Tương lai đầy triển vọng của nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty

Tương lai đầy triển vọng của nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty

Nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty đang đối mặt với tương lai không chắc chắn do tranh chấp và kiện tụng với công ty chủ quản Dự án debut của nhóm xoay quanh bản hit Cupid, nhưng bản quyền của nó vẫn chưa rõ ràng Vấn đề này đã tạo nên sự tranh cãi và có thế lực thứ 3 tham gia lôi kéo Fifty Fifty khởi kiện công ty chủ quản

Sau khi gây sốt với bản hit toàn cầu Cupid, nhóm Fifty Fifty nghĩ rằng sự nghiệp của họ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, song lại đối mặt với tương lai bất định do tranh chấp và kiện tụng giữa họ với công ty quản lý ATTRAKT. Đáng ngạc nhiên, vào ngày 28/6, nhóm Fifty Fifty đã khởi kiện ATTRAKT với cáo buộc vi phạm thỏa thuận, khiến niềm tin của nhóm tan vỡ. Trước đó, ATTRAKT đã tuyên bố rằng nhóm Fifty Fifty, nhóm nhạc nữ duy nhất, đang bị thu hút bởi "thế lực thứ ba".

Tương lai đầy triển vọng của nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty

Tân binh Fifty Fifty với bản hit toàn cầu Cupid

Dự án debut Fifty Fifty, mập mờ bản quyền xoay quanh bản hit Cupid

Theo báo cáo của Dispatch, những cuộc điều tra xác minh đã phát hiện ra những sự thật đáng buồn về mối quan hệ giữa nhóm nhạc Fifty Fifty - ATTRAKT và những bên liên quan. Những khám phá đáng chú ý này của Dispatch đã chỉ ra những vấn đề phức tạp đang đe dọa sự thành công của tân binh Fifty Fifty khi mà sự nghiệp của họ vẫn còn mới mẻ.

Theo báo cáo của Dispatch, dự án nhóm nhạc nữ Fifty Fifty là sản phẩm của sự hợp tác giữa ba chủ chốt, bao gồm Ahn Sung Il, Jeon Hong Joon và KAMP. Ahn Sung Il đảm nhận vai trò CEO và nhà sản xuất cho The Givers, đồng thời cũng là người quản lý ca sĩ Son Seung Yeon. Jeon Hong Joon là CEO của công ty ATTRAKT – công ty trực tiếp quản lý nhóm Fifty Fifty, trong khi KAMP là công ty sản xuất có trụ sở tại Mỹ. Đáng lưu ý là Ahn Sung Il đã từng làm việc tại KAMP vào năm 2019.

Vào tháng 11/2019, bộ ba bắt đầu thực hiện dự án "Fifty Fifty". Jeon Hong Joon, CEO của KAMP, cùng với Ahn Sung Il và hai thành viên khác, tạm gọi là "B" và "L" đã chính thức hợp tác để sản xuất nhóm nhạc nữ.

Hiện nay, Fifty Fifty có tổng cộng 4 thành viên là Keena, Sio, Saena, và Aran, được chọn lựa và lọc từ 12 thực tập sinh năm 2020, hoàn thiện đội hình 4 vào năm 2022. KAMP đảm nhận vai trò hỗ trợ trong việc tổ chức 2 buổi đánh giá hàng tháng, lập kế hoạch chiến lược toàn cầu, tìm kiếm các nhà soạn nhạc nước ngoài và thu thập bài hát.

Tuy nhiên, KAMP đã ngừng tham gia dự án vào năm 2021 do sự bất đồng giữa Jeon Hong Joon và CEO. Jeon Hong Joon đã tìm một công ty quản lý có trụ sở tại Mỹ để thay thế KAMP. Người mà anh ta tìm đó là Ahn Sung Il, và cùng với hai nhân viên "B" và "L", họ đã thành lập The Givers. Trong đó, Jeon Hong Joon sẽ đảm nhận trách nhiệm tìm kiếm đầu tư và vấn đề tài chính, trong khi Ahn Sung Il sẽ phụ trách đào tạo và đóng vai trò nhà sản xuất chính.

Tương lai đầy triển vọng của nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty

Các thành viên của nhóm được tuyển chọn và sàng lọc trong số 12 thực tập sinh vào năm 2020. Đội hình chính thức cuối cùng của nhóm sẽ gồm 4 thành viên vào năm 2022.

Fifty Fifty ra mắt vào cuối năm 2022 nhưng không nhận được sự chú ý từ công chúng. Trong tháng 4/2023, nhóm đã làm dấy lên sự chú ý khi vượt qua NewJeans và trở thành tân binh nhanh nhất lọt vào BXH Billboard Hot 100 cùng với bài hát Cupid. Bài hát này đã duy trì vị trí trên Hot 100 trong 14 tuần, liên tục phá kỷ lục mới của một nhóm nhạc nữ Kpop. Fifty Fifty và Cupid đã được ví như "phép màu" của công ty nhỏ. Fifty Fifty đã công bố lời cảm ơn đến "SIAHN PD-nim", nghĩa là Ahn Sung Il.

