cả đội bóng. Điều này đã được người ta đánh giá cao. Sau giải đấu này, còn nhiều giải đấu khác phải trải qua để đạt được mục tiêu lớn trong tương lai. Hy vọng rằng chúng ta có thể tham gia World Cup nữ 2027.

Sau trận giao hữu với ĐT nữ Đức, chúng ta đã thấy tình cảm của người Việt Nam ở nước ngoài rất lớn. Tôi mong muốn chúng ta tiếp tục cảm nhận không khí đó tại World Cup nữ 2027. Để làm được điều đó, mỗi người trong chúng ta phải nỗ lực hết sức. LĐBĐVN cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bạn thi đấu và đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tôi kính chúc các bạn cầu thủ và huấn luyện viên có thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa bên gia đình để khi quay trở lại, chúng ta sẽ có đủ năng lượng và sự tập trung để chinh phục những mục tiêu mới", Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ với đội tuyển.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1,8 tỷ đồng vì cống hiến vượt bậc tại World Cup

Lãnh đạo VFF gặp toàn đội

Phản hồi với lòng biết ơn đối với tình cảm của lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nói:

"Mỗi cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng điều đó chưa đủ... Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã nói đúng. Mỗi cầu thủ phải học từ những kinh nghiệm. Chúng ta còn thiếu điều gì thì phải tự rèn luyện. Trong trận đấu hôm nay, đội bạn đã thi đấu rất tốt, di chuyển khéo léo. Trong khi đó, chúng tôi vẫn chưa đạt được như vậy, dù chỉ là kỹ thuật. Tôi hy vọng sau giải đấu này, các bạn sẽ tự trau dồi bản thân, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Các bạn là tương lai của bóng đá nữ trong nước".

Ngay cả ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta phải cố gắng hơn. Hy vọng rằng trong kỳ World Cup nữ sắp tới, chúng ta sẽ vẫn có mặt. Sau giải đấu này, chúng ta vẫn còn nhiệm vụ tham gia Asiad và vòng loại Olympic. Sau thời gian nghỉ, đội tuyển sẽ tập trung trở lại, tôi hi vọng các bạn vẫn giữ tinh thần cống hiến, nỗ lực cho những thử thách tiếp theo.

Vì vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành 3 trận đấu liên tiếp gặp Đội tuyển nữ Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Ở trận đấu đầu tiên, chúng ta đã thất bại với tỉ số 0-3. Trận đấu thứ hai, Đội tuyển nữ Việt Nam đã thua với tỉ số 0-2 trước Bồ Đào Nha và cuối cùng, chúng ta đã chịu thua với tỉ số 0-7 trước Hà Lan.