Tuyển nữ Mỹ gây sốc khi bỏ qua quốc ca ở trận gặp Việt Nam: Mở đầu cho tranh cãi mới!

Tuyển nữ Mỹ gây sốc khi bỏ qua quốc ca ở trận gặp Việt Nam: Mở đầu cho tranh cãi mới!

Tuyển nữ Mỹ tiếp tục gây tranh cãi khi không hát quốc ca ở trận gặp Việt Nam và lần thứ 2 tại World Cup nữ 2023 Hành động này đã nhận được nhiều chỉ trích từ dư luận

Tuyển nữ Mỹ gây sốc khi bỏ qua quốc ca ở trận gặp Việt Nam: Mở đầu cho tranh cãi mới!

Một phần lớn cầu thủ Mỹ đã không tham gia vào việc hát quốc ca và không đặt tay lên ngực trong trận đấu với đội Hà Lan ở lượt 2 bảng E World Cup nữ 2023. Một số cầu thủ như Morgan và Hooran đã mấp máy môi theo bài hát, trong khi phần lớn cầu thủ khác đứng im, thậm chí có người không đặt tay lên ngực.

Những hành động này là cách để họ ủng hộ phong trào đòi quyền lợi cho người da màu. Đồng thời, đây còn là diễn biến phức tạp trong quan hệ giữa từng cầu thủ với những vấn đề xã hội đặc biệt tại Mỹ.

Các cầu thủ cũng cho rằng những gì họ thể hiện trong nghi thức chào cờ không liên quan tới phong độ thi đấu của họ.

Hậu vệ Girma cho biết: "Theo tôi, khi ở trên sân, chúng tôi chỉ tập trung vào việc chuẩn bị trận đấu, và đó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Quan trọng hơn, mọi người đều có quyền tự lựa chọn".

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người trong xã hội Mỹ phản đối mạnh mẽ hơn. Họ tỏ ra thất vọng với đội tuyển nước nhà, vì trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam trước đó, các cô gái Mỹ đã làm cho họ cảm thấy "xấu hổ".

"Có lẽ các cầu thủ nữ của đội tuyển Mỹ không biết hát Quốc ca, hoặc có thể là không muốn hát", theo bài viết của tờ New York Post.

Sau trận đấu với Việt Nam, Megyn Kelly đã phê phán rằng "Đội tuyển nữ Mỹ đang gây tổn hại đến quốc gia với hành động của mình", và cô đã tỏ ra đau lòng: "Khi họ bước ra sân, họ làm tổn thương chính bản thân và quốc gia của mình bằng cách không hát Quốc ca. Với nhiều người, họ thậm chí không đặt tay lên trái tim khi Quốc ca vang lên, và đây là một hành động không thể chấp nhận".

Cựu thống đốc Nam Carolina, Nikki Haley đã lên tiếng phê phán: "Đội tuyển nữ Mỹ đang sống trong ước mơ của Mỹ. Họ xứng đáng nhận được sự công nhận nhất cho sự cống hiến của mình. Họ cần nhớ rằng những nam và nữ công dân Mỹ sẽ luôn tự hào bảo vệ ngọn cờ sắc áo khi quốc ca phát điệu".