Triển vọng sáng sủa cho làng giải trí Việt

Triển vọng sáng sủa cho làng giải trí Việt

Một đổi mới nổi bật đang diễn ra trong showbiz Việt, với sự tỏa sáng và khẳng định bản thân của các ngôi sao trẻ Sự thay đổi tích cực này đang mang lại tín hiệu lạc quan cho ngành giải trí Việt Nam

Âm nhạc của giới trẻ ngày càng đồng bộ với xu hướng thế giới. Các bài hát nổi tiếng trên bảng xếp hạng hoặc Top Trending hiện nay đều là những bản mới, thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Trước đây, Indie và Rap được coi là nhạc "underground" (không chính thống), nhưng hiện nay đã được công nhận. Theo những người trong ngành, showbiz Việt hiện tại thuộc về giới trẻ - từ nhà sản xuất đến ca sĩ. Nhà sản xuất trẻ Hà Thanh Phúc cho biết: "Tôi cho rằng đây là một tín hiệu tích cực cho showbiz Việt Nam. Âm nhạc điện tử đã tạo ra nhiều cơ hội cho nhiều người, không phân biệt độ tuổi, đặc biệt là đối với giới trẻ".

Tối 11-11 vừa qua, chương trình ca nhạc "Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la" đã được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) với sự tham gia của đông đảo khán giả. Buổi biểu diễn đặc biệt này đã kỷ niệm 30 năm hoạt động âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo, mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời và những hiệu ứng hấp dẫn đối với khán giả. Các ca sĩ khách mời, bao gồm Tấn Minh, Thanh Lam, Hà Trần, Hồ Quỳnh Hương và Trung Quân, đã mang đến những màn trình diễn đáng nhớ.

Buổi biểu diễn đã mang lại nhiều sự mãn nhãn và hài lòng cho cả người tổ chức và khán giả. Ít ai biết rằng người đứng sau sự thành công của chương trình, giám đốc sản xuất Linh Nguyễn, là một người trẻ tuổi thuộc thế hệ cuối 9X. Linh cũng là người sáng lập của "In the moonlight" và "Soul of the Forest".

Nếu Linh Nguyễn là một trong những người trẻ nổi bật với những dự án âm nhạc thường được tổ chức ở Hà Nội, thì Hà Thanh Phúc là một gương mặt quen thuộc tại TP HCM trong khi Võ Hoàng Việt là một nghệ sĩ ở Đà Lạt. Ba nhà sản xuất trẻ "hot" nhất hiện nay đã cùng đồng lòng để giúp sân khấu live phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Triển vọng sáng sủa cho làng giải trí Việt

Chương trình ca nhạc "Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la" đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM). Ảnh: MINH KHÔI

"Soul of the Forest" của Linh Nguyễn đã đem lại một phong cách biểu diễn âm nhạc sống độc đáo. Không chỉ là một trải nghiệm nghệ thuật, khán giả khi đến với "Soul of the Forest" còn được trải nghiệm cảm giác thú vị khi ra xa cùng bạn bè, thưởng thức âm nhạc chất lượng cao vào cuối tuần. Sân khấu được trang trí đơn giản nhưng rất sang trọng. Khán giả được bao quanh sát cánh với nghệ sĩ. Tận hưởng cảm giác kết nối với bạn bè, kết nối với ca sĩ khách mời trong từng giai điệu sâu lắng.

"Mây lang thang", một hướng đi khác kết hợp giữa nghỉ dưỡng và âm nhạc, đã tạo nên thành công ở Đà Lạt, dưới sự khởi xướng của Hoàng Việt. Khán giả sẽ có một chuyến du lịch hoàn chỉnh với đầy đủ dịch vụ cần thiết.

Khác với Linh Nguyễn ở Hà Nội và Hoàng Việt ở Đà Lạt, Hà Thanh Phúc đang trở thành một cơn sốt trong làng âm nhạc tại phòng trà Bến Thành (TP HCM).

Triển vọng sáng sủa cho làng giải trí Việt

The Dreamland: mang đến một xu hướng mới cho showbiz Việt Nam

Sự phát triển đáng kể của Tiktok, YouTube, Facebook và các mạng xã hội đã thay đổi đáng kể cảnh giới giải trí. Sự thích ứng của nghệ sĩ và những người trẻ đã trở nên dễ dàng hơn. Trong những năm gần đây, các địa điểm biểu diễn trực tiếp đã mời rất nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ. Trước đây, việc cho nghệ sĩ trẻ trình diễn trong quán trà hoặc sân khấu trực tiếp thường rất khó khăn, nhưng hiện nay, cơ hội đã được phân chia công bằng cho tất cả.

Cảnh nhạc Việt trong những năm gần đây đã trở nên mới mẻ hơn, phong phú hơn, và thậm chí một số ca khúc đã được yêu thích bởi bạn bè quốc tế, cho thấy vai trò và sự ảnh hưởng của những nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn trong việc tạo ra các bản nhạc thành công. Nhiều sản phẩm âm nhạc yêu cầu đầu tư lớn nhưng lại không thành công, điều đó là chuyện bình thường - như Hà Thanh Phúc đã nhận thấy.

Ca sĩ Huỳnh Lợi từ Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP HCM cho rằng, những bạn trẻ hiện nay không chỉ giỏi nghề mà còn có tư duy, tầm nhìn và đặc biệt là lòng dũng cảm để thử nghiệm. Khi họ hợp tác, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm chất lượng cao.

Ca sĩ Huỳnh Lợi ví dụ: "Ví dụ như ê-kip của Phương Mỹ Chi, họ đều trẻ và tụ tập lại vì có chung tầm nhìn và suy nghĩ. Họ có sự hoà hợp tuyệt vời để trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho nhau. Nếu một thành viên trong ê-kip có sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác, tôi không chắc rằng chúng ta sẽ có được những tác phẩm tuyệt vời như vậy".

Trong lĩnh vực showbiz hiện nay, có không ít các bạn trẻ tràn đầy tài năng, sẵn lòng thử sức và khám phá, tuy nhiên, thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, với nhiều thời gian và cơ hội trải nghiệm, tôi tin rằng họ sẽ hoàn thiện bản thân. Showbiz Việt hiện nay được xem là thời kỳ của giới trẻ. Nếu có điều kiện tạo cơ hội cho các bạn trẻ, tôi tin rằng họ sẽ sáng tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cao và hấp dẫn" - hy vọng của ca sĩ Huỳnh Lợi.

Khi kết hợp giữa thiên nhiên, âm nhạc và mỹ thuật, các nghệ sĩ trẻ ngày nay sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ.