Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Thúy Ngân, nữ diễn viên tài năng, đã từ chối nhiều lời mời đóng phim trước đây Tuy nhiên, với dự án Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, cô đã quyết định bước vào một hành trình mới Tôi nghĩ đây là thời điểm vàng để khám phá những thách thức và không đặt mục tiêu lấy chồng nữa

Thúy Ngân là một gương mặt quen thuộc với đông đảo khán giả Việt Nam thông qua các dự án truyền hình nổi tiếng như Gạo Nếp Gạo Tẻ, Cây Táo Nở Hoa... Tuy nhiên, sau hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, nữ diễn viên sinh năm 1991 mới có cơ hội thử sức với vai diễn trong một bộ phim điện ảnh, đó là nhân vật Triệu trong bộ phim hài Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu. Nhân dịp này, Thúy Ngân đã chia sẻ nhiều thông tin về quá trình tham gia làm phim cũng như quan điểm về đời sống cá nhân và sự nghiệp của mình.

Tôi nghĩ đây là thời điểm vàng để bắt đầu một hành trình mới

Làm thế nào Thúy Ngân được chọn tham gia dự án điện ảnh đầu tiên của cô - Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu?

Ngân ban đầu nghĩ rằng cô được mời tham gia dự án bởi các nhà sản xuất. Tuy nhiên, cô chắc chắn rằng có hai lý do khiến cô chấp nhận vai diễn trong bộ phim. Đầu tiên, cô nghĩ rằng đây là thời cơ hoàn hảo để cô có cơ hội thể hiện sự sáng tạo của mình trong môi trường điện ảnh lớn. Ngân cảm thấy mình đã có đủ thời gian và kinh nghiệm để đảm nhận vai diễn này.

Thứ hai là Ngân đã rất thích khi đọc kịch bản Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu vì phim nói đến 1 tình bạn đẹp. Ngân rất ấn tượng bởi nhân vật của mình vì không thỏa hiệp trước những cái xấu. Tính cách đó dẫn đến chuyện 3 cô gái đã cùng nhau giành lại những thứ đáng ra phải thuộc về họ, chống lại những điều xấu xa. Tất cả dẫn đến tình huống rất dở khóc dở cười và khiến cho tôi rất là ấn tượng với bộ phim.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Thúy Ngân bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm nhưng nay mới có dự án điện ảnh đầu tay. Chị có thể tiết lộ lý do tại sao lại bén duyên điện ảnh muộn như vậy?

Trước đây, nhiều đoàn phim đã mời tôi tham gia nhưng đến khi nhận lời tham gia Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu mới. Lý do là khi đọc kịch bản, tôi thấy rất thích nhân vật và cảm thấy phù hợp với bản thân mình ở giai đoạn này. Tôi muốn thể hiện một vai diễn đa màu sắc.

Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm vàng để bắt đầu hành trình mới và thỏa sức vẫy vùng. Tôi nghĩ rằng vai Triệu là phù hợp để bắt đầu hành trình với một lĩnh vực lớn như điện ảnh. Hy vọng rằng những nhân vật tiếp theo của tôi sẽ đa chiều và đa cảm xúc hơn nữa. Tôi đã rất quyết tâm và dành nhiều thời gian cho nhân vật Triệu nên hy vọng s

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Cảm nhận của tôi khi lần đầu tham gia đóng phim điện ảnh như thế nào? Dự án này khác biệt ra sao so với những dự án truyền hình trước đó?

Mỗi lĩnh vực đều mang lại những trải nghiệm khác nhau. Khó để so sánh cái nào tốt hơn. Nhưng với phim điện ảnh, có lẽ vì đó là vai diễn đầu tiên, tôi cảm thấy hào hứng nhưng cũng đan xen chút lo lắng. Tuy nhiên, tôi tin rằng sự quyết tâm, nỗ lực cùng việc tìm hiểu kỹ về nhân vật sẽ giúp tôi thành công trong vai diễn này.

