Tuyên bố gây sốc từ Tòa án liên bang về chính quyền Tổng thống Biden: Bạn không thể bỏ lỡ!

Tuyên bố gây sốc từ Tòa án liên bang về chính quyền Tổng thống Biden: Bạn không thể bỏ lỡ!

Thẩm phán ở Louisiana ra lệnh cấm cho chính quyền Tổng thống Biden liên hệ với mạng xã hội nhằm ngăn chặn những quan điểm bất đồng

Vụ kiện được đệ trình bởi tổng chưởng lý bang Louisiana và Missouri cáo buộc chính quyền ông Biden cố tình ngăn chặn các quan điểm và diễn giả hoài nghi về chính sách chống dịch COVID-19 và tính hợp lệ của cuộc bầu cử năm 2020.

Trong phán quyết hôm 4-7, Thẩm phán Terry Doughty ở Monroe, bang Louisiana cho rằng các cơ quan lớn của chính phủ, bao gồm Bộ Y tế và Cục Điều tra Liên bang (FBI), không được phép liên hệ với các công ty truyền thông mạng xã hội với "mục đích thúc đẩy, khích lệ, gây áp lực hoặc xúi giục bằng bất kỳ cách nào để xóa, chặn hoặc giảm thiểu nội dung tự do ngôn luận được bảo vệ".

Tuyên bố gây sốc từ Tòa án liên bang về chính quyền Tổng thống Biden: Bạn không thể bỏ lỡ!

Thẩm phán bang Louisiana đã ra một lệnh cho chính quyền Tổng thống Joe Biden cấm liên hệ với các nền tảng mạng xã hội nhằm ngăn chặn những quan điểm khác biệt. Ảnh: Reuters

Trong một phán quyết, Thẩm phán Terry Doughty đã viết rằng: "Trường hợp này được cho là liên quan đến cuộc tấn công quy mô lớn nhất chống lại quyền tự do ngôn luận trong lịch sử Mỹ. Trong việc cố gắng ngăn chặn thông tin được cáo buộc là thông tin sai lệch, chính phủ liên bang và đặc biệt là các cáo buộc được đề cập ở đây đã bất chấp quyền tự do ngôn luận được nêu trong Hiến pháp của Hòa thượng đại án".

Theo phán quyết này, chính phủ vẫn có thể thông báo cho các nền tảng mạng xã hội về các bài đăng liệt kê cụ thể tội phạm, mối đe dọa an ninh quốc gia hoặc các nỗ lực của đất nước ngoại nhằm tác động đến cuộc bầu cử. Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét lệnh cấm của tòa án và sẽ xem xét lại các quyết định theo trường hợp này, theo một quan chức từ Nhà Trắng.

Theo Bloomberg, quan chức cho biết chính phủ của ông Biden đã thúc đẩy những biện pháp có trách nhiệm nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn và an ninh của cộng đồng, đối mặt với các thách thức như đại dịch và tấn công từ nước ngoài nhằm vào quá trình bầu cử ở Mỹ.

Quan chức này nhấn mạnh rằng các nền tảng mạng xã hội cần xem xét tác động của họ đến người dân Mỹ. Tuy nhiên, đến nay, Facebook, Twitter và Google vẫn từ chối phản hồi vụ việc này.