Rõ ràng, Ahn Sung Il đã thực hiện xuất sắc vai trò nhà sản xuất của Fifty Fifty. Nhà sản xuất này chia sẻ rằng ông đã chọn Cupid từ một danh sách gồm 2.000 bài hát. Thật ra, Cupid được viết bởi một nhóm sinh viên đến từ Trường Âm nhạc Thụy Điển (Adam Von Mentzer, Mac Felländer-Tsai, Louise Udin), và Ahn Sung Il đã sắp xếp và phối lại bài hát cho phù hợp với phong cách của mình.

Cupid đã đạt được thành công vang dội, mang lại lợi ích lớn cho nghệ sĩ, công ty và nhà sản xuất. Theo một cuộc điều tra của Dispatch, Ahn Sung Il là người nhận được lợi nhuận cao nhất, với 95,5% cổ phần bản quyền, bao gồm cả tỷ lệ cá nhân và tỷ lệ của The Givers.

Dispatch xác nhận rằng Ahn Sung Il đã trả tiền để mua đứt bài hát từ các sinh viên Thụy Điển.

Bản quyền của Cupid không thuộc sở hữu của ATTRAKT, bên đầu tư sản xuất.

Hóa đơn thuế cho Cupid đã được gửi vào ngày 31/3/2023 với tổng giá là 12,5 triệu KRW sau thuế. The Givers, một công ty do Ahn Sung Il làm chủ, đã gửi hóa đơn này cho ATTRAKT. "Nguồn tiền từ quỹ không ổn định vào thời điểm đó. Tôi đã yêu cầu Ahn Sung Il cho tôi biết giá trị bài hát trước khi mua. May mắn là chúng tôi đã nhận được đầu tư vào tháng 3 và đủ để trả cho The Givers. Tuy nhiên, cũng đã phát hiện ra rằng anh ta sở hữu toàn bộ bản quyền," CEO ATTRAKT cho biết.

Ai là "thế lực thứ 3" lôi kéo Fifty Fifty khởi kiện công ty chủ quản?

Vấn đề của Jeon Hong Joon nằm ở việc hoàn toàn tin tưởng vào The Givers. Vị trí quản lý nghệ sĩ đã được giao cho nhân viên "B" thuộc The Givers, người có trách nhiệm truyền đạt thông tin từ công ty đến các thành viên nghệ sĩ. Vào ngày 2/5, Aran đã phải trải qua một ca phẫu thuật. Sau vụ việc đó, Fifty Fifty khởi kiện ATTRAKT vì không quan tâm đến sức khỏe của nghệ sĩ, trong khi tất cả các cuộc trao đổi đều thông qua một bên thứ 3, tức là nhân viên B đến từ The Givers.

Tương lai đầy triển vọng của nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty

Vào ngày 2/5, Aran trải qua một ca phẫu thuật, và việc này khiến Fifty Fifty kiện ATTRAKT do không quan tâm đến sức khỏe của nghệ sĩ.

Jeon Hong Joon đã chia sẻ vấn đề này với Dispatch, khẳng định rằng anh không bỏ qua sức khỏe của các thành viên. ATTRAKT đã tin tưởng nhân viên "B" và giao cho người này nhiệm vụ quản lý sức khỏe nghệ sĩ: "'B' nói rằng anh ấy sẽ quan tâm và chăm sóc họ rất tốt, vì vậy tôi đã đặt niềm tin vào và để anh ấy làm công việc đó. Tôi nghĩ việc tôi quá tin tưởng anh ấy là lý do chúng tôi gặp phải những vấn đề này. Khi tôi nói rằng tôi muốn đến phòng tập để gặp các thành viên, anh ấy sẽ nói rằng các thành viên không thoải mái khi tôi ở đó. Tôi không muốn làm phiền việc luyện tập của họ, vì vậy tôi phải tự xử lý các vấn đề này. Nhưng thực sự, tôi thật sự muốn gặp các thành viên trực tiếp!".

Dispatch cũng đã chỉ ra tài khoản cá nhân LinkedIn của Ahn Sung Il để đích danh thông tin sai lệch rằng anh ta là Giám đốc điều hành của ATTRAKT. Do đó, The Givers đã bị xác định là bên thứ ba "thao túng, làm rối" và Fifty Fifty đã khởi kiện công ty quản lý chỉ sau 7 tháng ra mắt.

Tương lai đầy triển vọng của nhóm nhạc nữ mới nổi Fifty Fifty

Hiện tại, cộng đồng fan của Fifty Fifty đang đặt nhiều lo ngại về tương lai của nhóm. Trong cuộc vụ kiện giữa Jeon Hong Joon và ATTRAKT chống lại The Givers, sẽ diễn ra vào ngày 5/7, các fan lo lắng vì sự ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra đến sự phát triển của nhóm. Mặc dù chỉ mới đạt được một bản hit viral trên mạng xã hội, tuy nhiên, sự nghiệp của nhóm có nguy cơ "rơi vào bế tắc" do vẫn chưa giải quyết triệt để các vấn đề về khoản nợ và đầu tư cho sản phẩm.