Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

Những bộ phim lãng mạn hàng đầu của màn ảnh Hàn trong 5 năm gần đây: Khách Sạn Bí Ẩn (2019), Hạ Cánh Nơi Anh (2020), Viền Đỏ Trên Tay Áo (2021) và Khách Sạn Vương Giả (2023) Những tác phẩm này đem lại những cung bậc tình yêu sâu sắc và đầy cảm xúc, không thể bỏ qua!

2019 - Khách Sạn Bí Ẩn

Với việc nhắc đến điện ảnh Hàn Quốc, chắc chắn người ta sẽ liên tưởng ngay đến những bộ phim lãng mạn. Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã cố gắng mang đến sự đa dạng trong các thể loại phim và đã đạt được nhiều thành công đáng kinh ngạc. Nhưng không có nghĩa là dòng phim lãng mạn bị lãng quên. Chúng ta hãy xem qua các tác phẩm đình đám trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến hiện tại.

Khách Sạn Bí Ẩn là một trong số những bộ phim truyền hình thành công nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2019. Câu chuyện diễn ra tại khách sạn Ánh Trăng, là nơi mà linh hồn con người được nghỉ ngơi trước khi bước vào thế giới bên kia.

Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

IU và Yeo Jin Goo đóng vai chính trong bộ phim Khách Sạn Bí Ẩn.

Bộ phim này có sự tham gia của IU trong vai Jang Man Wol, người phải chịu trừng phạt trở thành chủ nhân của khách sạn suốt hơn 1000 năm. Jang Man Wol đã phạm một tội lỗi nghiêm trọng và bị trói buộc bởi cây Nguyệt Linh, một cây mà đã cho rằng đã chết từ lâu. Chỉ khi cây Nguyệt Linh có thể tiếp tục vòng đời, cô mới có thể trở về bên kia thế giới.

Trong khi đó, vai nam chính Goo Chan Sung là làm việc duy nhất tại khách sạn Ánh Trăng do diễn viên Yeo Jin Goo đảm nhận. Goo Chan Sung giúp Jang Man Wol vượt qua quá khứ đau khổ và tiến về phía trước.

"Khách sạn bí ẩn" được khán giả đánh giá rất cao về cả nội dung và diễn xuất của dàn cast. Đây là một bộ phim tuyệt vời về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa cho người xem.

2020 - Hạ Cánh Nơi Anh

Bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh đã gây bão khi ra mắt vào cuối năm 2019 và tiếp tục làm nên cơn sốt trong giai đoạn đầu năm 2020. Tác phẩm này đã đạt mức rating 12,15% với lượng khán giả trung bình lên tới 3,331 triệu người/tập.

Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

Bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh đã tạo nên cuộc sống trong lòng người hâm mộ kể từ đầu năm 2020.

Sự hấp dẫn của Hạ Cánh Nơi Anh không chỉ nằm trong kịch bản mà còn do sự xuất hiện của cặp đôi Son Ye Jin - Hyun Bin. Trong phim, Son Ye Jin đóng vai Yoon Se Ri, cô tiểu thư nhà giàu. Trái ngược lại, Hyun Bin đóng vai Ri Jung Hyuk, một sĩ quan Bắc Hàn.

Vận mệnh đưa Yoon Se Ri gặp Ri Jung Hyuk sau khi cô tình cờ rơi xuống lãnh thổ Bắc Hàn trong một cơn lốc. Sau khi tiếp xúc một thời gian, hai người phát sinh tình cảm với nhau. Tình yêu của họ phải đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại. Tuy nhiên, cuối cùng, cả hai vẫn có một cuộc gặp gỡ hạnh phúc.

2021 - Viền Đỏ Trên Tay Áo

Viền Đỏ Trên Tay Áo là tác phẩm duy nhất thuộc thể loại cổ trang trong danh sách này. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Hoàng đế Yi San và Sung Deok Im, một cô gái mang trong lòng ước mơ về tự do.

Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

Lee Jun Ho và Lee Se Young trong bộ phim Viền Đỏ Trên Tay Áo

Yi San yêu Deok Im, vì vậy hoàng đế trẻ muốn giữ cô bên cạnh. Đối với Deok Im, cô hiểu rằng nếu trở thành phi tần của Yi San, thì bản thân sẽ không thể có được hạnh phúc mà cô mong muốn. Tuy nhiên, vì tình yêu, cuối cùng Deok Im vẫn chọn ở lại bên cạnh Yi San.

Có thể nói, Viền Đỏ Trên Tay Áo là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của màn ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây. Tại Baeksang 2022, bộ phim đã được đề cử cho giải Phim truyền hình hay nhất. Đồng thời, nhờ tác phẩm này, nam diễn viên chính Lee Jun Ho đã trở thành Thị đế, trong khi nữ diễn viên chính Lee Se Young đã nhận được đề cử cho ngôi Thị hậu.

2022 - Woo Young Woo: Bị ám ảnh người phụ nữ luật sư kỳ lạ

Vào năm trước, bộ phim Woo Young Woo: Bị ám ảnh người phụ nữ luật sư kỳ lạ đã gây sốt trên các bảng xếp hạng và làm mê hoặc khán giả toàn cầu. Tác phẩm này thuộc thể loại tình cảm - luật pháp, với sự tham gia của Park Eun Bin trong vai nữ chính.

Trong bộ phim, Park Eun Bin đóng vai Woo Young Woo, một cô gái thiên tài mang chứng tự kỷ. Mặc dù có khả năng học tập xuất sắc, nhưng vì căn bệnh của mình, Woo Young Woo thường bị người khác trêu ghẹo.

Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

Park Eun Bin và Kang Tae Oh đóng vai nhân vật yêu nhau trong phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo.

Woo Young Woo bắt đầu làm việc tại công ty luật Hanbada. Nhưng công việc không hề dễ dàng đối với cô. Đồng thời, cô cũng nhận được sự giúp đỡ từ những người tốt bụng xung quanh, trong đó có Lee Jun Ho - nam chính tuyệt vời.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo thực sự là một tác phẩm xuất sắc, thu hút không chỉ bởi tình yêu của cặp đôi chính mà còn bởi tình bạn, tình đồng nghiệp và những chi tiết nhân văn đáng chú ý.

2023 – Khách Sạn Vương Giả

Cuối cùng trong danh sách là Khách Sạn Vương Giả. Câu chuyện trong phim xoay quanh tình yêu giữa Gu Won (Lee Jun Ho), một đại gia thế hệ thứ hai giàu có, và Cheon Sa Rang (Yoona), một nhân viên khách sạn làm việc dưới sự chỉ huy của anh ta.

Dễ thấy, bộ phim theo mô típ cổ điển của thể loại lãng mạn và không có sự sáng tạo trong nội dung. Tuy nhiên, nhờ vào sự phối hợp đáng chú ý của Yoona và Lee Jun Ho, "Khách sạn vương giả" vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm.

Top 5 bộ phim lãng mạn Hàn đỉnh cao trong những năm qua

Mặc dù có một kịch bản được cho là không có gì mới mẻ, tuy nhiên Khách Sạn Vương Giả vẫn nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Dù đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều, nhưng cho đến hiện tại, đây vẫn là một tác phẩm có hiệu ứng lớn nhất trong số các bộ phim thuộc thể loại lãng mạn. Đó cũng là lý do vì sao "Khách sạn vương giả" có tên trong danh sách này.

Dĩ nhiên, vị trí của Khách Sạn Vương Giả trong năm 2023 chỉ là tạm thời. Trong thời gian còn lại, sẽ có những tác phẩm tiềm năng được ra mắt khán giả như "Thợ săn nói dối" với sự tham gia của Kim Soo Hyun - Hwang Min Hyun, "Behind your touch" với Han Ji Min - Lee Min Ki, "Doctor slump" với Park Shin Hye - Park Hyung Sik hay "Thời gian gọi tên em" với sự tham gia của Ahn Hyo Seop - Jeon Yeo Been.