Top diễn viên nổi tiếng vào tù ra tội ở Hàn Quốc

Top diễn viên nổi tiếng vào tù ra tội ở Hàn Quốc

Lee Hyun Woo - Nam diễn viên đình đám Hàn Quốc, từng vướng nhiều scandal và ngồi tù vì sử dụng cần sa, thao túng cổ phiếu Tuy nhiên, anh vẫn tỏa sáng và giữ vững vị trí trong giới giải trí khốc liệt như Hàn Quốc

Theo thông tin từ Wikitree, xây dựng một sự nghiệp trong ngành giải trí Hàn Quốc không phải là điều dễ dàng. Sau khi đạt được danh tiếng, việc duy trì lòng tin và sự ủng hộ từ công chúng trở nên khó khăn hơn.

Thường thì, việc tranh cãi chỉ là nguyên nhân khiến ca sĩ, diễn viên, thậm chí là các ngôi sao hàng đầu mất đi toàn bộ sự nghiệp. Tuy nhiên, trong showbiz Hàn Quốc, có những trường hợp đặc biệt.

"Cơ to" như ngôi sao hạng A Kim Soo Hyun: Ba tài tử IU, Park Seo Joon, Lee Hyun Woo hợp sức gửi món quà đặc biệt đến phim trường

Bằng cách kỳ diệu, Lee Hyun Woo luôn tháo gông thoát khỏi những tội ác liên tục dù vướng vào nhiều vụ việc đáng bị chỉ trích, tài năng vô số nhưng còn nhiều khuyết điểm.

Ngôi sao này không chỉ có tài năng xuất sắc mà còn gặp phải nhiều vấn đề.

Lee Hyun Woo là một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng ở Hàn Quốc. Anh sinh ra ở Seoul và từ nhỏ đã chuyển đến Mỹ cùng cha mẹ, sau đó nhận được quốc tịch Mỹ. Anh bắt đầu hoạt động trong ngành giải trí từ năm 1991, trở thành ca sĩ với album đầu tay mang tên Black Rainbow. Album này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Giống như đồng nghiệp cùng thời Hyun Woo, Lee Hyun Woo cũng chuyển hướng sang lĩnh vực diễn xuất. Anh đã tham gia nhiều dự án phim truyền hình nổi tiếng như Cats on the Roof (2003), Wedding (2005) và Oh! My Lady (2010), cũng như các bộ phim điện ảnh S Diary (2004), Before the Summer Passes Away (2007) và The Forgotten Bag (2011).

Gần đây, Lee Hyun Woo đã trở thành một ngôi sao sáng trong ngành giải trí, đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình tìm kiếm tài năng nổi tiếng Mr. Trot Season 2 (2022).

Mặc dù đã có một sự nghiệp nghệ thuật hoành tráng, Lee Hyun Woo nổi tiếng nhiều hơn là vì việc sống sót sau những tranh cãi và bê bối. Điều này gây khó hiểu vì thông thường, các bê bối mà Hyun Woo gặp phải sẽ khiến một ngôi sao kết thúc sự nghiệp của mình, đặc biệt là trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Anh ta thậm chí được gọi là "Grand Hyun Woo", ám chỉ sự đạt được thành công lớn (tương tự như chức vô địch của tennis) dù đã phạm tội.

Top diễn viên nổi tiếng vào tù ra tội ở Hàn Quốc

Hyun Woo được "tặng" danh hiệu Grand Slam chỉ vì phạm tội.

Liên tục thoát tội

Tranh cãi lớn đầu tiên liên quan đến việc Lee Hyun Woo sử dụng chất cấm vào tháng 1/1993 và bị bắt vì hút cần sa. Hành vi này được coi là tội nghiêm trọng, bởi vì pháp luật Hàn Quốc cấm sử dụng chất kích thích. Nhiều ngôi sao khác cũng bị quay lưng vì hút cần, bao gồm Lee Ji Hoon (diễn viên trong Hoàng cung, Vương triều xác sống) và Yoo Ah In - Ảnh đế trẻ tuổi nhất Hàn Quốc.

Sau khi bị tạm giam và điều tra trong hơn nửa tháng, Lee Hyun Woo đã rời khỏi Hàn Quốc và trở về Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn, anh ta cho biết anh không biết rằng hút cần là một tội ác ở Hàn Quốc, bởi vì việc này "bình thường" ở Mỹ.

