Trấn Thành: Vượt định kiến thành công hay thất bại?

Trấn Thành: Vượt định kiến thành công hay thất bại?

Bức tranh phim Việt nửa cuối 2023 đang gặp khó khăn Tuy nhiên, sự thay đổi hình tượng của Kiều Minh Tuấn và khả năng vượt qua định kiến của Trấn Thành có thể mang tới những tín hiệu tích cực cho ngành điện ảnh Việt Nam

Nửa đầu năm 2023, ngành điện ảnh Việt Nam đã tạo nên một kỳ tích khi đạt tổng doanh thu vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm, ngành điện ảnh Việt lại gặp khó khăn với nhiều bộ phim mang tông màu ảm đạm. Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, không có dự án nội địa nào được ra mắt, để nhường chỗ cho các bộ phim ngoại quốc chiếm lĩnh các rạp chiếu phim.

Vì vậy, mọi sự quan tâm của khán giả đều đổ dồn vào 2 dự án đã được lên lịch phát hành trong nửa cuối năm. Đó là phim hành động "Kẻ Ẩn Danh" và phim chính kịch "Đất Rừng Phương Nam".

Ra mắt vào ngày 25/8, Kẻ Ẩn là một bộ phim điện ảnh được đạo diễn bởi Trần Trọng Dần. Trước đó, ông đã trở nên nổi tiếng với vai trò nhà sản xuất và đã thực hiện nhiều bộ phim như Ngôi Nhà Trong Hẻm (2012), Dịu Dàng (2015), Nữ Đại Gia (2016),...

Dự án này được kỳ vọng với thể loại hành động và hứa hẹn sẽ đạt được doanh thu cao khi ra mắt, đặc biệt sau thành công nổi bật của Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh do Lý Hải đạo diễn. Ngoài ra, bộ phim còn quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng, đặc biệt là vai chính do Kiều Minh Tuấn đảm nhận.

Kiều Minh Tuấn thay đổi hình tượng

Trong bộ phim, diễn viên sinh năm 1988 thủ vai một người đàn ông từng là thành viên của xã hội đen. Sau khi mất trí nhớ, anh đã trốn thoát khỏi thế giới ngầm và kiếm sống bằng công việc lao động thủ công. Tuy nhiên, cuộc sống của anh bị xáo trộn khi phải lên đường tìm kiếm con gái riêng của vợ, người đã mất tích một cách bí ẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên Kiều Minh Tuấn tham gia vào các bộ phim hành động. Năm 2013, anh đã có một vai diễn nhỏ trong bộ phim Bụi Đời Chợ Lớn, nhưng phim đã bị cấm chiếu vì nhiều lý do. Sau đó, ngôi sao này tiếp tục tích lũy kinh nghiệm với các cảnh hành động trong các bộ phim 798Mười (2018) và Chìa Khóa Trăm Tỷ (2022).

Kiều Minh Tuấn đã dành gần nửa năm để nghiên cứu nhân vật và chuẩn bị cho vai diễn. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, anh đã gây bất ngờ với tạo hình bụi bặm. Để vào vai giang hồ, nam diễn viên đã không ngại nuôi tóc dài, giảm cân và phơi nắng liên tục để có làn da đen.

Ngoài Kiều Minh Tuấn, phim còn có sự tham gia của hai gương mặt nổi tiếng là Mạc Văn Khoa và Quốc Trường. Tuy nhiên, bộ đôi này chưa có nhiều thay đổi về mặt tạo hình so với bạn diễn. Theo những thông tin từ nhà sản xuất, có khả năng Mạc Văn Khoa sẽ tiếp tục mang đến tiếng cười, trong khi Quốc Trường sẽ đảm nhận vai diễn phản diện.

Hiện tại, đội ngũ sản xuất vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về bộ phim cũng như vai trò của các diễn viên khác, đặc biệt là các nữ diễn viên. Điều này đã tạo nên sự tò mò cho công chúng đối với dự án này.

