Trận đấu ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Uzbekistan: Huỳnh Như lên đường sáng tạo?

Trận đấu ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Uzbekistan: Huỳnh Như lên đường sáng tạo?

Đánh giá trận ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Uzbekistan trong vòng loại Olympic Paris 2024 lúc 19h ngày 26/10: Huỳnh Như liệu có tỏa sáng?

Sau thời gian dài chuẩn bị, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục vé tham dự Olympic Paris 2024 thông qua các trận đấu ở vòng loại thứ 2. Trận đấu đầu tiên của Đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra gặp Đội tuyển nữ Uzbekistan, đội chủ nhà của bảng C.

Ngoài Đội tuyển nữ Uzbekistan, Đội tuyển HLV Mai Đức Chung còn phải đối đầu với hai đội Ấn Độ và Nhật Bản. Đánh giá khách quan, bảng đấu này được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho Đội tuyển nữ Việt Nam trong việc tranh giành tấm vé tiến xa.

Trận đấu ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Uzbekistan: Huỳnh Như lên đường sáng tạo?

Đội tuyển nữ Việt Nam đang rất quyết tâm trong vòng loại thứ hai của Olympic 2024 (Hình ảnh: Dương Thuật).

Đây là vòng loại có tổng cộng 12 đội, được chia thành ba bảng, mỗi bảng có 4 đội. Ba đội đứng đầu và một đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại thứ ba. Trong vòng loại cuối cùng, ban tổ chức sẽ tổ chức các trận đấu đối kháng trong hai lượt. Hai đội chiến thắng sẽ giành được vé tham dự Olympic Paris 2024.

Trong bảng C của ĐT Việt Nam, ĐT nữ Nhật Bản có trình độ vượt trội hoàn toàn, dẫn đến việc rất khó để các đại diện còn lại tranh tấm vé nhất bảng. Có thể mục tiêu khả dĩ nhất là cố gắng giành được suất nhì bảng.

Để giành được suất nhì bảng, ĐT nữ Việt Nam phải giành được kết quả thuận lợi trong các trận đấu với ĐT Uzbekistan và ĐT nữ Ấn Độ. Sau đó, chúng ta phải cố gắng thi đấu tốt trong trận cuối cùng với ĐT nữ Nhật Bản.

Trận đấu ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Uzbekistan: Huỳnh Như lên đường sáng tạo?

Đội tuyển nữ Uzbekistan hiện đứng ở vị trí thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đang ở vị trí thứ 34. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn, nhưng trong thời gian gần đây, bóng đá nữ Uzbekistan đã có sự tiến bộ nhanh chóng. Hơn nữa, đội này còn được hưởng lợi từ việc thi đấu trên sân nhà, do đó có thể gây khó khăn cho đại diện Đông Nam Á.

Trong trận đấu đầu tiên trên sân khách, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có khả năng giành chiến thắng nếu chơi đúng theo sức mình trước đội tuyển nữ Uzbekistan.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Uzbekistan diễn ra vào lúc 19h tối nay 26/10.