Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

Những bộ phim Hàn Quốc chuyển thể từ webtoon đang thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới Với sự đón nhận nồng nhiệt, trào lưu này đang nở rộ và mang lại những tác phẩm đáng xem với nhiều câu chuyện hấp dẫn và ấn tượng

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về sự phổ biến của các bộ phim truyền hình dựa trên webtoon. Sự kết hợp độc đáo giữa cốt truyện hấp dẫn và đồ họa tuyệt đẹp đã tạo được sự ủng hộ từ khán giả trên toàn cầu.

Nhiều bộ phim trong số này đã chứng tỏ sự nổi tiếng của mình với một lượng người hâm mộ trung thành. Hãy cùng nhìn lại những bộ phim truyền hình Hàn Quốc dựa trên webtoon đã "gây sốt" trên mạng xã hội.

Itaewon Class

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: JTBC)

Bộ phim đã ra mắt vào năm 2020 và có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ triển vọng bao gồm Park Seo Joon, Kim Da Mi, Yoo Jae Myung và Kwon Nara. Kịch bản của phim dựa trên webtoon cùng tên đã được sáng tác bởi Jo Gwang Jin.

Itaewon Class kể về cuộc sống của một nhóm thanh niên cùng nhau hợp tác để đối đầu với các thế lực bất công. Phim công chiếu vào năm 2020 và tập cuối của phim đã ghi nhận tỉ lệ người xem 18,3%, trở thành bộ phim có tỉ lệ rating cao thứ hai trong lịch sử của đài JTBC. Năm 2021 tại lễ trao giải Asian Television Awards lần thứ 25, Itaewon Class đã giành chiến thắng trong hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất.

D.P.

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: Netflix)

Dựa trên webtoon D.P Dog Days của biên kịch Kim Bo Tong, D.P. xoay quanh An Jun Ho, một tân binh trong quân đội Hàn Quốc. Jun Ho được đặc cách tham gia đội bắt lính đào ngũ sau vài ngày nhập ngũ nhờ tư chất tốt. Sau những cuộc chiến vây bắt, Jun Ho bắt đầu hoài nghi về tính nhân đạo của công việc mình. Anh cùng với hạ sĩ Han Ho Yul hợp tác để tìm kiếm và đưa kẻ đào ngũ về.

Ngay khi ra mắt, phim D.P. nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình. Tờ Korea Times cho rằng D.P. thực sự chạm đến trái tim công chúng với những cảnh quay chân thực và khốc liệt. Câu chuyện của phim tựa quanh quân đội Hàn Quốc, mở ra nhiều góc khuất đen tối luôn gây nhức nhối.

Không chỉ nhận được sự yêu thích từ khán giả, D.P. còn được đề cử nhiều giải quan trọng tại Hàn Quốc. Trong số đó, bộ phim đã giành giải Rồng Xanh cho phim truyền hình vào năm 2022, nhận được lời chúc mừng từ những người trong ngành.

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: tvN)

Ngay từ trước khi ra mắt, bộ phim True Beauty đã thu hút sự chú ý của khán giả khi dựa trên webtoon cùng tên rất nổi tiếng. Nội dung của bộ phim cực kỳ hấp dẫn, kể về cuộc sống của Im Joo Gyeong, một nữ sinh trung học luôn tự ti về ngoại hình của mình. Trên trường, cô nàng thường xuyên bị bắt nạt và bị phân biệt đối xử vì quá xấu xí. Tuy nhiên, sau đó, cô đã trở nên giỏi nghệ thuật trang điểm để biến mình thành một "nữ thần" lộng lẫy.

Bộ phim này tập hợp một dàn diễn viên trẻ với ngoại hình ấn tượng. Trong số đó, có những cái tên đáng chú ý như Cha Eun Woo - người thường xuyên xuất hiện trong danh sách những thần tượng đẹp trai nhất K-Pop, "nữ thần thế hệ mới" Moon Ga Young và Hwang In Yeob.

Sinh Nhật Đích Thực

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: JTBC)

Khi nhắc đến các webtoon nổi tiếng, không thể không nhắc tới Reborn Rich. Đây là một bộ phim truyền hình được tham gia bởi các diễn viên nổi tiếng như Song Joong Ki, Lee Sung Min và Shin Hyun Bin. Từ tập đầu tiên, Reborn Rich đã thu hút sự chú ý với nội dung hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên.