Nam diễn viên đã bị cấm sóng tại Hàn Quốc trong một thời gian ngắn cho đến khi anh trở về nước vào tháng 11/1993 để tiếp tục sự nghiệp. Sau khi trở lại, quản lý của Lee đã bị nghi ngờ đã hối lộ nhà sản xuất và phóng viên lần lượt một khoản tiền là 300.000 won (khoảng 226 USD) và 1,50 triệu won (khoảng 1.130 USD).

Sau khi vụ việc được đưa ra tòa, người quản lý của Lee đã bị điều tra dựa trên nghi ngờ rằng sự hối lộ này có liên quan đến việc Lee Hyun Woo nhận giải thưởng "Ca sĩ của đài phát thanh" vào năm 1992.

Thời điểm anh trở lại Mỹ gây tranh cãi nhiều thông qua cáo buộc trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Dư luận nghi ngờ anh chỉ quay lại Mỹ và nhập cảnh vào Hàn Quốc sau khi vượt quá tuổi nhập ngũ.

Tuy nhiên, những ý kiến trái ngược về điều này cũng có. Có người chỉ ra rằng Lee Hyun Woo chưa bao giờ từ bỏ quốc tịch Hàn để trốn tránh quân lính. Thay vào đó, anh nhập quốc tịch Mỹ từ khi còn nhỏ khi chuyển đến đó cùng cha mẹ. Vì vậy, những cáo buộc vẫn là không có căn cứ.

Trong quá trình làm việc, Lee gặp phải tranh cãi lớn vào năm 2006 và 2007. Anh bị cáo buộc hai lần tham gia giao thông trong trạng thái say xỉn.

Năm 2006, nam diễn viên bị bắt giữ bởi cảnh sát, tuy nhiên thông tin về sự việc được giữ kín. Một năm sau, anh bị phát hiện lái xe trong tình trạng say xỉn, vượt đèn đỏ gây ảnh hưởng tới giao thông. Giấy phép lái xe quốc tế của nam diễn viên cũng đã hết hạn, gây thêm án phạm.

Tại Hàn Quốc, việc lái xe khi say rượu được coi là hành vi phạm tội nghiêm trọng hơn cả việc sử dụng cần sa. Công chúng luôn có đánh giá tiêu cực khi nhìn thấy người nổi tiếng bị bắt quả tang khi lái xe trong tình trạng say rượu. Khán giả thường tẩy chay và không chấp nhận sao bị dính líu đến các hành vi phạm tội tương tự trở lại làm trong ngành giải trí.

Top diễn viên nổi tiếng vào tù ra tội ở Hàn Quốc

Lee Hyun Woo đã trốn tránh tội lỗi nhiều lần và vẫn tiếp tục hoạt động trong ngành giải trí.

Nhưng bất ngờ, theo theqoo, Lee Hyun Woo đã quay trở lại năm 2007 và xuất hiện trên đài SBS sau một tháng bị đặt vào tình thế khó khăn.

Sau sự cố, Lee Hyun Woo đã đạt được thỏa thuận với Hyundai và tham gia vào một quảng cáo ôtô sang trọng. Anh cũng tham gia quảng cáo cho một công ty tài chính. Hai dự án này đã gây ấn tượng không tốt đối với khán giả, vì nhiều người cho rằng nam diễn viên tham gia quảng cáo khuyến khích vay nặng lãi. Tuy nhiên, những biến cố này không ảnh hưởng đến sự nghiệp của Hyun Woo.

Cuối cùng, cuộc tranh cãi xoay quanh việc Lee đã thao túng cổ phiếu. Vào năm 2008, công ty truyền hình GBS đã gặp khó khăn và bất ngờ bị mua lại bởi Lee Hyun Woo.

Ngay sau đó, tin tức này đã đẩy giá cổ phiếu của công ty lên cao. Tuy nhiên, chỉ sau mười ngày, thông báo được công bố rằng việc mua lại đã bị huỷ bỏ. Kết quả, giá cổ phiếu đã mất giá và gây thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư. Có nghi ngờ rằng trong khi các nhà đầu tư đang gặp khó khăn, lực lượng điều hành của công ty đã kiếm được lợi nhuận lớn từ sự kiện này.

Dù những vụ việc này đã tạo ra tiếng tăm không mấy tốt đối với Lee trong công chúng, nhưng anh vẫn may mắn sống sót qua tất cả và tiếp tục là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Đây là lý do tại sao một số người gọi anh là "Phoenix", ý nghĩa là phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn. Trong khi đó, một số người khác tin rằng xuất thân giàu có đã giúp anh có được sự nghiệp thành công, bất chấp những tai tiếng bủa vây.