Ngân may mắn khi từng có cơ hội tham gia nhiều bộ phim dài tập chất lượng gần bằng điện ảnh. Vì vậy, tôi không cảm thấy lạ lẫm. Vai diễn này cũng khiến Ngân cảm thấy gần gũi với bản thân. Tính cách và câu chuyện của nhân vật Triệu mang đến một làn gió mới. Ban đầu, người ta có thể nghĩ rằng Triệu chỉ là cô gái vui vẻ, nhưng sâu bên trong, cô ấy rất độc lập và cá tính. Đặc biệt, cô ấy còn rất tình cảm và sâu sắc. Ngân mong muốn thể hiện nhân vật này với sự sống động bên ngoài và bộc lộ tính cách bên trong một cách tốt nhất.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Thúy Ngân trong quá trình sản xuất dự án này là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là cảnh cuối phim khi cả dàn cast cùng quay 1 cảnh bằng flycam từ trên xuống. Mọi người mong muốn cảnh quay thật ấn tượng nên đã chuẩn bị cho đến 2-3h sáng. Tuy nhiên, khi đang quay thì xe bị tắt máy, tất cả, từ diễn viên đến mọi người trong ekip, phải xuống đẩy. Khoảnh khắc đó, Ngân cảm thấy như tất cả trở thành nhân vật trong bộ phim, cùng nhau vượt qua biến cố, khó khăn, thử thách để trưởng thành cùng nhau. Thanh xuân của diễn viên cũng giống như là thanh xuân của những nhân vật trong phim. Nó tạo nên 1 cảm giác hồi ức mà mỗi lần nhớ đến tôi luôn trân trọng.

Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho nhân vật này?

Một điều may mắn là tất cả các dự án trước đây tôi tham gia đều là những dự án chất lượng, yêu cầu diễn viên phải hóa thân một cách chính xác nhất và đồng điệu nhất. Trước mỗi dự án, tôi và ekip luôn ngồi lại bàn bạc để hiểu rõ ý đồ của đạo diễn và nhà sản xuất. Thứ hai, diễn viên phải trải nghiệm để biến suy nghĩ của mình thành suy nghĩ của nhân vật. Tôi đã dành khá nhiều thời gian để học hỏi và trau dồi, vì vậy khi vào vai Triệu, những kinh nghiệm đó giúp tôi không cảm thấy chênh lệch hoặc phải đuổi theo các diễn viên khác trong đoàn.

Nhân vật Triệu có nhiều màu sắc khác nhau. May mắn là trước đây, tôi đã trải qua những màu sắc đó rồi, mỗi dự án một chút. Khi đến bộ phim này, tất cả tự tiếp nhận vào một nhân vật duy nhất. Ví dụ, tôi đã đóng hành động, tình cảm, drama rồi. Vì vậy, thử thách duy nhất với tôi là làm thế nào để tổng hợp mượt mà, để biến chuyển tâm lý của nhân vật hài hòa, có độ lên, độ xuống hợp lý. Khán giả khi xem phim sẽ thấy được sự nổi bật. Tôi mong muốn mọi người xem phim sẽ nhớ nhân vật của mình là vui vẻ.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Ưu điểm nào mà chị yêu thích nhất trong câu chuyện Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu?

Câu chuyện này tôn vinh những giá trị tinh thần như tình bạn và tình thân. Tình thân luôn được coi là điều hiển nhiên, luôn ở bên cạnh chúng ta. Do đó, đôi khi chúng ta lơ đi giá trị thiêng liêng đó để dành quá nhiều thời gian cho các mối quan hệ bên ngoài. Đối với Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, tôi càng trân trọng hơn tình cảm gia đình. Dù có bao nhiêu sóng gió bên ngoài, chỉ cần gia đình ở bên cạnh, chúng ta có thể đối mặt với mọi khó khăn.

Năm nay tôi quyết định không đặt mục tiêu lấy chồng nữa

Tương tác giữa tôi và các diễn viên trong phim diễn ra như thế nào? Tôi có gặp khó khăn khi đóng cùng nhiều đồng nghiệp có kinh nghiệm điện ảnh, sợ bị khán giả so sánh không?

Tôi may mắn khi được làm việc với một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Khi tôi tham gia vào bộ phim, mọi người đều rất hòa nhã, chia sẻ và cùng nhau học hỏi, cố gắng làm việc tốt. Tôi đặc biệt nhớ một buổi quay với chị Khả Như và Diệu Nhi. Anh Kiều Minh Tuấn đã kết thúc công việc nhưng vẫn ở lại để xem quay, như một người anh hỗ trợ tinh thần. Tôi cảm thấy rằng tất cả mọi người đều yêu thương và luôn ở bên cạnh khi tôi đóng phim này. Tóm lại, mặc dù chưa có cơ hội hợp tác với tất cả, nhưng tinh thần của cả ekip đạo diễn và diễn viên dành cho bộ phim đều rất tuyệt.