Trấn Thành: Vượt định kiến thành công hay thất bại?

Trấn Thành: Vượt định kiến thành công hay thất bại?

Bên cạnh đó, phim cũng có sự góp mặt của Mạc Văn Khoa và Quốc Trường.

Trấn Thành có vượt định kiến?

Dự án Đất Rừng Phương Nam đã chốt lịch phát hành vào ngày 20/10 và được rất nhiều khán giả trông đợi. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ đạo, đánh dấu sự trở lại của anh sau thành công với bộ phim Tiệc Trăng Máu (2020), thu về doanh thu lên tới 175 tỷ đồng và xếp thứ 7 trong danh sách các bộ phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Đất Rừng Phương Nam là phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, một tác phẩm nổi tiếng. Trước đó, câu chuyện đã được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1997, do đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn thực hiện. Bộ phim truyền hình đã rất thành công và là kí ức tuổi thơ của rất nhiều khán giả, đã biến nam diễn viên chính Hùng Thuận trở thành ngôi sao nhí được yêu thích trên toàn quốc.

Sự kiện phim xảy ra trong thời kỳ hỗn loạn khi thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm miền Nam. Cậu bé An, một đứa trẻ mồ côi mẹ, quyết định bắt đầu hành trình tìm kiếm cha trên khắp các tỉnh thuộc miền Nam, với sự giúp đỡ của một số người bạn đồng hành. Bằng việc này, bộ phim tái hiện cuộc sống giản dị, chân thực của người dân nông thôn ở miền Nam.

Sự hiện diện của Nguyễn Quang Dũng là một yếu tố đảm bảo cho tác phẩm này. Hơn nữa, dự án điện ảnh đã thu hút sự chú ý lớn nhờ sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Trấn Thành, Mai Tài Phến, Tuấn Trần, Hồng Ánh... Tuy nhiên, diễn xuất và tạo hình của các diễn viên trẻ lại khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng của phim.

Trấn Thành: Vượt định kiến thành công hay thất bại?

Đặc biệt, sự tham gia của Trấn Thành vào dự án và vai diễn bác Ba Phi đã thu hút sự chú ý của công chúng. Trước đây, vai diễn này đã được khán giả yêu thích qua diễn xuất của nghệ sĩ Mạc Can trong phiên bản truyền hình. Việc chọn Trấn Thành để đảm nhận vai diễn này đã khiến dư luận tranh cãi.

Ban đầu, khán giả có nhiều nghi ngờ vì bác Ba Phi được miêu tả là người lớn tuổi. Trước đó, Trấn Thành đã từng cố gắng làm già hóa bản thân để đóng vai người cha trong phim Bố Già (2021), nhưng không thành công trong việc truyền đạt sự chân thực. Hơn nữa, trong những năm qua, cách diễn và cách xử lý nhân vật của anh cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng, có người khen ngợi và có người chỉ trích.

Do đó, nhiều người xem đặt nghi ngờ và lo lắng rằng Trấn Thành sẽ không thể vượt qua được ánh sáng chói lọi của Mạc Can, điều này có thể ảnh hưởng đến cả dự án.

Ngoài hai tác phẩm đã được đề cập, còn có một số phim Việt đang trong quá trình hoàn thiện và chưa công bố lịch chiếu. Trong số đó, dự án "Người Vợ Cuối Cùng" của đạo diễn Victor Vũ, với sự tham gia diễn xuất của Kaity Nguyễn, đã thu hút sự chú ý ngay từ khi tung ra những thông tin đầu tiên.

Một số phim khác cũng đang nhận được sự quan tâm, ví dụ như Móng Vuốt (do Lê Thanh Sơn đạo diễn), Mai (do Trấn Thành đóng chính), Tết Ở Làng Địa Ngục (của Trần Hữu Tấn),... Tuy nhiên, tất cả đều đang trong giai đoạn sản xuất và hậu kỳ, do đó có thể phải chờ đến đầu năm 2024 mới ra mắt được khán giả.