Tuyển nữ Việt Nam bổ nhiệm đội trưởng mới gây sốt: Ai là người may mắn?

Tuyển nữ Việt Nam bổ nhiệm đội trưởng mới gây sốt: Ai là người may mắn?

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có sự thay đổi về ban cán sự, và Huỳnh Như không còn là đội trưởng nữa Cùng tìm hiểu về người đã được bổ nhiệm để đảm trách vai trò quan trọng này!

Tuyển nữ Việt Nam bổ nhiệm đội trưởng mới gây sốt: Ai là người may mắn?

Phạm Hải Yến được bổ nhiệm làm đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Asiad 19, đội tuyển nữ Việt Nam đã bắt đầu tuần luyện tập thứ 2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Tuy nhiên, Huỳnh Như đã trở lại Bồ Đào Nha để thi đấu cho câu lạc bộ Lank và không thể tham gia trong đợt tập huấn này.

Theo HLV Mai Đức Chung chia sẻ, trong khoảng thời gian mà Huỳnh Như không tham gia, toàn đội đã thống nhất để bầu tiền đạo Phạm Hải Yến giữ vai trò làm đội trưởng. Hai vị trí đội phó đã được chỉ định cho thủ môn Trần Thị Kim Thanh và trung vệ Chương Thị Kiều.

"Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch trong trường hợp Huỳnh Như không thể tham gia cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại Asiad sắp tới. Việc Huỳnh Như có thể chơi cùng đội tuyển là một điều tuyệt vời, nhưng điều này phụ thuộc vào sự cho phép từ CLB Lank FC. Huỳnh Như đã tiếp tục ký hợp đồng với CLB này với các điều khoản ràng buộc. Nếu Huỳnh Như không tham gia, chúng tôi sẽ cảm thấy tiếc nuối, nhưng chúng tôi sẽ sắp xếp vị trí phù hợp trong đội hình", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Đánh giá về cơ hội của các cầu thủ trẻ sau tuần đầu tiên, HLV Mai Đức Chung cho biết cơ hội sẽ do các cầu thủ tự quyết: "Cơ hội này mở ra cho tất cả các cầu thủ trẻ. Đội hình sắp tới sẽ xen kẽ cầu thủ già và cầu thủ trẻ. Nếu các cầu thủ thực hiện được ý đồ của ban huấn luyện, các cầu thủ sẽ có cơ hội đá chính".

Nhà cầm quân Mai nhấn mạnh, mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asiad sắp tới là giải quyết từng trận và tiến sâu tại Asiad 19.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 19/8. Đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi quay trở lại Hà Nội để chuẩn bị di chuyển sang Trung Quốc tham dự vòng loại Asiad 19 từ ngày 22/9 tại Trung Quốc.