TP HCM: Phát hiện thêm 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ

TP HCM: Phát hiện thêm 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ

TP HCM: 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ được theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày Trong số này, 1 người ở Bình Dương cũng dương tính với bệnh

Tối ngày 25-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) thông báo đã tiếp nhận thông tin về một trường hợp bệnh nhân bị mắc phải bệnh đậu mùa khỉ và đang cư trú tại thành phố. Ngoài ra, đã xác định một người tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo HCDC, vào ngày 22-9, một bệnh nhân nam, 25 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc phải bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Viện Pasteur TP HCM.

Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM cho thấy bệnh nhân này dương tính với virus đậu mùa khỉ sau một ngày. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị.

Sau khi phát hiện mắc bệnh, bệnh nhân thông báo rằng họ có tạm trú tại TP HCM. Khi nhận được thông tin này, HCDC đã tiến hành điều tra dịch tễ và khoanh vùng để xử lý.

Theo cuộc điều tra dịch tễ, bệnh nhân đang sống tại một nơi tạm trú ở thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hồ Chí Minh (HCDC) đã thực hiện điều tra về lịch sử di chuyển và lập danh sách những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trong số 8 người này, một người là bạn của bệnh nhân, đang cư trú tại tỉnh Bình Dương. Người này vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Cho đến hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Những người đã tiếp xúc gần với nam bệnh nhân được nêu trên, và đang cư trú tại TP HCM, đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 21 ngày. Họ cũng đã được hướng dẫn vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ nhà và các vật dụng cá nhân của mình. Những người này hiện tại đang ổn định và không có dấu hiệu bất thường.

Trong 3 tuần trước khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng, bệnh nhân nam đã ở tại Việt Nam. Hiện nay, Cục Phòng bệnh và Kiểm soát dịch bệnh vẫn đang tiếp tục điều tra và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và những người tiếp xúc.