Trương Đình Hoàng thông báo chấm dứt sự nghiệp trong boxing

Trương Đình Hoàng thông báo chấm dứt sự nghiệp trong boxing

Nam vương boxing Trương Đình Hoàng chính thức giải nghệ sau 18 năm thi đấu, đánh dấu một sự kết thúc đầy cảm xúc đối với nhà vô địch quyền Anh châu Á này

Trên trang cá nhân gần đây, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã xác nhận rằng sau 2 thập kỷ huấn luyện và thi đấu chuyên nghiệp, anh sẽ treo găng. Tay đấm 33 tuổi cho biết rằng anh giải nghệ vì thể trạng và quỹ thời gian không cho phép.

"20 năm tập võ, 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, trải qua mọi loại cảm xúc từ vui, buồn, hạnh phúc, thất vọng, thành công cho đến thất bại", anh viết.

"Sẽ có những nuối tiếc vì những ước mơ và mục tiêu chưa thể hoàn thành. Sức khỏe không còn như xưa, trách nhiệm gia đình và công việc ngày càng nặng nề hơn, không còn đủ thời gian để tập luyện và thi đấu. Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, cuộc chơi nào cũng có lúc kết thúc. "Đó là thời điểm thích hợp để nói lời tạm biệt," anh chia sẻ.

Trương Đình Hoàng thông báo chấm dứt sự nghiệp trong boxing

Trương Đình Hoàng quyết định giải nghệ ở tuổi 33. Ảnh: FBNV

Trương Đình Hoàng thông báo sẽ không tiếp tục thi đấu, nhưng vẫn sẽ gắn bó với môn quyền Anh với một vai trò khác. Có khả năng rất cao rằng võ sĩ Đắk Lắk sẽ tham gia vào công tác huấn luyện trong tương lai.

Trong sự nghiệp của mình, Trương Đình Hoàng đã giành 14 năm vô địch quốc gia và từng đoạt huy chương vàng tại SEA Games vào năm 2015. Võ sĩ sinh năm 1990 bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp khi đã 29 tuổi. Tại đấu trường này, anh đã có 4 trận toàn thắng, từng nắm giữ hai chiếc đai WBA Đông Á và châu Á. Hiện tại, Boxrec xếp hạng Trương Đình Hoàng ở vị trí thứ 80 trong hạng cân siêu trung thế giới.