Trấn Thành: Kỷ lục hòa vốn đất rừng phương Nam vượt 100 tỷ đồng

Trấn Thành: Kỷ lục hòa vốn đất rừng phương Nam vượt 100 tỷ đồng

Trấn Thành tiết lộ rằng bộ phim Đất rừng phương Nam đang gặp khó khăn trong việc hòa vốn vì cần thu về hơn 100 tỷ đồng, đồng thời đối mặt với sự thiếu hụt khán giả trong các rạp chiếu phim

 

Trấn Thành bày tỏ lo lắng về việc phim "Đất rừng phương Nam" ra mắt rạp chiếu phim. Bên cạnh anh là nghệ sĩ Mạc Can, người từng đóng vai bác Ba Phi vào năm 1997. Video: Mai Nhật.

Với vai trò đồng sản xuất, Trấn Thành tiết lộ trong buổi công chiếu vào ngày 11/10 tại TP HCM: "Chúng tôi lo lắng vì không biết liệu có thu lại được khoản tiền đã đầu tư và không chắc rằng khán giả có muốn xem phim hay không. Ít nhất phải thu về trên 100 tỷ đồng để hoàn vốn, tuy nhiên, công chúng hiện tại ít khi ra rạp vì đã quen xem phim ở nhà".

The result:

Nghe nghệ sĩ trình bày, khách mời - diễn viên Hùng Thuận (đóng nhân vật bé An trong bản truyền hình) - cam kết mua vé "bao" một rạp để ủng hộ đội ngũ sản xuất.

Trấn Thành cho biết ban đầu đã được đạo diễn Quang Dũng và nhà sản xuất Trinh Hoan mời tham gia và đầu tư vào dự án. Khi đội ngũ sản xuất thông báo về kinh phí dự kiến, anh đã bị số tiền lớn này làm choáng váng và băn khoăn liệu có nên tham gia hay không. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản và hoài niệm về bản truyền hình năm 1997 - một kỷ niệm tuổi thơ, anh đã quyết định đóng góp công sức vào dự án.

Trấn Thành: Kỷ lục hòa vốn đất rừng phương Nam vượt 100 tỷ đồng

Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành. Ảnh: HKFilms

Tại buổi công chiếu, Trấn Thành đã gặp gỡ nghệ sĩ Mạc Can - người đóng vai bác Ba Phi trong bản truyền hình. Trong phần giao lưu, Trấn Thành và đội ngũ hỗ trợ đã giúp Mạc Can di chuyển bằng xe lăn xuống khu vực dưới rạp. Anh ta cho biết mình đã đồng ý đóng vai bác Ba Phi vì ngưỡng mộ Mạc Can và dàn diễn viên trong phiên bản năm 1997.

Đối với Trấn Thành, bản truyền hình đã để lại dấu ấn sâu sắc với nhiều thế hệ, tương tự như bản Tây Du Ký năm 1986. Tuy nhiên, nếu ai cũng sợ không thể vượt qua bản cũ, thì không ai sẽ dám làm lại một bộ phim tuyệt vời. Trấn Thành nói: "Ai biết được, phiên bản của chúng tôi có thể được chào đón và sau 20 năm, có ai đó sẽ làm lại".

Trấn Thành: Kỷ lục hòa vốn đất rừng phương Nam vượt 100 tỷ đồng

Hùng Thuận (trái) - vai An "Đất phương Nam" - bên bộ ba diễn viên nhí An, Cò Xinh bản điện ảnh. Ảnh: Huyền Đỗ

Sự kiện cũng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ từng đóng phiên bản 1997, như Phùng Ngọc (Cò), Cát Phượng (Tư Mắm), Mai Thanh Dung (Tư Ù), Thúy Loan (Út Trong), Mạnh Dung (ông Ba bắt rắn). Hai thế hệ truyền hình và điện ảnh gặp gỡ, ngồi bên nhau trong buổi giao lưu. Đạo diễn Quang Dũng cho biết Đất phương Nam là một nguồn cảm hứng quan trọng giúp anh bước vào con đường làm phim.

Trong buổi công chiếu, một khán giả góp ý về lời thoại của phim có phần hiện đại, không phản ánh chính xác thực tế ở một số đoạn. Đạo diễn Quang Dũng cho biết khi viết kịch bản, đội ngũ đã cân nhắc việc sử dụng các từ địa phương, Hán Việt để phù hợp với bối cảnh đầu thế kỷ 20. Ngoài ra, họ cũng sử dụng các từ gần gũi với khán giả trẻ trong các phân cảnh hài hước, vì cuối cùng phim cũng cần đạt được mục tiêu thương mại.

Đạo diễn đang xem xét khả năng sản xuất phần hai của bộ phim, vì câu chuyện vẫn chưa kết thúc hoàn chỉnh khi An đang tìm kiếm cha mình. "Tôi rất hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với Trấn Thành để làm những phần tiếp theo, vì chúng tôi chỉ sử dụng một phần nội dung từ tiểu thuyết gốc để làm phim đầu tiên. Tôi vẫn có ý định sản xuất thêm phần tiếp theo nếu có điều kiện", Quang Dũng chia sẻ.

 

MV "Bài ca đất phương Nam" trong bản điện ảnh. Video: Galaxy

Tác phẩm bắt đầu có một số lần chiếu sớm từ ngày 13/10 và sau đó được khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 20/10. Đơn vị sản xuất đã có quyền sở hữu bản quyền để thực hiện bộ phim từ sáu năm trước, tuy nhiên, vào thời điểm đó, họ chưa đủ kinh phí và điều kiện để thực hiện. Quang Dũng đã quyết định giữ lại tên phim giống với tiểu thuyết gốc, thay vì bỏ đi chữ "rừng" như trong phiên bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn của Đất phương Nam - đã đóng vai trò cố vấn sản xuất trong tác phẩm. Diệp Thế Vinh là đạo diễn hình ảnh và nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc.

  Trở lại Giải tríTrở lại Giải trí

Chia sẻ

Copy link thành công

×

{{img_placeholder_2}}