Tứ kỳ mới: Bình Dương chứng kiến thành công đáng khâm phục, tạo ra nhóm theo dõi!

Tứ kỳ mới: Bình Dương chứng kiến thành công đáng khâm phục, tạo ra nhóm theo dõi!

Bệnh nhân đậu mùa khỉ Bình Dương tiếp xúc với bệnh nhân ở TPHCM Đây là ca thứ 2 tại tỉnh Bình Dương

Ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Minh Chín, đã thông báo rằng địa phương vừa xác nhận trường hợp đầu tiên đậu mùa khỉ.

Cụ thể, trường hợp đầu tiên được xác nhận là em L.M.T (sinh năm 2004, khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Trước đó, em T. đã tiếp xúc gần với bệnh nhân đầu tiên được xác định là N.T.S (sinh năm 2001, phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM).

Sở Y tế Bình Dương đã thành lập một đoàn giám sát chuyên môn, với ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, cùng với ông Nguyễn Kiều Uyên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương và cán bộ dịch tễ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế Thuận An.

Tứ kỳ mới: Bình Dương chứng kiến thành công đáng khâm phục, tạo ra nhóm theo dõi!

Ngành y tế Bình Dương đã họp để triển khai công tác giám sát tình hình bệnh đậu mùa khỉ.

Thông tin từ Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết ca bệnh được phát hiện tại Bệnh viện Quốc tế Becamex đã được kiểm tra và xác nhận tích cực. Hiện tại, ca bệnh đang được cách ly và điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP Thuận An.

Các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, có nguy cơ lây nhiễm và các ổ dịch đã được chính quyền y tế tỉnh Bình Dương xử lý một cách nghiêm túc ngay từ chiều ngày 5/9 khi phát hiện.

Trước đó ngày 23/9, Bình Dương đã ghi nhận ca đầu tiên về đậu mùa khỉ, với bệnh nhân là chị N.K.L (2001, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên). Chị L. là bạn của anh L.V.T, người đầu tiên mắc bệnh này tại TPHCM.