Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Viễn cảnh Lisa rời BLACKPINK và bị Trung Quốc cấm sóng: Lisa đối mặt với những rắc rối sau vụ diễn ở quán bar thoát y Tương lai của cô nàng khi không còn ở YG là một ẩn số đầy thách thức và đáng lo ngại

Bạn trai của CEO công khai mối quan hệ mới, Lisa (BLACKPINK), có mơ ước trở thành con dâu của một gia đình giàu có hàng đầu thế giới?

Suốt thời gian qua, Lisa đã hoạt động thoải mái tại Trung Quốc nhờ quốc tịch Thái Lan của mình. Do hạn chế văn hóa Hàn từ năm 2016, các dự án nghệ thuật hợp tác giữa hai nước bị ngăn chặn và nghệ sĩ Hàn khó có thể biểu diễn hoặc tiến hành các hoạt động quảng bá tại Trung Quốc.

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Cảnh Lisa rời BLACKPINK và bị Trung Quốc ám sát.

Lisa tự tay bít cánh cửa hào quang ở thị trường Trung Quốc

Trong năm 2022, một phần "lệnh cấm" của Trung Quốc đã được dỡ bỏ, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhiều thay đổi đáng kể. So với ba thành viên Hàn Quốc khác của BLACKPINK, Lisa có lợi thế hơn cả ở Trung Quốc. Cô đã được mời làm huấn luyện viên cho chương trình thực tế nổi tiếng Thanh xuân có bạn, gây sốt vào năm 2020.

Trang cá nhân và fanpage fan của Lisa có lượng người theo dõi cao hơn so với Jisoo, Jennie, Rosé. Người hâm mộ sẵn lòng chi một số tiền lớn để ủng hộ hoạt động nghệ thuật của cô, bao gồm việc mua album và tham gia các dự án sinh nhật diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Khi BLACKPINK trở lại với The Album, fan Lisa tại Trung Quốc đã mua hơn 131 nghìn bản album với tổng giá trị hơn 52 tỷ đồng. Fan Trung Quốc cũng là những người chủ yếu chi tiền để mua album solo của Lisa. Fan của Lisa còn nổi tiếng là những người sẵn lòng chi tiền không chỉ cho hoạt động của nữ thần tượng mình mà còn cho toàn bộ BLACKPINK.

Lisa, thành viên được nhiều người hâm mộ tại thị trường Trung Quốc, đã mất đi hình tượng trong lòng các fan của cô ấy trong quốc gia tỷ dân này, sau khi tham gia biểu diễn trên sân khấu của câu lạc bộ Crazy Horse (Pháp) với phong cách trần tục.

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Lisa, từng là thành viên BLACKPINK được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

Nhiều người quay lưng với Lisa tại thị trường này vì cho rằng cô ảnh hưởng xấu đến tư duy của thế hệ trẻ, xem cô là người của công chúng. Múa thoát y được xem là hình thức biểu diễn không tốt tại Trung Quốc.

Việc trang cá nhân và trang fan lớn nhất của Lisa trên Weibo đã bị xóa hoàn toàn, cho thấy Trung Quốc đang thực hiện một hành động "phong sát" ngầm đối với nữ thần tượng BLACKPINK. Trang Weibo của Bulgari và Celine - hai thương hiệu mà Lisa đại diện - cũng không còn chứa bất kỳ video hay hình ảnh liên quan đến cô.

Những hành động trên cho thấy sự hoạt động của Lisa tại Trung Quốc đã không còn thuận lợi như trước đây. Nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã tự tay chặn đứng cơ hội phát triển trên thị trường được xem là mơ ước của nhiều ngôi sao. Ngay cả các thương hiệu cao cấp cũng phải tuân thủ ý kiến phản đối của người hâm mộ Trung Quốc và loại bỏ hình ảnh của Lisa, trong khi ở các quốc gia khác, hình ảnh của cô vẫn được sử dụng.