Việc đóng chung các diễn viên giàu kinh nghiệm là một ưu điểm. Khi tôi xuất hiện trong phim như là một làn gió mới trong ngành điện ảnh, các diễn viên khác lại giống như những cây cổ thụ vững vàng. Sự phối hợp giữa hai bên tạo nên một tác phẩm tốt dành cho khán giả.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Khi có tới 3 nhân vật nữ trong một bộ phim, việc so sánh giữa họ là không thể tránh khỏi. Điều này cũng là điểm thu hút của bộ phim, vì khán giả cảm nhận được sự đa dạng của nhân vật. Quan trọng không phải là việc so sánh xem Thúy Ngân, Khả Như hay Diệu Nhi ai xuất sắc hơn, mà là nhân vật mới đem lại nét cuốn hút chính của bộ phim.

Vai của Ngân chắc chắn sẽ không hài hước như những người khác. Triệu như 1 cột cờ ở chính giữa, để cho mọi người xoay quanh như những mắt xích, đan xen với nhau để tạo ra 1 cái đường ray thật trơn tru. Tôi nghĩ khán giả cũng sẽ nhận ra điều đó khi xem. Mọi người sẽ không nhớ đến là Diệu Nhi, Thúy Ngân hay là Khả Như như thế nào đâu, mà nhớ 3 nhân vật làm gì trong cái hành trình của họ.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Thúy Ngân đặt mục tiêu cụ thể nào cho bản thân khi lấn sân điện ảnh?

Trên bàn diễn Mưu dưới bàn diễn Nhậu, đó là vai diễn điện ảnh đầu tiên của tôi nhưng không phải là duy nhất. Tôi nghĩ rằng tiếp theo sẽ là những vai diễn phức tạp, đa chiều và phong phú hơn. Mỗi ngày sẽ là một bước tiến mới, gây ấn tượng hơn. Tôi không ngừng nỗ lực, luôn cảm thấy bản thân còn nhỏ bé, còn phải làm nhiều hơn, giống như một chú cá giữa đại dương rộng lớn phải trải qua hàng ngàn cơn sóng, hàng ngàn dòng chảy để trưởng thành. Tôi không bao giờ dừng lại, tiếp tục tìm kiếm những vai diễn ấn tượng.

Tôi đã thử nhiều dạng vai diễn nhưng chưa có cơ hội đóng các nhân vật đa nhân cách. Đây là loại vai diễn có thể sống nhiều cuộc đời trong một nhân vật, rất thú vị. Khi tôi đọc và tìm hiểu về nó, tôi cảm thấy rất khó. Nhưng cái gì càng khó, tôi càng muốn thử.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc

Sau nhiều năm hoạt động trong ngành, Thúy Ngân đã học được điều gì quan trọng nhất cho bản thân?

Ngân là người đã đương đầu với nhiều thách thức, vì vậy cô không bao giờ từ bỏ bất kỳ lí do nào. Cô cũng đã học cách bắt lấy mọi cơ hội. Vào thời trẻ, khi còn ở độ tuổi mười và hai mươi, tôi thường không trân trọng những cơ hội mà mình được ban cho, vì tưởng rằng mọi thứ đều dễ dàng có được. Điều mà tôi muốn chia sẻ với mọi người là có rất ít cơ hội trong cuộc sống. Nếu nhận ra một cơ hội phù hợp, chúng ta cần nắm lấy nó chặt chẽ. Nếu để cơ hội qua đi mà không để ý, thì một ngày nào đó chắc chắn sẽ hối tiếc. Tôi không bao giờ muốn từ "hối tiếc" xuất hiện trong từ điển cá nhân của mình.

Nhân dịp năm mới, tôi muốn hỏi Thúy Ngân năm sau liệu cô ấy đã suy nghĩ đến chuyện kết hôn chưa?

Mọi năm tôi luôn đặt ra mục tiêu, nhưng năm nay tôi quyết định không đặt mục tiêu nữa. Tôi tin rằng tình yêu là điều thần kỳ, nếu có duyên thì sẽ đến, như hoa nở khi có nắng. Tôi không muốn mong chờ điều gì cả. Có thể những điều không mong chờ sẽ tự đến một cách kỳ diệu.

Từ điển của tôi không có từ hối tiếc