Đặc biệt, tập cuối của Reborn Rich ghi nhận tỉ lệ người xem lên đến 26,9% tại Hàn Quốc, đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỉ lệ người xem cao nhất trong lịch sử.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Yoon Hyun Woo (do Song Joong Ki đóng) - một nhân viên trung thành làm việc cho tập đoàn Soonyang. Tuy nhiên, sau đó, Hyun Woo bị sát hại bởi một thành viên trong gia đình. Câu chuyện thay đổi khi Hyun Woo tỉnh dậy vào năm 1987 và nhận ra rằng mình đã được tái sinh trong cơ thể của Jin Do Joon - cháu trai út của tập đoàn Soonyang. Tận dụng cơ hội này, anh ta bắt đầu lên kế hoạch trả thù bằng cách tiếp quản toàn bộ tập đoàn.

Sweet Home

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: Netflix)

Sweet Home ra mắt vào năm 2020 với sự góp mặt của Song Kang, Lee Jin-wook, Lee Do-hyun và Lee Si-young. Từ khi phát hành, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn cầu và thường xuyên nằm trong danh sách phim hot trên Netflix.

Phim kể về cuộc hành trình cô đơn của nhân vật chính là Cha Hyun Soo (do Song Kang thủ vai). Cha Hyun Soo đã trải qua quá khứ tự tử, sống ích kỷ và căm ghét cuộc sống xã hội do bị hãm hiếp bạo lực học đường. Anh ta rời khỏi nhà và thuê một căn phòng riêng. Nhưng cuộc sống của anh bắt đầu bị đảo lộn khi anh liên tiếp mất đi tất cả người thân và phải tự mình đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Anh ta nhanh chóng nhận ra sự tồn tại đáng sợ của các sinh vật và căn phòng của anh ta bị ám ảnh bởi chúng. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (do Lee Jin Wook đóng vai), cùng với những người hàng xóm sống tại chung cư, buộc phải kết hợp để đối mặt với quái vật và bảo vệ cuộc sống mong manh của mình.

Xe taxi

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: SBS)

Dựa trên webtoon The Deluxe Taxi, Taxi Driver đã ra mắt 2 mùa với sự thành công rực rỡ. Bộ phim đã lấy cảm hứng từ những vụ án kinh hoàng trong đời thực ở Hàn Quốc, và điều này đã thu hút sự quan tâm của khán giả. Tập cuối của phim đã đạt tỉ lệ người xem cao nhất từng xếp thứ 4 trong số các bộ phim truyền hình được phát sóng vào thứ 6-7 trong lịch sử đài SBS. Bên cạnh đó, tập cuối của mùa 2 cũng nhận được đánh giá cao hơn, tạo nên kỉ lục mới cho mini series.

Với thành công của 2 mùa trước, Taxi Driver đã được phép tiếp tục sản xuất mùa thứ 3 và đang được khán giả rất mong chờ.

Kim Do Gi (do Lee Je Hoon đóng) là một sinh viên tốt nghiệp Học viện Quân sự Hàn Quốc, người từ nhỏ đã mất mẹ vì bị giết. Vì không thể trả thù người đã sát hại mẹ mình, anh quyết định trở thành một tài xế taxi làm việc cho một công ty cung cấp dịch vụ "gọi điện trả thù". Công ty này giúp những khách hàng bị oan trả thù và đem lại công lý cho họ.

All of Us Are Dead

Top những bộ phim Hàn Quốc hot nhất đã được chuyển thể từ webtoon

(Ảnh: Netflix)

Đây là một bộ phim kinh dị về đại dịch zombie tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, All of Us Are Dead khác biệt với các phim khác bởi nó tập trung hoàn toàn vào một trường học và thể hiện sự sự sinh tồn của các học sinh khi đấu tranh chống lại virus lây nhiễm biến người thành xác sống. Bộ phim không chỉ đơn thuần là cuộc chiến tranh với các yếu tố nguy hiểm và đáng sợ, mà còn là một thử thách cho nhân loại khi đối mặt với lòng đố kỵ và lòng tham không đáy.

Trong vòng 6 ngày phát hành ban đầu, series kinh dị trường học này đã thu hút tổng cộng 124.790.000 giờ xem trên toàn thế giới, gần gấp đôi lượng xem của Squid Game. Sau đó, bộ phim tiếp tục tăng đều tỉ lệ người xem và đứng đầu danh sách truyền hình của Netflix tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp, Italy...