Nếu bị cấm hoàn toàn, Lisa sẽ bị xóa bỏ khỏi mọi hoạt động liên quan, bao gồm chương trình, quảng cáo và sự kiện mà cô đã tham gia ở Trung Quốc. Người hâm mộ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc ủng hộ thần tượng.

Tương lai nào cho Lisa nếu rời xa vòng tay YG?

Hợp đồng giữa BLACKPINK và YG vẫn là dấu hỏi lớn, cá nhân Lisa vẫn chưa lên tiếng về việc có tiếp tục gắn bó với công ty chủ quản hay không. Theo nhiều nguồn tin từ truyền thông quốc tế, Lisa đang có kế hoạch ký hợp đồng với một hãng thu âm Mỹ và được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn nếu quyết định rời bỏ YG. Trước đây, đã có thông tin cho biết một công ty giải trí Trung Quốc sẵn sàng chi ra số tiền lớn để chấm dứt hợp đồng giữa Lisa và YG, tuy nhiên với tình hình hiện tại, khả năng này rất khó điều xảy ra.

Theo ý kiến của cộng đồng mạng, việc Lisa rời YG và không còn là thành viên của BLACKPINK có thể khiến cho sự nghiệp của cô không thành công như hiện tại. Các sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK và cả những công việc cá nhân mà Lisa đã thực hiện, đặc biệt là những video vũ đạo gây tiếng vang, đều không phải là Lisa thiết kế mà có người khác đã chuẩn bị sẵn. Có thể nói rằng, YG đã đóng góp rất lớn vào thành công và danh tiếng của Lisa. Mặc dù không thể phủ nhận những nỗ lực cá nhân của nữ thần tượng, nhưng YG đã có một công lao quá lớn để tạo ra hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp và giàu sang cho Lisa.

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Tương lai của Lisa: Có nguy cơ rời BLACKPINK và bị cấm trình chiếu ở Trung Quốc

Sau khi chia tay YG, Lisa đối diện với nhiều lựa chọn, tuy nhiên, không thể đảm bảo danh tiếng của cô sẽ giữ được như trước.

Khi tham gia biểu diễn tại quán bar dành cho người trên 19, Lisa đã bị một số người phê phán về nhan sắc sau khi rời xa YG. "Nếu không có lớp trang điểm kiểu Hàn Quốc, cô ấy không nổi bật như tôi từng nghĩ. Chắc là việc rời YG đã gây ra cuộc bão", "YG đã định hình cho Lisa phong cách thời trang và trang điểm xuất sắc quá. Lisa không còn thu hút như khi còn làm mái và được đội ngũ trang điểm của YG phụ trách"... Đó là những ý kiến đánh giá từ khán giả.

Trên mạng xã hội Douyin (TikTok Trung Quốc), nhiều người đang sử dụng bộ lọc hình ảnh của Lisa trong trang phục ở Crazy Horse. Một số người dùng bình luận mỉa mai rằng nữ thần tượng giống như đang trang điểm cho lễ Halloween, và chỉ xinh đẹp khi được ê-kíp Hàn làm đẹp.

Việc tìm kiếm một lựa chọn hoàn hảo cho Lisa sau khi chia tay YG là khá khó khăn. Ngoài ra, ngôi sao 26 tuổi cũng được cho là đang có mối quan hệ tình cảm với Frédéric Arnault - con trai của tỷ phú giàu nhất thế giới và là chủ sở hữu của tập đoàn LVMH, sở hữu 75 thương hiệu nổi tiếng như Tiffany & Co, Celine, Fendi, Louis Vuitton... Một số ý kiến cho rằng Lisa có thể phát triển sự nghiệp một cách tự do khi gắn kết với các nhãn hàng cao cấp mà không gặp bất kỳ sự hạn chế nào từ công ty quản lý.

Với danh tiếng hiện tại, Lisa hoàn toàn tự tin để tìm lối đi mới cho chính mình mà không phải dựa vào công ty quản lý. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô có thể tiến bộ như khi còn ở YG hay không vẫn còn phải chờ đợi trong tương lai.